หนีโควิด มาติดซีรีย์

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยยังคงน่าเป็นห่วง เพราะมีผู้ติดเชื่อเพิ่มมากขึ้น และขยายวงกว้างมากขึ้นกว่าเดิม และมีหลายๆ จังหวัดที่มีการล็อคดาว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ดังนั้นการอยู่บ้านจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะเซฟตัวเอง ยังเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง แต่อยู่บ้านเฉยๆ ก็ดูจะน่าเบื่อเกินไป วันนี้เราเลยคัดหนังเด่น หนังเด่น น่าดูมาฝาก จะได้หนี้จากโควิด แต่อาจจะมาติดซีรีย์แทน ถึงอย่างไรก็ดีกว่ากันเนอะ 

 

ใครชอบแนวการแพทย์แอดมินขอแนะนำ

1.Dr. Romantic 2

Dr. Romantic 2 (2019) ซับไทย

 

เรื่องย่อ บูยองจู (รับบทโดย ฮันซอกกยู) หรือ อาจารย์คิม เขาเป็นแพทย์ที่แปลกไม่ต้องการเข้าสังคม ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลโทรมๆแห่งหนึ่งชื่อว่า ทลดัม และอีกหนึ่งตัวละครหลัก ชาอึนแจ (รับบทโดย อีซองคยอง) แพทย์ Resident สาวปีที่ 2 ที่เชียวชาญด้านการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดและเธอผู้ไม่เคยมีประสบการณ์ของคำว่าพลาดมาก่อนเลย

สำหรับตัวละครหลักอีกหนึ่งคือ ซออูจิน (รับบทโดย อันฮโยซอบ) แพทย์ Fellow หรือแพทย์ผู้ช่วยอาจารย์ปีที่ 2 ซึ่งมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการผ่าตัดแต่เพราะเขามีชีวิตที่ยากลำบากจึงทำให้เขาไม่เชื่อในเรื่องความสุข ทั้ง ชาอึนแจ และ ซออูจิน จะมาพบอาจารย์คิมผู้แปลกประหลาด และได้เติบโตในฐานะมนุษย์และแพทย์ไปพร้อมๆกันหลังจากที่ผ่านประสบการณ์มากมายร่วมกันกับอาจารย์คิม

 

2.Hospital Playlist

ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่ในร่ม

 

แม้ซีรีส์ที่ว่าด้วยวงการแพทย์ อาจไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ แต่ Hospital Playlist จะพา “คุณ” ไปติดตามมิตรภาพฉันท์เพื่อนภายในแก๊งหมอ 5 คน ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ความเจ็บป่วย และความเศร้าโศก ที่เล่นไปกับความสัมพันธ์อันแสนอ่อนโยนภายในกลุ่มที่ต้องการเพียงการปลอบประโลมซึ่งกันและกัน หลังพบกับความยากลำบากในหน้าที่การงาน

 

3. Doctors 

Doctors (ซีรีส์) - Pantip

 

เรื่องย่อ จากเหตุการณ์ผิดพลาดทางการแพทย์ ฮงจีฮงได้เลิกเป็นหมอ ด้วยความที่เขารู้สึกผิดเขาจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างเงียบ ๆ เป็นครูสอนวิชาชีววิทยา อาจจะเป็นโชคชะตาบางอย่างเขาได้กลายเป็นครูของยูฮเยจองเด็กมีปัญหาที่มีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก ความรักเป็นสิ่งที่ไม่สามารถลบออกได้และได้กระตุ้นตัวเอกสองคนในเรื่องได้เติบโตและเปลี่ยนไห ในโลกที่โหดร้าย บางครั้งความรักก็เป็นเพียงยาเท่านั้น

 

ถ้าชอบแนวรัก โรแมนติก นางเอกงานดี พระเอกหล่อกระชากใจ แบบวัวตายควายล้ม ต้องนี้จ๊า

1. Crash Landing on You

ซีรี่ย์เกาหลี My Crash Landing on You ซับไทย Ep.1-16 (จบ) | นักแสดงหญิง,  การถ่ายภาพ, ภาพยนตร์

 

เรื่องย่อ Crash Landing On You (2019) ปักหมุดรักฉุกเฉิน
ทายาทหญิงแห่งตระกูลมหาเศรษฐี ชาวเกาหลีใต้เล่นร่มร่อนแล้วพลัดตกไปในดินแดนเกาหลีเหนือ ก่อนจะเข้าไปพัวพันในชีวิตของนายทหารผู้ตัดสินใจจะช่วยเธอซ่อนตัว

 

2. 18 Again 

18 Again (ซีรีส์เกาหลี) - Pantip

 

