แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน เตรียมร่วมแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับลิซ่า แจกลูกชิ้นให้กินฟรีไม่น้อยกว่าครึ่งตัน

แม่ค้าร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ เตรียมจัดงานฉลองวันเกิดให้ลิซ่า โดยการแจกลูกชิ้นให้กินฟรีไม่น้อยกว่าครึ่งตัน ให้ประชาชน-แฟนคลับ กินฟรีวันเกิด ลิซ่า 27 มี.ค.นี้ เพื่อแสดงความขอบคุณลิซ่าที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักลูกชิ้นยืนกิน จนยอดขายพุ่งต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

 

 

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดจำหน่าย “ลูกชิ้นยืนกิน” มีคนเดินทางมาซื้อไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันที่ 27 มี.ค.กลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน จะลงขันจัดงานวันเกิดให้กับลิซ่าด้วยการแจกลูกชิ้นทอดให้กับลูกค้า และผู้คนที่ผ่านไปมา ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ไปจนกว่าลูกชิ้นจะหมดไม่น้อยกว่าครึ่งตัน

 

 

นางนิภาพร วิริยานุภาพ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน “เจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์” หนึ่งในร้านลูกชิ้นที่ลิซ่าถามถึงคือสูตรน้ำจิ้มพริกเผา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ร้านตนเพียงร้านเดียว ที่ไม่ได้ไปตั้งรถขาย เพราะพื้นที่เต็ม จึงเปิดหน้าบ้านขาย แต่อยู่ในบริเวณหอนาฬิกาเหมือนกัน ที่ผ่านมาขายได้ตามเทศกาลจะขายดี วันปกติจะมีขาประจำเหมือนแต่ละร้านที่ขายกัน เพียงแต่คนที่ชอบน้ำจิ้มน้ำพริกเผา จะต้องมาหาที่ร้านตนร้านเดียว ส่วนเจ้าอื่น จะเป็นน้ำจิ้มสูตรมะขามเปียก ขึ้นอยู่ความชอบของลูกค้าว่าชอบรสชาติแบบไหน

 

เจ้าของร้านเจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ กล่าวต่อว่า การขายลูกชิ้นตอนนั้นเป็นรายได้เสริมของครอบครัวอีกทางหนึ่งที่พออยู่ได้ ไม่เคยมีความคิดว่าจะขยายร้านอยู่ในหัวเลย เพราะฐานลูกค้ามีแค่นั้น แต่ใครจะคาดคิดมาก่อนว่า ถึงเวลาจำเป็นต้องขยายกิจการแบบไม่รู้ตัวหลังลิซ่า ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ เอ่ยปากคำเดียว อะไรก็เอาไม่อยู่ จากที่ไม่ใช่นักธุรกิจ ถูกสถานการณ์บีบให้ต้องเป็นนักธุรกิจ จำเป็นต้องเปิดแฟรนไชส์ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า จนตอนนี้ขายแฟรนไชส์ ไปแล้วร่วม 100 สาขาทั่วประเทศ มีเซ็นเตอร์ใหญ่อยู่กรุงเทพฯ เพื่อกระจายสินค้า ส่วนที่บุรีรัมย์ จนถึงตอนนี้ยอมรับว่าทอดขายแทบไม่ทันในแต่ละวัน เพราะผู้คนยังเดินทางมาซื้อไม่ขาดสาย ทั้งห่อไปทอดเอง ทั้งซื้อไปรับประทานเอง และยืนกินที่ร้าน

 

ลิซ่า' กลับไทยครั้งแรกในรอบ 3 ปี เตรียมฉลองวันเกิดกับครอบครัว

 

“ไม่สำนึกก็ต้องสำนึก ถึงบุญคุณของน้องลิซ่า วันที่ 27 มี.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของน้องลิซ่า นอกจากกลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นบนสถานีรถไฟ จะเลี้ยงลูกค้าฟรีเพื่อฉลองงานวันเกิดให้ลิซ่าแล้ว ส่วนตัวจะแจกบริเวณหน้าร้านทั้งวัน เบื้องต้นได้ฝากลูกชิ้นพร้อมน้ำจิ้มสูตรพริกเผา กับญาติน้องลิซ่า ไปให้รับประทานที่กรุงเทพฯ และลิซ่าได้ทานแล้ว” นางนิภาพร กล่าว

 

 

 

เจ้าของร้านเจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า การเติบโตของร้านลูกชิ้นเจ๊พงษ์ ดังกล่าวได้เกิดแรงบันดาลใจ ที่จะพัฒนาการผลิตลูกชิ้นให้มีคุณภาพขึ้นไปอีก จะยื่นขอ อย.เพื่อให้ลูกค้ารับประทานได้อย่างสบายใจขึ้น และจะเพิ่มสูตรน้ำจิ้มให้มีมากกว่า 1 รสชาติ ให้ลูกค้าเลือกรับประทานตามที่ชอบ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณน้องลิซ่า ที่สร้างกระแสให้คนรู้จักลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ที่สำคัญฉุดให้แม่ค้าลูกชิ้นที่กำลังย่ำแย่ลุกขึ้นเดินได้อย่างภาคภูมิ ทั้งที่อยู่ในท่ามกลางสงครามการระบาดของโรคโควิด-19

 

 

ด้าน นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน จะร่วมฉลองงานวันเกิดให้กับลิซ่า ส่วนหนึ่งเป็นการแสดงความรัก การแสดงถึงบุญคุณ ที่ลิซ่าทำให้ โดยที่ไม่ใช้งบประมาณในการโฆษณาสินค้าของดีบุรีรัมย์ เบื้องต้นทราบว่าบรรดาแม่ค้าจะร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับน้องลิซ่า และเป่าเค้กฉลองอีกด้วย.

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