นิวเคลียร์ – เพชรจ้า เปิดใจเล่าเหตุผลที่ไปต่อไม่ได้

นิวเคลียร์-ดีเจเพชรจ้า พูดพร้อมกันครั้งแรก! เล่าชีวิตก่อนตัดสินใจหย่าเคลียร์ปมเลิกกันเพราะ Sex-แต่งตัวโป๊ จริงเหรอ? ลั่นรักอดีตภรรยาทุกตรง ไม่มีตรงไหนที่ไม่รัก

 

นิวเคลียร์-ดีเจเพชรจ้า

 

ออกมาเปิดใจกันแบบพร้อมหน้าเป็นครั้งแรกหลังเลิกรากัน สำหรับอดีตคู่รัก นิวเคลียร์ หรรษา กับ ดีเจเพชรจ้า วิเชียร ในรายการ ห้องเชือด บนช่องยูทูบ Newclear Hansa ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ได้เปลี่ยนสถานะจากสามีภรรยา เหลือเพียงพี่น้องกัน และเป็นครั้งแรกที่ เพชรจ้า เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมพูดถึงอดีตภรรยา นิวเคลียร์ ว่ายังเป็นคนที่รักมากที่สุดแบบ 100% ไม่มีอะไรที่ไม่ชอบเลย

 

เป็นโสดแล้วกลับมาเป็นแบดบอย?
เพชรจ้า “เขาเรียกว่ากลับมาเป็นตัวเอง ที่เป็นแนวแบดๆ อยากทำอะไรก็ทำ ตอนนี้ฟิตมาก ฟิตยิ่งกว่าตอนเด็กๆ อีก”

 

สเปกเปลี่ยนไปไหม?
เพชรจ้า “จริงๆ ก็ไม่เปลี่ยนนะ แต่ นิวเคลียร์ ไม่ใช่สเปกตั้งแต่ต้น ก็เคยบอกไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งนิวก็รู้อยู่แล้วว่าสเปกพี่เป็นยังไงตั้งแต่ตอนคบกัน ว่าแบบตัวเล็กๆ เด็กๆ ใสๆ”

นิวเคลียร์ “แล้วเจอรึยัง”

เพชรจ้า “เราก็ส่องไปเรื่อยอ่ะ ส่องไปเรื่อยๆ”

นิวเคลียร์ “แล้วมีไปจีบใครบ้างมั้ย”

เพชรจ้า “ก็มีนะ มีไปคุยบ้าง ไม่คุยบ้าง”

นิวเคลียร์ “แล้วอายุอย่างนี้เราไปจีบเขายังไง มันคนละ Gen นะ”

เพชรจ้า “เราต้องศึกษานะ โลกมันเปลี่ยนไปเยอะแล้ว เราก็ต้องค่อยๆ ศึกษา ส่วนใหญ่ถ้าจะคุยจริงๆ มันต้องบังเอิญ ตอนคบนิวเนี่ย ไม่เคยฟอลโลว์ผู้หญิง กดไลค์ก็ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราจะมีนิสัยไม่กดไลค์ผู้หญิง ดูเฉยๆ และเราจะไม่ DM ไปคุย เหมือนตอนที่เจอนิว ก็มีความบังเอิญบางอย่าง ตอนนี้ก็มีบังเอิญมาแล้ว แต่มันก็จบไปนานแล้วด้วย”

นิวเคลียร์ “ตอนนี้ก็ยังโสดสนิทมั้ย”

เพชรจ้า “โสดสนิท แล้วโสดมั้ย (หันไปถามนิวเคลียร์)”

นิวเคลียร์ “โสดเหมือนกัน แต่ก็มีคุยๆ บ้าง เพราะเราสองคนใช่ว่าจะหน้าตาไม่ดี ก็ต้องมีคุยบ้าง จะไม่ให้คุยกับใครเลยได้ไง”

