สัตว์เลี้ยงมงคล เสริมฮวงจุ้ย

สำหรับใครที่กำลังมองหาสัตว์เลี้ยงซักตัว เพื่อคลายเหงา หรือเพื่อเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่รู้ว่าจะเลี้ยงตัวอะไรดี ลองพิจารณาสัตว์มงคลเหล่านี้ดูก็ดีไม่น้อย เพราะนอกจากคอยเป็นเพื่อนแก้เหงา ยังช่วงเสริมความเฮง ความปังให้อีกด้วย

 

ปลานำโชค

 

ปลามังกร (เสริมการงาน)

ตามความเชื่อของชาวจีน การเลี้ยงปลามังกรจะช่วยเสริมในเรื่องของหน้าที่การงานและความน่าเกรงขาม ผู้คนจึงนิยมนำมาเลี้ยงเพื่อเสริมความก้าวหน้า การเลื่อนตำแหน่ง และมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน

 

ปลาหงส์ (เสริมความโชคดี)

ปลาหงส์ เป็นปลาสวยงามที่เลี้ยงง่าย นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อความเป็นมงคล เชื่อกันว่า การเลี้ยงปลาหงส์จะเสริมในเรื่องของความโชคดี ชีวิตไม่ตกต่ำ มีผู้คนคอยอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ

 

ปลาเงิน ปลาทอง (เสริมการเงิน)

ปลาเงิน ปลาทอง นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อเสริมในเรื่องของการเงิน เชื่อกันว่า เปรียบเสมือนการมีทรัพย์สินอยู่ในบ้าน เงินทองจะไหลมาเทมา และจะช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้าให้มีความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่งร่ำรวย

ปลาคาร์ป (เสริมความมั่งคั่ง)

ปลาคาร์ป คนจีนจะเรียกว่า “หยูหลี่” ซึ่งตรงกับคำว่า “มั่งคั่ง” นอกจากนี้คำว่า “หลี่” ยังหมายถึง “ผลกำไร” คนจีนจึงนิยมเลี้ยงปลาคาร์ปเพื่อเสริมความมั่งคั่งทางด้านการเงิน การทำธุรกิจค้าขายที่ได้ผลกำไร

 

ปลากัด (เสริมความรัก)

ปลากัด เป็นปลาที่นิยมนำมาเลี้ยง เพราะเลี้ยงง่ายและมีสีสันที่สวยงาม ลักษณะนิสัยของปลากัดจะมุ่งมั่นต่อสู้เพื่อความรัก จึงนิยมเลี้ยงเพื่อเสริมในเรื่องของความรักและเพิ่มความสดใสให้ชีวิต

 

ปลาหมอสี (เสริมสุขภาพ)

ปลาหมอสี ผู้คนนิยมนำมาเลี้ยง เพราะมีลักษณะที่โดดเด่นสวยงามและมีสีสันที่สดใส นอกจากนี้ตามความเชื่อของชาวจีน ปลาหมอสีถือเป็นสัญลักษณ์ของการมีสุขภาพดี แข็งแรง และอายุที่ยืนยาว

 

 

 

ขอบคุณ sanook

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168