พาส่องความน่ารักของสิงโตหนุ่มกับแฟชั้นผมหน้าม้าเต่อสุดเท่

แชร์สนั่น สิงโตหนุ่มกลายเป็นไวรัลเพราะผมม้าเต่อ น่ารักขโมยใจ คนฮากันหนักมาก ใครตัดทรงนี้ให้ ที่สวนสัตว์ยันว่าเป็น ลุคธรรมชาติ ชาวเน็ตดูๆไป ละม้ายคล้ายดาราดัง บรูซ ลี

 

สิงโตหนุ่มผมม้าเต่อ

 

กลายเป็นมีมที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายไปทั่วโลก กับภาพของ “สิงโตหน้าม้าเต่อ” ที่ทรงผมซึ่งควรจะตั้งขึ้นอย่างองอาจกลับลู่ลงจนลดทอนความน่าเกรงขาม ชวนน่ารักน่าเอ็นดูซะงั้น

 

 

ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นของภาพดังกล่าว มาจากสาวจีนรายหนึ่ง (我跑不动了) ซึ่งเดินทางไปเที่ยวชมสวนสัตว์ในเมืองกวางโจว ประเทศจีน ได้โพสต์รูปภาพสิงโตขาวหน้าม้าเต่อ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของประเทศจีนอย่าง Little Red Book (Xiaohongshu) กระทั่งมีการแชร์ต่อออกไปจนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก

 

 

กระทั่ง จ้าว ลี่เจียง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ยังได้ออกมาโพสต์ภาพของอาหาง ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว และระบุว่า “สิงโตขาวในสวนสัตว์กวางโจวกับทรงผมสุดน่ารัก”

  

โดยพบว่า สิงโตขาวเพศผู้ เจ้าของทรงผมสุดเท่ ตัวดังกล่าว มีชื่อว่า “อาหาง” ถูกซื้อตัวมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของสวนสัตว์กวางโจว ในปี 2015 จาก หางโจว-ซีเจียง หลังกลายเป็นไวรัล มีชาวเน็ตหลายรายตั้งข้อสงสัยถึงที่มาของทรงผมดังกล่าว ว่าเจ้าหน้าที่เป็นผู้ตัดแต่งหรือไม่ พร้อมทั้งอ้างว่าเพิ่งเดินทางไปสวนสัตว์มาเมื่อสัปดาห์ก่อน ทรงผมของอาหางยังไม่เป็นแบบนี้

 

ทว่าเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ปฏิเสธ และระบุว่าแผงคอของเจ้าอาหางเกิดขึ้นอย่างธรรมชาติ และที่ขนลู่ลงเป็นผลจากความร้อนและความชื้นในอากาศ พวกเขาไม่ได้ใช้กรรไกรหรือตกแต่งใดๆ

 

“ไม่มีโครงการที่จะตัดแต่งทรงผม/ขนใดๆ ทั้งนั้นในสวนสัตว์ของเรา และเราก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปตัดขนของสิงโต คุณสามารถพูดได้ว่าเจ้าอาหางดีไซน์ทรงผมของมันเอง” เจ้าหน้าที่สวนสัตว์กวางโจวให้สัมภาษณ์กับ Global Times สื่อท้องถิ่นของจีน

 

อย่างไรก็ตาม ในโลกออนไลน์ทั่วโลกพูดถึงอาหางและแชร์ภาพทรงผมสุดเท่ของมันไปอย่างต่อเนื่อง โดยหลายรายยังได้เทียบเจ้าอาหางว่ามีความคล้ายคลึงกับ นักแสดงดังอย่าง บรูซ ลี ด้วย

 

 

 

ขอบคุณ มติชนออนไลน์/Lijian Zhao 赵立坚