มันมีผลมั้ย พอเราเลิกรากัน แล้วมีคนใหม่เข้ามา?
เพชรจ้า “คือช่วงแรกๆ ที่เลิกกัน ไม่ได้ ถ้ารู้ว่าใครเข้ามาจีบ มีเรื่องแน่ เพราะว่าเราทิ้งสเปซไว้ เรายังไม่ได้เซ็นใบหย่า ยังทิ้งสเปซไว้ว่าอาจจะกลับมาคืนดีกันได้ จนเมื่อเวลาผ่านไปเป็นปีๆ เราก็เริ่มชินแล้ว เริ่มปลงไป”

เลิกกันแล้ว สามรถเป็นเพื่อนกันได้จริงๆ เหรอ เราสามารถอยู่กับคนที่เคยรักกันมาก กับคนที่เคยแต่งงานกันได้จริงๆ เหรอ?
นิวเคลียร์ “เมื่อก่อนนิวจะไม่เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าเลย”

เพชรจ้า “คือในความรู้สึกคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ถ้ามีลูกด้วยกัน ยังไงมันก็ต้องเป็นให้ได้”

 

นิวเคลียร์-ดีเจเพชรจ้า

 

ในช่วงแรกๆ อยู่ด้วยความรู้สึกยังไง?
เพชรจ้า “สำหรับพี่มันไม่ยาก แต่สำหรับเขาอะยาก เพราะพี่แฮปปี้ที่เขายังอยู่ตรงนี้ เหมือนละครน้ำเน่า ไม่ได้ครอบครองแล้ว แต่อยู่ใกล้ๆ กันก็โอเค แต่นิวเขาอยู่ด้วยแล้วอึดอัด”

นิวเคลียร์ “มันคือบ้านพี่เพชรไง แล้วทุกอย่างมันของพี่เพชรหมดเลย”

เพชรจ้า “ไม่ใช่ว่าเขาอยากออก แต่ไม่ชัดเจนถ้าจะมาอยู่ใกล้ๆ เดี๋ยวคนอื่นจะหาว่าสร้างกระแส รับงาน เขาก็ทำให้มันชัดเจน มากกว่า”

แต่จุดที่ทำให้มันโอเคคืออะไร?
เพชรจ้า “เวลา สำหรับพี่ต้องใช้เวลาเยียวยาจิตใจ”

ทำไมต้องอัลฟอลโลว์พ่อแม่พี่น้องเพื่อนสนิทของนิวทั้งหมด?
เพชรจ้า “ใช่ๆ เราล้างทั้งหมดเลย หาปุ่มลบทั้งหมดไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะว่าเราไม่สามารถเห็นเขาไปไหนได้ ทำใจไม่ได้ คือไม่อยากรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน”

อุ้ม “อ๋อ มิน่า เวลาตอนคบกับนิว ไม่เคยมาส่องสตอรี่เราหรอก แต่พอเลิกกับนิวไป ส่องสตอรี่เราเก่งมาก”

เพชรจ้า “หูย เล่าแล้วเขิน มันมีอยู่ช่วงหนึ่ง ที่แบบว่าเลิกกันสดๆ แต่พี่เป็นคนติดบ้าน เป็นคนติดลูก พี่ก็ไม่ออกไปไหน ก็เลี้ยงลูก แต่ว่าน้องออกไปเที่ยวกับเพื่อน ด้วยความที่เราเป็นห่วง ถามไม่ได้แล้วนะ เพราะเราจะไม่ยุ่งกัน เราจะให้เกียรติกันและกัน ใครอยากทำอะไรก็ไว้ใจซึ่งกันและกัน แต่ว่าความเผือก ความเป็นห่วงกับความเผือกมันอยู่คาบเกี่ยวกัน ทั้งห่วงทั้งเผือก ต้องทำยังไงถึงจะรู้ ก็ไล่ไปดูเพื่อนสนิท ก็ไม่เจอ จนข้ามไปถึงเพื่อนที่ไม่ค่อยสนิท จนไปเจอว่า หูย อยู่กับรุ่นน้องที่แบบสนิทห่างๆ จนรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน จากที่ไม่เคยตาม จนต้องไปตามเพื่อนที่เคยอยู่ห่างๆ เพื่อไปดูสตอรี่ว่ามันอยู่ที่ไหน พอเป็นอย่างนี้สัก 2-3 ครั้ง เหมือนจะเป็นประสาท”

