รวมอนิเมะสายทำอาหาร

ใครเป็นสายอนิเมะบ้าง มีเรื่องไหนที่ชอบและดูบ่อยๆ บ้างหรือเปล่า แชร์ให้แอดมินฟังบ้างนะ แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยมาสายนี้ลองมาดูอนิเมะสายทำอาหาร มีทั้งความสวย ความสนุก แล้วยังได้เห็นอาหารน่ากินๆ อีกเพียบ และสำหรับอนิเมะที่แอดมินนำมาฝากวันนี้มีด้วยกัน 6 เรื่อง ดังนี้

 

Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ ภาค1-5 ซับไทย พากย์ไทย | Anime-subth  ดูอนิเมะซับไทย อนิเมะพากย์ไทย ดูการ์ตูนออนไลน์

 

1.Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ 

เชฟหนุ่ม โซมะ เข้าเรียนในโรงเรียนสอนทำอาหารโททสึกิ คัลลีนารี อคาเดมี อันทรงเกียรติ ที่ซึ่งเขาต้องชนะในสุดยอดสงครามการทำอาหารเท่านั้น มิฉะนั้นจะถูกไล่ออก

 

 

2.Isekai Shokudou ร้านอาหารต่างโลก

อาเล็ตต้า ปีศาจสาวพเนจรบังเอิญได้พบร้านอาหารเล็กๆ แห่งหนึ่งที่แอบเปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือนจากโลกคู่ขนานเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง

 

 

Yakitate Japan แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก ตอนที่ 1-69 พากย์ไทย จบแล้ว  - AnimeKimi

 

3.Yakitate!! Japan แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก

เรื่องราวของ อาสุมะ คาสุมะ เด็กหนุ่มผู้มี “หัตถ์ตะวัน” ความสามารถในการหมักโดขนมปังให้ขึ้นรูปได้เร็ว ที่มีความฝันอยากจะเผยแพร่ “เจปัง” ขนมปังเอกลักษณ์เฉพาะญี่ปุ่น เขาได้สร้างสรรค์ เจปังได้มากถึง 55 แบบ เมื่ออายุ 16 ปี เขาก็ได้รับโอกาสครั้งใหญ่ด้วยการไปสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงานของร้านแพนตา เซีย และ ก็ได้เป็นพนักงานของร้านแพนตาเซียสาขามินามิโตเกียว พร้อมกับ คาวาจิ เคียวสุเกะ โดยมี มัตสึชิโร่ เคน ผู้จัดการร้าน และ อาซึสะงาวะ ทสึกิโนะ พนักงานร้านและเป็นหลานสาวทายาท ของเจ้าของกลุ่มบริษัทแพนตาเซีย นอกจากอาสุมะจะต้องทำความฝันของตนให้เป็นจริงแล้ว เขาและเพื่อนฝูงจะต้องเผชิญกับการคุกคามของ แซงต์ปีแอร์ ร้านขนมปังคู่แข่ง ซึ่งหวังจะฮุบกิจการของแพนตาเซียให้จงได้

 

 

Chūka Ichiban! ยอดกุ๊กแดนมังกร (อนิเม) – บก. หมี

 

4.Chuuka Ichiban ยอดกุ๊กแดนมังกร

ประเทศจีนในศตวรรษที่ 19 พ่อครัวหนุ่มหลิวเหม่าซิงได้สอบผ่าน”การสอบกุ๊กยอดเยี่ยม” ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของสายอาชีพพ่อครัวในประเทศจีน และได้กลายเป็น”ยอดกุ๊กอันดับ 1″ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ภายใต้ข้อเสนอแนะของท่านอาจารย์โจวหยู เพื่อที่จะขยายวิสัยทัศน์ของพ่อครัว อาเหม่ากับเพื่อนที่ชื่อว่าชิโร่และโจวเหมยลี่ได้เดินทางไปทั่วภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ต่อมาเขากลับไปที่”ภัตตาคารหยางเฉวียน”ในกวางโจว และตัดสินใจที่จะต่อสู้กับ“กลุ่มองค์กรอาหารใต้ดิน”

 

 

ชวนทำอาหารตามการ์ตูน] แซลมอนย่างฟอยล์ Salmon baked in Foil จาก เมนูวันนี้ของบ้านเอมิยะ  Emiya Chi no Kyo no Gohan - Pantip

 

5.Emiya-san Chi no Kyou no Gohan เมนูวันนี้ของบ้านเอมิยะ

เรื่องของเอมิยะ ชิโร่ ที่ชอบนำอาหารทำเองที่ตัวเองภูมิใจไปให้กับผู้อาศัยและเหล่าเซอร์แวนท์

 

 

ขอแนะนำเรื่อง Amaama to inazuma สำหรับคนที่จะหาแนวทางการเลี้ยงลูกที่ดี -  Pantip

 

6.Amaama to Inazuma เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก

ครูสอนม.ปลายที่ใช้ชีวิตกับลูกสาว กลับมีเหตุต้องทำอาหารให้นักเรียนมากินกันเป็นสามคน ทั้งสามต่างทำอาหารไม่เอาอ่าว แต่อาหารอร่อยน่ะของชอบ วันเวลาอันอบอุ่นและสนุกสนาน ชวนติดใจแน่นอน

 

 

ขอบคุณ netflix/iQiY