ช้างน้อยชวนเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สงกรานตร์นี้หากยังไม่มีแผนที่จะไปท่องเที่ยวที่ไหน ลองไปสัมผัสบรรยากาศและดูน้องช้างสุดน่ารัก ที่พร้อมกันมาชวนนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานตร์ที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

ปางช้างแม่สา นทท.แห่ชมความน่ารัก ช้างน้อยเล่นน้ำสงกรานต์ควาญ

 

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ประเพณีปีใหม่เมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเชียงใหม่จำนวนมาก และได้พากันไปชมช้างลงเล่นน้ำสงกรานต์ในลำห้วยแม่สา ภายในปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

ซึ่งมีการจัดตกแต่งสถานที่ ให้บรรยากาศรับกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์ โดยประตูทางเข้ามีการก่อเจดีย์ทราย ประดับด้วยตุงไส้หมูที่ทำมาจากกระดาษมูลช้าง เพื่อช่วยลดมลภาวะของปางช้างแม่สา ที่นำมาตกแต่งได้อย่างสวยงาม และตามสะพานประดับด้วยตุงชัย ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีช้างน้อยใหญ่มารอต้อนรับ

 

 

ส่วนไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบมาก เมื่อควาญช้างนำบรรดาช้างน้อยวัย 5-9 ขวบ อย่าง พลายขุนศึก พังเอื้องคำ และพังออร์ก้า ลงไปเล่นน้ำกับพี่ๆ ควาญ เป็นการคลายร้อน ซึ่งช้างน้อยพ่นน้ำและเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางความประทับใจของนักท่องเที่ยวที่พากันบันทึกภาพความน่ารักของช้าง

 

โดยปางช้างแม่สา ยังคงเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-15.30 น.ของทุกวัน ภายใต้มาตรการคุมเข้มในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา เผยว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมช้างจำนวนมาก ปางช้างมีการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีปีใหม่เมืองเชียงใหม่ด้วยการจัดตกแต่งสถานที่ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสงกรานต์

 

ภายในปางช้าง มีบรรยากาศ ร่มรื่นร่มเย็น อยากขอเชิญชวนให้เข้ามาเที่ยวชม และซื้อตะกร้าอาหารเลี้ยงช้าง จะได้ทั้งผลบุญและความประทับใจในความน่ารัก และแสนรู้ของช้างที่ปางช้างแม่สา ซึ่งเปิดมายาวนานถึง 45 ปีแล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด