ปลาบู่ทองของจริง ราคาหลักล้าน

ปลาบู่สีทองของจริง มีให้เห็นแล้ว โดยปลาบู่ทองตัวนี้ได้ติดลอบดักปลาของชาวบ้าน ด้านนักสะสมปลาสวยงามขอซื้อตัวเลข 7 หลัก แต่เจ้าของปฎิเสธ

 

 

 

ที่บ้านเลขที่ 1 ม.25 ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของนายระลึก อายุ 66 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเนินสามัคคี โดยมีญาติและเพื่อนบ้านเกือบ 10 คน นำปลาบู่สีทองที่พบในสระน้ำขนาดกว่า 3 ไร่ ลึกกว่า 5 เมตร ของคุณตาทองดีและยายวันดี ที่ขุดสระเลี้ยงปลาแบบธรรมชาติ

 

 

ซึ่งช่วงที่เกิดพายุฝนตกหนักที่ผ่านมา ทางญาติได้นำลอบดักปลาไปดักปลาตามร่องน้ำไหลตามจุดต่าง ๆ ปรากฏว่ามีปลาบู่ทองติดมา ซึ่งมีน้ำหนัก 4.5 ขีด ความยาวประมาณ 28 เซนติเมตร จึงนำกลับมาให้ญาติดูสร้างความฮือฮากันทั้งหมู่บ้าน

 

นางอุบล อายุ 49 ปี ผู้พบเห็นปลาบู่ทองเป็นคนแรก เล่าว่า ไปใส่ลอบดักปลาช่วงหลังฝนตกช่วงเย็น ต่อมาช่วงเช้าจึงไปดู พบมีปลาสีทองเหลืองอร่ามติดมา ซึ่งตนเองดีใจมาก เพราะไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่ปลาบู่ตัวสีดำ คิดว่ามีแค่ในนิยายและละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงเอาออกมาใส่ถังไว้ให้ญาติมาช่วยดู ก่อนหน้านี้ก็คิดในใจว่าจะมีโชคอะไรหรือไม่ ซึ่งตอนที่ได้ปลาครั้งแรก ปลาก็ไม่ได้ดิ้นอะไรเหมือนแสนรู้ จึงเอาใส่ภาชนะให้ว่ายน้ำเล่น

 

 

“เชื่อว่าปลาตัวนี้เป็นสิ่งมงคล ให้โชคลาภกับตนเองและครอบครัว มีความปลื้มใจ ดีใจ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน และได้เห็นตัวเป็น ๆ ตัวจริงเป็นสีทองสวยงาม หลังจากนี้คงดูความเห็นของปู่ย่าตายายและญาติ ๆ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งถ้ามีคนมาขอซื้อต่อก็ต้องดูอีกที ขณะนี้มีนักสะสมปลาสวยงามติดต่อขอซื้อในราคา 7 หลัก แต่ยังไม่ตัดสินใจขาย” นางอุบล กล่าว

 

 

 

ขอบคุณ อมรินทร์ทีวี/