ชมคลิปงูประหลาดมีขนสีเขียว ใครรู้ช่วยตอบที

คลิปฮือฮา ชาวเน็ตสงสัยน้องคือตัวอะไร เมื่อมีผู้ใช้งานติกต๊อกท่านหนึ่งโพสคลิปงูประหลาดรูปร่างหน้าตาคล้ายงู แต่มีขนสีเขียวขึ้นเต็มตัว 

 

งูมีขน



เรียกว่าเป็นคลิปสร้างเสียงฮือฮาระคนสงสัยไม่น้อย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok @firstfirstmini โพสต์คลิปพบเจองูประหลาด มีขนยาวสีเขียวออกเหลือง จับได้จากหนองน้ำแถวบ้าน พร้อมระบุว่า “ตัวอะไรใครรู้บอกที งูมีขน หรือลูกพญานาค ? หาข้อมูลตามที่หลาย ๆ คนบอกแล้ว ยังไม่เจอข้อมูลของงูชนิดนี้เลย”

 

@firstfirstmini เขาคือตัวอะไร ใครรู้จริงช่วยบอกที หาข้อมูลตามที่หลายๆคนบอกแล้ว ยังไม่เจอข้อมูลของงูชนิดนี้เลย #งูทำไมมีขน #งูมีขน ♬ เสียงต้นฉบับ – firstminimini

       

โดยในคลิปเจ้าตัวได้ลองเขี่ยเส้นขนของงู เพราะสงสัยว่าเป็นตะไคร่น้ำจริงหรือไม่ แต่เส้นขนกลับไม่สามารถหลุดออกมาได้ ราวกับเป็นเส้นขนจากตัวงูจริง ๆ ส่วนใต้ท้องของงูเป็นสีดำและสีขาวคล้ายงูทั่วไป

 

งูมีขน

       

งานนี้ทำเอาหลายคนยังคงสับสนต่อไป บางคนแซวว่า เลขเด็ดงวดนี้ เจ้าเชื่อเรื่องพญานาคบ่ ขณะที่บางส่วนได้เข้ามาให้ข้อมูลว่า งูประหลาดตัวนี้ คือ งูหัวกะโหลก มีพิษอ่อนไม่อันตราย เป็นงูสายพันธุ์หนึ่งที่ใช้ชีวิตในน้ำ มีพฤติกรรมนอนนิ่ง ๆ ให้ตะไคร่มาเกาะ เพื่อล่อเหยื่อ เช่น ปลาหรือกบให้มาติดกับ

 

งูมีขน

 

สำหรับ งูหัวกะโหลก ( Linne’s Water Snake) จากข้อมูลองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า งูหัวกะโหลก ถูกบันทึกว่ามีขึ้นบนโลก ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1758 โดยคาดว่ามีตัวอย่างต้นแบบจากหมู่เกาะอินโดนีเซีย

งูมีขน

 

งูหัวกะโหลกจัดเป็นงูกึ่งน้ำ อาศัยตามแหล่งน้ำที่ไม่ลึกมากนัก ส่วนใหญ่เป็นน้ำนิ่งหรือชายฝั่งแม่น้ำที่น้ำไม่เชี่ยวนัก พิจารณาจากตำแหน่งรูจมูกอยู่ด้านบนของหัวเพื่อความสะดวกในการยื่นจมูกจากใต้น้ำขึ้นมาหายใจ แต่ยังสามารถเลื้อยบนบกได้อย่างคล่องแคล่ว

        

พบกระจายพันธุ์อยู่ทางภาคใต้ตอนล่างและภาคกลางของไทย ส่วนอาหารคือ ปลา กบ เขียด โดยวิธีล่าเหยื่อจะอาศัยการซ่อนใต้ผิวดินหรือซอกหินเพื่อรอเหยื่อเข้ามาในระยะใกล้แล้วจึงฉกกัดทันที หรืออาจเคลื่อนตัวไปหาเหยื่อช้า ๆ จนถึงระยะประชิดแล้วฉกจับเหยื่อ

        

ทั้งนี้ ในช่วงชีวิตส่วนใหญ่ของมันมักอยู่ในน้ำ แม้กระทั่งตอนออกลูก โดยรวมแล้วงูหัวกะโหลกจัดว่าเป็นงูที่ไม่ดุ แต่อาจมีการฉกบ้างในระยะแรกที่เผชิญหน้าแบบไม่มีที่ไป หรืองูจนตรอก แต่ถ้าเราสัมผัสอย่างอ่อนโยนแล้ว งูจะไม่ทำอันตรายแต่อย่างใด



งูมีขน
งูมีขน

งูมีขน

งูมีขน









   







ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@firstfirstminiองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์