กำจัดกลิ่นอึสุนัข ง่ายๆ กลิ่นหายเร็ว

บ้านไหนเลี้ยงน้องหมากันบ้าง แล้วเคยเจอปัญหากลิ่นฉี่ กลิ่นอึของน้องบ้างหรือเปล่า สำหรับบ้านไหนที่เจอปัญหากลิ่นที่น้องปล่อยเอาไว้แล้วอยากกำจัดออกไปอย่างรวดเร็ว วันนี้แอดมินก็มีเทคนิคดีๆ มาฝาก จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

 

น้ำเปล่า

คนทั่วไปไม่ทราบว่าน้ำเปล่านั้นมีประสิทธิภาพเพียงใด หากระเบียง หรือลานบ้านของคุณมีกลิ่นเหม็นเล็กน้อย ให้กำจัดกลิ่นโดยใช้น้ำเปล่าซึ่งน้ำจะช่วยเจือจางกลิ่นของอุจจาระ หรือปัสสาวะได้

 

สิ่งกำจัดกลิ่น

มีบางครั้งที่น้ำอาจไม่ได้ช่วยสักเท่าไร ถ้าในกรณีสวนของคุณยังมีกลิ่นเหม็นติดอยู่ คุณอาจพิจารณาซื้อหรือทำเครื่องกำจัดกลิ่นด้วยตัวเอง ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมากมายจำหน่าย หรือจะทำเองที่บ้านก็ได้ เป็นเรื่องง่ายๆ เช่นกันซึ่งสิ่งที่ใช้กำจัดกลิ่นคือ เบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ น้ำอุ่น 2 ถ้วยตวง และน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย

วิธีทำคือให้เทส่วนผสมทั้งหมดลงในขวดสเปรย์ แล้วเขย่าให้เข้ากัน หลังจากนำอึสุนัขออกจากพื้นที่นั้นแล้วให้ฉีดพ่นส่วนผสมนั้นลงบนพื้นที่นั้นๆ

หากคุณต้องการซื้อน้ำยาทำความสะอาด เราแนะนำให้มองหาน้ำยาทำความสะอาดที่มีเอนไซม์เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำจัดกลิ่นจากแหล่งกำเนิดได้โดยตรง

 

ผงมะนาว

กลิ่นเหม็นสามารถคงอยู่ได้นานหลังจากอึสุนัขนั้นถูกกำจัดไป ผงมะนาวเป็นวิธีที่แนะนำหากกลิ่นของมูลสุนัขไม่หายไป ซึ่งผงมะนาวนั้นปลอดภัยสำหรับสัตว์ และพืช

 

สบู่ผสมน้ำ

นอกจากนี้วิธีที่ง่ายอีกวิธีหนึ่งคือขัดพื้นบริเวณนั้นด้วยน้ำผสมสบู่ ซึ่งเหมาะมากสำหรับกำจัดกลิ่นพื้นไม้และซีเมนต์

 

สารฟอกขาว

เป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการขจัดกลิ่นอึสุนัขออกจากพื้นผิวแข็ง แต่คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เจือจางสารฟอกขาวนั้นด้วยน้ำก่อนนำลงไปล้าง นอกจากนั้นควรใช้ความระมัดระวังหลังจากใช้สารฟอกขาว เพราะอาจฆ่าพืช หรือหญ้าในบริเวณใกล้เคียงได้

 

 

 

ขอบคุณ sanook