เรื่องต้องรู้เมื่อคุณคิดจะมี One night stand

“วันไนท์แสตนด์” หรือความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน อาจเป็นบางสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะความพึงใจชั่วเสี้ยววินาที ก่อนจะสานต่อและจบลงที่กิจกรรมบนเตียง แล้วเช้าวันต่อมาก็แยกย้ายกันไป ถือเป็นความสัมพันธ์ชั่วคราวที่คนสองคนพอใจและตกลงกันไว้แบบนั้น แม้ “วันไนท์สแตนด์”จะไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร แต่ถ้ารักจะมี “วันไนท์สแตนด์” อย่างปลอดภัยและรู้เท่าทัน สาว ๆ ควรรู้ 5 ข้อควรระวังต่อไปนี้ไว้ไม่ให้พลั้งพลาดเสียที

“วันไนท์สแตนด์”

 

ถามตัวเองให้ดีว่านี่ไม่ใช่แค่ความหวั่นไหว?

บางคืนที่เราเหงาใจจะขาด อยากมีใครสักคนข้างกายจนแทบร้องไห้ BEAUTY HUNTER อยากให้ถามตัวเองให้ดี ๆ ว่าเราคิดจะมี “วันไนท์สแตนด์” เพราะอยากรื่นรมย์กับเซ็กส์แบบตื่นเต้น ไม่ผูกมัดจริง ๆ หรือเพียงแค่เหงาจนไม่อยากผ่านคืนเดียวดายเพียงลำพัง?

 

รสนิยมและการเลือกเติมความสุขด้วยกิจกรรมบนเตียงไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด แต่ถ้าเราคิดจะมีควาสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนเพื่อถมช่องว่างความเหงาในหัวใจ เราอาจต้องตระเวณหาความสัมพันธ์ข้ามคืนไปเรื่อย ๆ ไม่รู้จบ แต่สุดท้ายก็ไม่หายเหงาอยู่ดี ดังนั้นถ้าคิดจะทำแค่เพราะหวั่นไหว เหงาใจ ลองหาวิธีแก้เหงาทางใจให้ยั่งยืนก่อนไปเติมเต็มทางกายก็ไม่สายนะคะ

 

อย่าปล่อยให้ตัวเองเมาเด็ดขาด

แม้ “วันไนท์สแตนด์”จำนวนไม่น้อยมักจะเกิดขึ้นจากในผับหรือบาร์ ที่ที่เสียงเพลงเร้าอารมณ์ แสงไฟสลัวรางทำให้ใคร ๆ ก็ดูดีไปหมด แต่กฎสำคัญคือหากเราคิดไว้ว่าคืนนั้นจะเปิดใจให้กับการมี “วันไนท์สแตนด์” เป็นของตัวเองแล้ว เราต้องห้ามเมาเด็ดขาด! การเมาหมายถึงการไม่มีสติและไม่อาจดูแลตัวเองได้เต็มที่ แม้จะเป็นความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน แต่ความปลอดภัยของเราก็ยังสำคัญไม่เปลี่ยน และการมีสติครบถ้วนย่อมดีกว่าการเมาเละจนไม่อาจดูแลตัวเองไหว

 

 

 

ต้องมั่นใจว่าเขาคนนั้นไม่ใช่คนรู้จัก (หรือคนรู้จักของคนรู้จัก)

กฎอีกข้อของ “วันไนท์สแตนด์” คือคืนนี้รัก พรุ่งนี้ลืม ดังนั้นจงมั่นใจว่าคนที่เราหมายมั่นปั้นมือว่าจะมีความสัมพันธ์วาบหวามด้วยในคืนนี้ไม่ใช่คนรู้จัก หรือคนรู้จักของคนรู้จัก เพราะเมื่อจบกันไปแล้ว แล้วดันต้องบังเอิญเจอกัน หรือรู้ว่าเขาคนนั้นเป็นแฟนของใครสักคนที่เรารู้จัก มันอาจจบไม่สวยนัก ไม่ใช่แค่เรื่องความกระอักกระอ่วน แต่อาจหมายความถึงการห้ามใจไม่ไหวสานต่อความสัมพันธ์ไปไกลจนมากกว่า “วันไนท์สแตนด์”แล้วมีความยุ่งยากอื่น ๆ ตามมา

 

ต่อให้ชั่วคราวก็ต้องเลือกคนที่เราชอบ

“วันไนท์สแตนด์” ไม่ได้แปลว่าเราจะยืนอยู่ตรงไหนสักที่ แล้วรอให้ใครก็ได้มาเจอเรา การมีความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืนไม่ได้บ่งบอกคุณค่าความเป็นคนของเราแต่อย่างใด เรามีสิทธิสนุก เรามีสิทธิเลือก เรามีสิทธิปฏิเสธคนที่เราไม่ชอบทุกประการ ดังนั้นถ้ามีใครสักคนพยายามเริ่มจีบเรา แต่เราไม่ได้ชอบเขา เราไม่จำเป็นต้องคิดว่าก็ทำ ๆ ไปเถอะ คืนนี้จะได้ไม่ต้องนอนคนเดียว ห้ามคิดแบบนั้นเด็ดขาด ต่อให้เป็น “วันไนท์สแตนด์”เราก็ต้องเลือกสิ่งที่จะไม่ทำให้เราเสียใจภายหลังนะคะซิส

 

 

 

ป้องกันเสมอ

กฎเหล็กข้อสุดท้ายของ “วันไนท์สแตนด์”คือการป้องกัน ถ้าเราเลือกที่จะมีความสัมพันธ์ชั่วคราวนี้ ต่อให้เราเป็นผู้หญิง การเตรียมพร้อมเรื่องการป้องกันก็เป็นสิ่งสำคัญ อย่าคิดว่าผู้ชายจะเตรียมมา หรือผู้ชายต้องเป็นฝ่ายหาซื้อ บางทีผู้ชายก็ไร้ความรับผิดชอบขึ้นมาได้ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง เตรียมเครื่องมือป้องกันให้พร้อมไว้ และยืนยันแข็งขันเสมอว่าอีกฝั่งต้องสวมมัน ไม่เช่นนั้นเราจะไม่ยอมร่วมเตียงด้วยเป็นอันขาด

 

BEAUTY HUNTER ขอให้ผู้หญิงทุกคนทบทวนและถามความต้องการของใจและกายตัวเองให้ดีก่อนมี “วันไนท์สแตนด์”ทุกครั้ง แต่ถ้าคิดว่าทบทวนดีแล้วก็ขอให้รอบคอบและป้องกันเสมอนะคะ

 

ขอขอบคุณ beautyhunter