โคตรปลาทองยักษ์ น้ำหนักกว่า 30 กก.

 เมื่อนึกถึงภาพปลาทองหลาย ๆ คนคงนึกถึงเจ้าปลาส้มตัวอ้วนกลม ที่ว่ายอยู่ในโหลสวยงามตามบ้าน แต่สำหรับปลาทองตัวนี้ ต่างจากภาพเหล่านั้นอย่างลิบลับ เมื่อมันมีขนาดตัวใหญ่ยักษ์สุดตะลึงตา แต่

 

 

แอนดี้ แฮ็คเกตต์ นักตกปลาชาวอังกฤษวัย 42 ปี จากเมืองคิดเดอร์มินส์เตอร์ วูสเตอร์เชียร์ สหราชอาณาจักร ออกมาเผยภาพสุดฮือฮา ขณะเดินทางไปฝรั่งเศส โดยเป็นภาพปลาทองสีส้มขนาดมหึมาที่ชายาอุ้มมันโดยใช้มือทั้งสองข้าง

 

โดยทั่วไปแล้วปลาทองที่เลี้ยงไว้เป็นสัตว์เลี้ยงจะมีความยาวไม่เกิน 2 – 3 นิ้ว แต่เจ้าปลาทองตัวนี้มีขนาดใหญ่สีส้มจึงได้รับฉายาว่า เจ้าแครอท ซึ่งเป็นสายพันธุ์ผสมระหว่างปลาคาร์ฟยุโรป และปลาแฟนซีคาร์ฟ

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน
 

เจสัน คาวเลอร์ ผู้จัดการฝ่ายประมงกล่าวว่าแครอทถูกนำมาปล่อยที่ทะเลสาบบลูวอเตอร์ในจังหวัดแชมเปญตั้งแต่ 20 ปีก่อน ทว่ามันได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นปลาที่จับยากตัวหนึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และแทบจะไม่เคยเห็นขึ้นมาเหนือน้ำ แต่ยังสามารถมองเห็นได้ลาง ๆ ด้วยสีที่โดดเด่น

 

และหลังจากการใช้เวลานานถึง 25 นาที เพื่อจับเจ้าแครอตขึ้นมาจากน้ำ “คุณจะต้องใช้ภาชนะที่ใหญ่กว่านี้” เป็นความคิดแรกของทุกคน จากนั้นพวกเขามีเครื่องชั่งขนาดใหญ่พอที่จะชั่งแครอท ผลปรากฏว่าเจ้าแครอทได้สร้างสถิติเป็นปลาทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักกว่า 30 กก. (67 ปอนด์ 4 ออนซ์ )

 

 
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน

 

แอนดี้เผยว่า “ผมรู้เสมอว่าแครอทอยู่ในนั้น แต่ไม่เคยคิดว่าผมจะจับมันได้ ผมรู้ว่ามันเป็นปลาตัวใหญ่เบิ้ม เมื่อมันกินเหยื่อของผมและลากไปด้านข้าง ขึ้นและลง จากนั้นมันก็มาถึงพื้นผิว 30 หรือ 40 หลา และผมเห็นว่ามันเป็นสีส้มยอดเยี่ยมมากที่จับมันได้ แต่มันก็เป็นโชคเช่นกัน” อย่างไรก็ตาม หลังจากแอนดี้ถ่ายรูปคู่เก็บความประทับใจเสร็จแล้ว เจ้าแครอทถูกปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติลงไปในบ่อน้ำ

 
 
 
 
 
 

ขอบคุณ Bluewater Lakes/BBC