เรื่องย่อ จองดาจองเคยเป็นเด็กสาวที่ใคร ๆ ต่างก็รุมรักทั้งชายทั้งหญิงในช่วงชีวิตมัธยมปลาย ตอนนี้เธอกลายมาเป็นแม่ของลูกชายและลูกสาวที่เป็นเด็กแฝดอายุ 18 ปี และแน่นอนในวัยสามสิบปลาย ๆ ของเธอก็ต้องพยายามจะเป็นแม่ที่ดีให้เด็ก ๆ ดั่งเช่นแม่คนอื่น หลังจากที่ตกลงหย่ากับสามี ฮงแดยอง ซึ่งก็เคยเป็นอดีตดาวบาสเกตบอลโรงเรียนชื่อดังขวัญใจสาว ๆ ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณลุงตกงานและล้มเหลวในเรื่องชีวิตคู่ รวมทั้งมีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับลูกตัวเอง อยู่มาวันหนึ่งก็มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับแดยอง เมื่อร่างกายของเขาย้อนกลับไปเป็นตัวเองในวัยสิบแปดปี โดยที่จิตใจยังเป็นเหมือนเดิมทุกประการ เขาใช้ชีวิตในชื่อของโกอูยอง และได้มาพบกับดาจองภรรยาของตัวเองอีกครั้งในร่างของเด็กมัธยมปลาย ในขณะที่ดาจองรู้สึกคุ้นเคยกับเด็กคนนี้อย่างน่าประหลาด พร้อม ๆ กับที่ความรู้สึกสบายใจ สนใจ และความรักที่ไม่สมควรเกิดเริ่มก่อตัวในใจอย่างช้า ๆ ทางด้านแดยองเองก็ต้องเผชิญกับเรื่องราวมากมายที่พิสูจน์ว่าจริง ๆ แล้วตัวเองรักภรรยาและลูก ๆ มากแค่ไหน แล้วแดยองจะใช้โอกาสนี้เพื่อเปลี่ยนใจดาจองได้หรือไม่ ติดตามชมซีรีส์เรื่อง 18 Again ไปพร้อม ๆ กันได้เลย

 

3. Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

ข้ามมิติลิขิตสวรรค์ (Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo) - Pantip

 

เรื่องย่อ ช่วงที่เกิดสุริยุปราคา โกฮาจินเกิดอุบัติเหตุตอนที่ไปช่วยเด็กจมน้ำ ทำให้ย้อนเวลากลับไปสมัยโครยอ ยิ่งไปกว่านั้นได้เกิดเรื่องราวซับซ้อนที่เธอพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของหญิงสาวที่ชื่อแฮซู หลังจากที่พยายามหาทางกลับไปยังโลกปัจจุบันไม่ได้ เธอจึงต้องใช้ชีวิตเป็นแฮซูและได้พบเจอกับเรื่องราวในวังหลวง ในรัชสมัยของพระเจ้าแทโจ พระองค์ทรงมีพระชายาและโอรสหลายพระองค์ มีการแก่งแย่งชิงบัลลังก์ระหว่างโอรส อีกทั้งเธอยังต้องหาวิธีใช้ชีวิตในวังหลวงและเรียนรู้ว่าควรจะไว้ใจใครได้บ้าง..

 

แนวเหนือธรรมชาติ

 

1. Tale of the Nine Tailed

Tale of the Nine Tailed เรื่องย่อซีรีย์เกาหลี ซีรีย์เกาหลี, แฟนตาซี,  โรแมนติก seoul2me.com

 

เรื่องย่อ Tale of The Nine Tailed เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่มีความหลังบางอย่างกับผู้หญิงที่จำอดีตตัวเองไม่ได้ ชายหนุ่มคนนั้นเป็นจิ้งจอกเก้าหางที่ยอมทิ้งชีวิตในฐานะวิญญาณภูเขาแล้วมาอยู่บนโลกมนุษย์ ดูเหมือนว่าชายหญิงคู่นี้จะมีอะไรเกี่ยวของกันอยู่นะ แต่จะอะไรล่ะ เกิดอะไรขึ้นในอดีตกันแน่

 

2. He is Psychometric

ในภาพอาจจะมี 2 คน, คนที่ยิ้ม

 

เรื่องย่อ เล่าเรื่องราวของ อีอัน ชายหนุ่มที่มีความสามารถพิเศษในการล่วงรู้ถึงความลับของคนอื่นได้เมื่อเขาเพียงได้สัมผัสคนคน ๆ นั้น เขาตัดสินใจใช้พลังนี้เพื่อกำจัดเหล่าคนชั่ววายร้ายในสังคม ในขณะที่เขายังไม่รู้วิธีการควบคุมพลังของตัวเองนั้น เขาได้บังเอิญไปพบกับ ยุนแจอิน หญิงสาวที่พยายามอย่างหนักเพื่อซ่อนความลับ อดีตที่แสนเจ็บปวดของตัวเธอไว้ พวกเขาสองคนจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อหาเบาะแสของคดีปริศนา พลังพิเศษและปริศนาครั้งนี้จะทำให้ความสัมพันธ์ของเขาทั้งสองไปดำเนินไปในทิศทางใด โปรดติดตาม

 

3.Kingdom season 2

Kingdom Season 2 - เอนหลัง

 

เรื่องย่อ เมื่อลมหนาวพัดผ่านเข้าดินแดนโชซอน นั่นแปลว่า ห้วงเวลาแห่งการรอคอยอันแสนยาวนานได้มาถึงจุดสิ้นสุด ซีรีส์ซอมบี้ย้อนยุคสุดฮิตกลับมาอีกครั้ง หลังปล่อยให้สาวกค้างเติ่งกับ “ตอนจบ” ที่แทบอยากจะเขวี้ยงรีโมทใส่หน้าจอโทรทัศน์ในซีซั่นแรก

ความตาย แรงอาฆาต และการทรยศหักหลัง ดูจะมีดีกรีความเข้มข้นขึ้นจากซีซั่นแรกอย่างเห็นได้ชัด และแน่นอน ซอมบี้ที่คราวนี้สามารถโผล่ออกมาวิ่งไล่ล่า “ก้อนเนื้อ” ในช่วงเวลากลางวันได้ ยิ่งทำให้ “คุณ” ลุ้นตัวบิดเกลียวมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ความพยายามเล่าเรื่องเพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้น จะทำให้ “คำถาม” ที่ค้างคาบางส่วนจากซีซั่นก่อน จะได้รับ “คำตอบ” ที่ “คุณ” ปราถนามานานแสนนานเสียด้วยสิ ฉะนั้น “คุณ” จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง