สูตรซงโหยวปิ่ง (แพนเค้กต้นหอม)

ซงโหยวปิ่งหรือแพนเค้กต้นหอมจีน (เอาจริง ๆ หน้าตาเหมือนโรตีมากกว่านะคะ ฮ่า ๆ) เมนูนี้เป็นอาหารว่างหรือขนมทานเล่นที่หาทานได้ทั่วไปเช่นเดียวกันค่ะ ตัวแพนเค้กจะมีทั้งหนาและบาง ค่อนข้างที่จะมีความกรอบนอกนุ่มใน ได้กลิ่นต้นหอมอ่อน ๆ และรสชาติเค็มเบา ๆ จากเกลือและรสหวานธรรมชาติของแป้ง สามารถทานเปล่า ๆ หรือทานพร้อมน้ำจิ้มชนิดต่าง ๆ ก็อร่อยเข้ากันค่ะ เป็นเมนูที่ทำง่ายและน่าจะอร่อยถูกปากคนไทย

วัตถุดิบซงโหยวปิ่ง

  • ไข่ไก่
  • ต้นหอม
  • แป้งอเนกประสงค์
  • เกลือ
  • น้ำเปล่า
  • น้ำมันพืช


วิธีทำซงโหยวปิ่ง

ขั้นตอนที่ 1 : ล้างต้นหอมให้สะอาดแล้วซับน้ำจนแห้งเลยค่ะ จากนั้นนำต้นหอมมาซอยเป็นชิ้นไม่ต้องละเอียดมากนัก นำมาตีผสมกับไข่ไก่ให้เข้ากัน จากนั้นค่อย ๆ เทแป้งและน้ำลงผสมทีละน้อยจนเข้ากันและได้เนื้อแป้งที่มีลักษณะคล้ายก้อนแป้งโรตี พักแป้งไว้ประมาณ 20 นาที
ขั้นตอนที่ 2 : ผสมแป้งอเนกประสงค์, เกลือ และน้ำมันพืชอุ่น ๆ ให้เข้ากันแล้ว จากนั้นนำก้อนแป้งที่พักไว้มานวดอีกครั้งจนนุ่มแล้วแบ่งเป็นก้อนขนาดตามชอบ แผ่ก้อนแป้งให้บางลงแล้วทาด้วยน้ำมันที่ทำไว้ก่อนหน้าบาง ๆ จนทั่ว พับทบไปมาจนแป้งนิ่มขึ้นแล้วใช้ไม้นวดแป้งหรือมือแผ่ก้อนแป้งให้แบนเหมือนโรตี นำไปทอดด้วยกระทะก้นแบน ใช้ไฟกลาง ทอดจนแป้งสุกกรอบทั้ง 2 ด้านแล้วนำมาพักให้หายร้อนเล็กน้อย ใช้มือตบให้แป้งฟูขึ้นแล้วหั่นชิ้นจัดเสิร์ฟ



ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168