วิธีทําผักอบกรอบ สูตรไร้น้ำมัน กินเองที่บ้านแบบง่ายๆ

วิธีทําผักอบกรอบ สูตรไร้น้ำมัน สำหรับกินเองที่บ้านแบบง่ายๆ

วิธีทําผักอบกรอบเป็นการนำผักและผลไม้ชนิดต่างๆ ไปอบกรอบ โดยผ่านกระบวนการความร้อนแบบไร้น้ำมัน สำหรับผักผลไม้อบกรอบที่นิยมรับประทานมีหลายชนิด เช่น ฟักทอง แครอท บร็อกโคลี มันฝรั่ง กระเจี๊ยบ แอปเปิล สับปะรด เห็ด กล้วย ขนุน แรดิช เป็นต้น ซึ่งแต่ละชนิดก็อาจมีสูตรที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อย โดยเราสามารถนำผักผลไม้ที่ต้องการมาทำอบกรอบด้วยวิธีง่ายๆ ต่อไปนี้
1. นำผักและผลไม้ที่ต้องการทำอบกรอบ มาล้างให้สะอาด หลังจากนั้นหั่นบางๆ ให้ได้ขนาดที่ต้องการ และซับน้ำให้แห้ง
2. ในส่วนขั้นตอนของการคลุกเคล้าเครื่องปรุงรส ผักผลไม้แต่ละชนิดก็อาจมีสูตรผสมเครื่องปรุงรสที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถเติมได้ในปริมาณที่ต้องการ
โดยเครื่องปรุงหลักๆ จะมีเกลือ และพริกไทยป่น บางคนจะนิยมเพิ่มผงกระเทียม และผงอบเชยเข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น (หากไม่ต้องการควบคุมน้ำมัน ก็จะใส่น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอะโวคาโด ผสมเข้าไปด้วยเล็กน้อย)



3. นำผักและผลไม้ที่คลุกเคล้าเครื่องปรุงแล้ว มาวางเรียงในถาดสำหรับอบ สามารถวางให้ชิดกันได้ แต่ไม่ควรวางซ้อนทับกัน เพื่อให้ความร้อนกระจายทั่วถึง เมื่อต้องนำไปอบ
4. เปิดเตาอบไฟฟ้า ไฟบน-ล่าง ปรับความร้อนที่ 200 องศาเซลเซียส
5. ใส่ถาดผักผลไม้เข้าไป ตั้งเวลาประมาณ 15 นาที
6. เมื่อครบ 15 นาที ให้นำผักและผลไม้ออกมา พลิกกลับด้าน และนำเข้าเตาอบอีกครั้ง ตั้งเวลาอีก 15 นาที
7. นำออกมาจากเตาอบ ตั้งพักไว้จนคลายความร้อน สามารถรับประทานได้เลย 

หมายเหตุ : ผักและผลไม้แต่ละชนิด อาจใช้เวลาในการอบเพื่อให้กรอบไม่เหมือนกัน หากมีชิ้นหนา ก็อาจใช้เวลามากกว่า 15 นาที โดยเราสามารถปรับเพิ่มเวลาได้ตามความเหมาะสม เพื่อให้ได้ความกรุบกรอบตามที่ต้องการ



วิธีทำผักอบกรอบ ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบกินผักสดๆ เพราะเราสามารถเลือกผักผลไม้ชนิดต่างๆ มาทำผักอบกรอบได้ อีกทั้งยังเป็นวิธีถนอมอาหารด้วยการแปรรูปผักและผลไม้สดไว้สำหรับกินได้นานๆ อีกด้วย
แต่ทั้งนี้ ในระหว่างวันก็ควรบริโภคผักอบกรอบและอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อคุณค่าทางโภชนาการ และหากทำกินเองก็ควรลดปริมาณเกลือ และผงปรุงรสชนิดต่างๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์จากผักอบกรอบ อย่างเหมาะสม.




ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88