นิวเคลียร์ “เพราะว่าก่อนหน้านี้เราไปไหนด้วยกันตลอดมาเป็น 10 ปีไง เราไม่เคยแยกกันเที่ยวเลย”

เพชรจ้า “จนมาพบว่า เราไม่เอาแบบนี้ดีกว่า ทำแบบนี้มันไม่เท่เลย มันเครียดด้วย งั้นอะไรก็ตามที่เปิดมาแล้วเห็นน้องนิว เราต้องเอาออก แต่ว่าเหลือเขาไว้แค่คนเดียว เคยได้ยินไหม เขาบอกว่าเวลาเลิกกับแฟนเนี่ย ให้เอาของของแฟนเก่าไปทิ้งให้หมดเวลาที่จะทำใจได้ แต่บ้านของเรา ทุกอย่างยังเหมือนเดิม น้องนิวก็ยังอยู่ รูปคู่ก็ยังแขวนอยู่ที่เดิม คือทุกอย่างยังอยู่เหมือนเดิม ก็ไม่มีใครอยากออกมาอธิบายอะไร ตอนนั้นเราขอตัวเรารอดก่อน ใครจะคิดยังไง ถ้าไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร พอตอนนี้เราเริ่มกลับมาฟอลโลว์แล้ว เพราะเราเริ่มเห็นเขาแล้วก็สบายตาเหมือนเดิม”

แล้วนิวส่องไหม?
นิวเคลียร์ “ส่อง (หัวเราะ) ก็ไล่ดูเขาฟอลสาวคนไหนบ้าง ตอนนั้นทะเลาะกันเรื่องคนนี้ให้อันฟอลไป แล้วก็กลับมาฟอลเหมือนเดิม”

เพชรจ้า “คนที่เสพข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ เขาคงคิดว่าเราเกลียดกัน แต่จริงๆ คือสนิทเหมือนเดิม”

อยู่บ้านใช้ชีวิตยังไง?
เพชรจ้า “ก็ปกตินะ เหมือนเดิมมาก”

นิวเคลียร์ “เขาก็ใส่ผ้าขนหนูตัวเดียวเดินรอบบ้านเหมือนเดิม”

คนเคยรักกัน มันมีความรู้สึกอยากไปกอดมั้ย?
เพชรจ้า “ไม่แล้ว เพราะมันผ่านไปนานแล้ว เขาคุยกันด้วยเหตุผลไงว่าอยากชัดเจนนะ”

นิวเคลียร์ “เหตุผลอีกอย่างที่อยากจะออกก็เพราะว่า มันเห็นแล้วมันจะร้องไห้ มันเห็นแล้วมันเศร้านะ”

เพชรจ้า “ใช่ๆ คือก็เข้าไปกอดทีไร ก็ดราม่าทุกที”

 

นิวเคลียร์-ดีเจเพชรจ้า

 

เรื่องการแต่งตัวของน้องนิว?
เพชรจ้า “เรื่องนี้แบบเอารถทัวร์มาลงหน้าบ้านเต็มที่เลย”

ด้าน นิวเคลียร์ ถึงกับนั่งร้องไห้น้ำตาไหลออกมา เพชรจ้า ถามว่าร้องไห้เพราะเรื่องเมื่อกี้ใช่มั้ย นิวเคลียร์ ตอบว่า ร้องไห้เพราะเรื่องดีๆ เรื่องดีๆ มันเยอะ

เพชรจ้า “อยากด่าคนที่พาดหัวข่าวมาก พาดซะดูแย่เลย เราอยู่ในยุคที่ อุ้ม ถ่ายเซ็กซี่แล้วได้เงินเป็นล้านเป็นแสน ซึ่งเราอยู่ในยุคนั้น”

