วิธีรับมือกับผี ที่คุณเลือก บอกวิธีจัดการความเครียดของคุณ

ถ้าเกิดวันหนึ่งคุณเจอผีขึ้นมาจริงๆ คุณคงจะรู้สึกตกใจมาก เปรียบได้กับความเครียดที่คุณไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะต้องเจอ ซึ่งแบบทดสอบนี้จะค้นหาว่า คุณตอบสนองต่อความเครียดที่คาดเดาไม่ได้อย่างไรบ้าง

 

 

เมื่อคุณเจอผี สิ่งที่คุณจะทำคือ…?

  • A: วิ่งหนีไปกรี๊ดไป
  • B: ถ่ายวิดีโอเก็บไว้
  • C: ยืนมองสักพัก
  • D: พยายามที่จะไล่ผีตัวนั้น

 

คุณที่เลือก “A” วิ่งหนีไปกรี๊ดไป

  • หากคุณเลือก กรี๊ดไปหนีไป ดูเหมือนว่าคุณจะเป็นพวกรีบหาอะไรเข้าปากเวลาที่คุณรู้สึกเครียด แทนที่คุณจะอยู่กับความรู้สึกเครียดหรือจัดการมัน คุณจะเลือกหาอะไรรับประทานแบบที่ชอบเพื่อเติมเต็มความรู้สึกว่าคุณทำอะไรได้ดั่งใจของตัวเอง มันอาจจะดีในบางครั้ง แต่ถ้าคุณกินและดื่มมากเกินไปทุกครั้งที่คุณรู้สึกไม่ดี อาจจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากตัวเลือกของคุณคือแอลกอฮอลล์ก็ควรที่จะระวังตรงจุดนี้ไว้ด้วยค่ะ

 

คุณที่เลือก “B” ถ่ายวิดีโอเก็บไว้

  • หากคุณเลือกที่จะ “ถ่ายวิดีโอเก็บไว้” ดูเหมือนว่าเวลาที่คุณมีความเครียดหรือความกังวล คุณจะหันเหความสนใจของตัวเองด้วยการไปเดินเล่น อาจใช้ช่วงเวลาสั้นๆ ไปสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เช่น ร้านกาแฟ การออกไปเดินเล่นจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ได้ผ่อนคลายสายตา หากอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอาจจะทำให้คุณปล่อยวางได้ และรู้สึกว่าความเครียดต่างๆ เช่น ความเครียดที่เจอในชีวิตประจำวันมันเล็กนิดเดียว คุณเป็นคนประเภทที่อยากจะใช้เวลาอยู่คนเดียว

คุณที่เลือก “C” ยืนมองสักพัก

  • หากคุณเลือก “ยืนมองสักพัก” ดูเหมือนว่าคุณจะเป็นคนประเภทที่เขียนความไม่พอใจและความคิดของคุณไว้เป็นตัวอักษรแล้วจัดระเบียบเรียบเรียงมันออกใหม่ ไม่ใช่ว่าทำไปเพราะต้องการจะเปลี่ยนอารมณ์หรือเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ทำให้เครียด แต่คุณแค่อยากพิจารณาความรู้สึกของตัวเองอีกครั้งในมุมมองที่เป็นกลาง ถือเป็นนักคิดเชิงตรรกะตั้งอยู่บนความจริง การเขียนความรู้สึกที่แท้จริงลงไปจะทำให้คุณจะพบวิธีแก้ปัญหาโดยธรรมชาติและรู้สึกโล่งขึ้น แต่ก็มีบางครั้งที่คุณถามใครสักคนเวลาที่คุณไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ

 

คุณที่เลือก “D” พยายามที่จะไล่ผีตัวนั้น

  • หากคุณเลือก “พยายามที่จะไล่ผีตัวนั้น” ดูเหมือนว่าคุณจะรีเซ็ตอารมณ์ด้วยการกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งห้าของคุณ เช่น อ่านหนังสือหรือฟังเพลง แต่ที่คุณทำแบบนั้นไม่ใช่เพราะแค่อยากหาอะไรที่ชอบทำเพื่อคลายเครียด คุณเพียงแค่เลือกสิ่งที่ใกล้เคียงกับสถานการณ์หรือความกังวลของตัวเองในขณะนั้น เพราะบางทีคำพูดจากในเพลงหรือในหนังสือที่ผ่านตาผ่านหูเข้ามาอาจทำให้คุณเจอวิธีแก้ปัญหาอย่างคาดไม่ถึงได้ คุณไม่ใช่คนประเภทที่จะถามวิธีแก้ปัญหาจากเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงาน แต่เป็นคนที่อยากซึบซับความรู้ เปิดหูเปิดตาฟังสิ่งใหม่ๆ จากใครก็ตาม เป็นคนที่อยากแก้ไขปัญหาไปพร้อมๆ กับได้รับความเห็นอกเห็นใจไปด้วย

 

 

ขอบคุณ sanook/rensa

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168