โผล่อีก ครูลงโทษนักเรียนด้วยการปิดตาเด็ก แล้วให้เพื่อนนักเรียนในห้องรุมตบ เจ้าตัวอ้างเป็นการทดลอง

เด็กนักเรียนป.5 ถูกครูประจำชั้นปิดตา แล้วให้เพื่อนในชั้นเรียนชาย หญิงรวม 30 คนรุมตบ ครูประจำชั้น ครูยอมรับว่ามีการตบจริง แต่เป็นการกลั่นแกล้งหรือทดลอง ว่าหากใครรังแกเพื่อนในห้อง ต้องดูตัวอย่างแบบนี้ แจ้งความกลับเหมือนโดน ตร.ดูถูก ถามจะเอาค่าเสียหาย 1 พันหรือ 2 พัน 

 

 

 

วันที่ 7 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังจากทราบข่าวจากเพื่อนผู้ปกครองที่เรียนอยู่ชั้นเรียนเดียวกันว่า ลูกชายถูกครูประจำชั้นปิดตา แล้วให้เพื่อนในชั้นเรียนชาย หญิงรวม 30 คนรุมตบ

 

ผู้ปกครองโวย ลูก ป.5 ถูกครูปิดตา ให้เพื่อนรุมตบยกห้อง แจ้งความกลับเหมือนโดน ตร.ดูถูก

 

ผู้ปกครองรายดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองมาทราบข่าววันที่ 3 มิ.ย. จากนั้นได้สอบถามเพื่อนของลูกชายที่อยู่ในชั้นเรียนเดียวกัน ทุกคนบอกว่าลูกชายโดนครูปิดตาแล้วให้เพื่อนในห้องรุมตบจริง แต่บางคนสงสารไม่กล้าตบ บางคนแตะแค่ไหล่ แต่บางคนตบแรง ซึ่งตนได้ทักไปในกลุ่มไลน์ชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียน เพื่อสอบถามครูประจำชั้น ครูยอมรับว่ามีการตบจริง แต่เป็นการกลั่นแกล้งหรือทดลอง ว่าหากใครรังแกเพื่อนในห้อง ต้องดูตัวอย่างแบบนี้

 

 

ตนยอมรับไม่ได้ เนื่องจากลูกชายมีอาการป่วย ทานยาอยู่ เป็นเด็กสมาธิสั้น มักปวดหัวบ่อยครั้ง เมื่อถูกเพื่อนในห้องรุมตบยิ่งมีอาการมากขึ้น ลูกเป็นเด็กที่มีปม หากเอาปมน้องมาทดลองแบบนี้มันไม่ไหว และต่อมาหลังจากพี่น้องทราบข่าว ก็ได้บอกว่าให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ สภ.นาขนาด เพื่อที่จะดำเนินการเอาผิดในการละเมิดสิทธิ์เด็กกับครูประจำชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียนกับสิ่งที่ทำ เพื่อจะให้โรงเรียนได้แก้ไข

 

ซึ่งตนเองคาใจกับเรื่องดังกล่าว ปมของลูก หากลูกผิดครูลงโทษก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่นี่เป็นการทดลองเป็นตัวอย่างตามคำกล่าวอ้างของครูทั้งที่ลูกของตัวเองก็มีปม ทำให้ยากจะรับได้ โดยในวันนี้หลังจากที่ตนแจ้งความ เจ้าของคดีก็โทรมาบอกว่า จะเอาค่าเสียหายเท่าไหร่ 1,000 -2,000 บาท ทางครูจะรับผิดชอบให้ ซึ่งตนคิดว่ามันเป็นการดูถูกมากเกินไป ตำรวจต้องทำคดีไม่ใช่มาชี้และตัดสินให้ใครชดใช้

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/3PlusNews