อุ้ม “คือพี่เพชรไม่อนุญาตให้แต่งตัวโป๊เลยเหรอ”

เพชรจ้า “เวลาแต่งอะ แต่งอยู่ด้วยกัน จะโป๊อะไรก็โป๊ไป ก็คือเรารู้สึกหวง”

นิวเคลียร์ “พี่ว่าอันนี้มันโป๊ไปนะ แต่ก็ไม่ได้มายด์กับคนอื่นที่แต่งชุดโป๊ เพราะว่ามันจะมีพวกบรรดาสาวๆ ที่เขาแต่งตัวเซ็กซี่ ว่าทำไมพี่เพชรไปพูดแบบนั้น ฉันก็แต่งเซ็กซี่ มันทำไมเหรอ มีอะไรอยากจะฝากบอกเขามั้ย”

เพชรจ้า “จริงๆ ชอบนะ นิวก็รู้ พี่ดูยูทูบผู้หญิงใส่สั้นๆ เต้นตลอด แต่เรารู้สึกว่าใส่ xx อะไรเนี่ยก็ดีแล้ว ก็ใส่ไปเถอะ ถ้ามั่นใจ แต่ถ้าเป็นแฟนเรา เราคบกันแบบนั้นมา 11 ปีแล้ว อยู่ดีๆ จะให้เรามาเปลี่ยนความรู้สึก มันก็ค่อนข้างยาก แต่ว่าตอนที่เลิกกัน เขาจะไป x อะไร มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับเราแล้ว ส่วนไอ้เรื่องที่แต่งโป๊เหมือนแจกฟรี มันเหมือนคำเปรียบเปรย เพราะเรามันคนรุ่นโบราณ แต่ตั้งแต่ทัวร์ลง ผมก็ปรับทัศนคติใหม่สุดๆ”

คิดจะแต่งงานใหม่มั้ย?
เพชรจ้า “แต่งงานคง… มันยากนะ หมายถึงชีวิตคู่อ่ะ มันยาก แต่ถ้าถามว่าอยากมีลูกอีกมั้ย อยากมี อาจจะไม่แต่งงานแล้วก็ได้ แต่อยากมีลูก ผมเริ่มกลับมาเสพโซเชียล แล้วรู้สึกว่า แค่ความเข้าใจ ความรักก็ไปกันได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปเสียตังค์เว่อร์วัง”

เคยศึกษากับคนคนหนึ่งอยู่?
เพชรจ้า “เคยคุย แล้วก็ศึกษากันมาสักพักหนึ่ง แล้วก็เข้ากันไม่ได้”

ต้องคิดเยอะมั้ย เวลาจะมีคนเข้ามาในชีวิต?
เพชรจ้า “ไม่ต้องคิดเยอะ แต่ว่าขอแค่อย่ามีอะไรติดขัด หมายถึงถ้ามีอะไรติดขัด ก็คือไปต่อไม่ได้เลย คือเราเจอตัวจี๊ดมาก่อนหน้านั้นแล้ว ไม่มีใครที่จี๊ดกว่านิวเคลียร์ นี่จี๊ดสุดแล้ว คือเราผ่านมรสุมมา เราก็อยากเจออะไรที่เรียบง่าย”

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ มีอะไรอยากพูดถึงกันและกัน?
เพชรจ้า “สำหรับพี่นะ ตลอดเวลาที่คบกับนิวเนี่ย ไม่มีอะไรไม่ดีเลย คือพี่รักเขาแบบ 100% มาตลอด ไม่มีอะไรที่แบบไม่ชอบเขา ชอบเขาทุกตรงที่เขาเป็น”

นิวเคลียร์ “ก็ยังรัก ทุกวันนี้ก็รักและหวังดีอยู่ แต่บางอย่างนิวก็ว่าพี่ก็น่าจะเข้าใจว่ามันไม่ได้ มันไม่ได้คือมันไม่ได้ ก็ไม่ได้อยากให้มันเป็นแบบนี้หรอก ไม่มีใครอยากผิดคำสัญญาที่เคยให้ตอนแต่งงานหรืออะไรหรอก (ร้องไห้) นิวก็เคยบอกพี่แล้ว ว่าบางอย่างพี่ต้องคิดถึงความรู้สึกนิวบ้าง พี่อาจจะละเลยมองข้าม อย่าให้ถึงวันที่นิวไม่รู้สึกอะไร พี่อาจจะคิดว่านิวก็พูดไปอย่างนั้นแหละ แต่หลายๆ อย่างมันสะสมๆ จนวันหนึ่งมันก็เป็นแบบนี้ มันถึงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ก็ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง นิวมีได้ทุกวันนี้ก็เพราะเขาด้วย”

เพชรจ้า “ปัจจุบัน เอาตรงๆ ถ้าถามว่าเป็นห่วงอะไรนิวมั้ย คือนิวเป็นคนเก่ง ดูแลตัวเองได้ ดูแลครอบครัวได้ เอาตัวรอดได้อยู่แล้ว”

นิวเคลียร์ “เป็นห่วงเขาเรื่องสุขภาพ เขาปาร์ตี้หนักมาก ปาร์ตี้อยู่บ้าน แต่คือเขาหนักมาก ก็เป็นห่วง แล้วคือลูกอยากเล่นกับพ่อ ก็ไปปลุกมาเล่นด้วย บางทีนอนน้อย ปาร์ตี้เยอะ กินเหล้าหนัก อยากให้เพลาลงบ้าง”

 

นิวเคลียร์-ดีเจเพชรจ้า

 

จริงรึเปล่า เลิกกันเพราะ Sex?
เพชรจ้า “ไม่ใช่ แต่ก็เคยมีปัญหาทะเลาะเรื่อง sex บ่อยมาก คือเคยเล่าให้อุ้มฟังแล้ว มันเป็นตรรกะ คือคนถ้ามันหมกมุ่นมากๆ ก็จะหมกมุ่นมากๆ แต่คนที่มันไม่หมกมุ่นเลย มันอาจจะมีผลเสีย ช่วงที่คบเขาก็คือไม่ดูรูปผู้หญิง ตัดอารมณ์ยั่วยุออกไป”

ตัดอารมณ์ยั่วยุกับคนอื่น แต่ก็ไม่มีกับเมียเหรอ?
เพชรจ้า “ไม่ มันทำให้มีน้อยลง เรารู้สึกว่ามันทำให้เราหื่นลดลง เขาไม่ต้องการให้เราหื่นลดลง เราก็ไม่ได้ไปดูผู้หญิงอะไรเลย เราก็ไม่ได้รู้สึกแย่นะ เราชอบที่ไม่ต้องไปวุ่นวายดูอะไร วันๆ เราดูแต่ลูก อยู่กับลูก คือเราก็ไม่ได้เอาจิตไปอยู่เรื่องเพศ ไม่มีเรื่องเพศสัมพันธ์เลย”

นิวเคลียร์ “มันเป็นตั้งแต่สมัยแต่งงานแล้ว คือเขาอะต้องนัด แล้วฉันเป็นพวกต้องตามฟีลลิ่ง แล้วอินี่เป็นแนวต้องนัด”

ก็เลยทำให้มีปัญหาเหรอ เราต้องการเยอะ เขาต้องการน้อย?
นิวเคลียร์ “เราเด็กด้วยมั้ง เขาทำงานมา หรือบางทีเขาคิดงาน แล้วเราต้องการ เราไม่ใช่คนที่จะไปพูด”

ตอนนี้กลับมาหื่นอีกครั้งหนึ่งมั้ย?
เพชรจ้า “ผมไม่ได้หื่น ผมอร่อย”.

 

 

 

 

ขอบคุณ อมรินทร์ทีวี/Newclear Hansa