แม่ชีออกธุดงค์ ขาดการติดต่อร่วมเดือน สุดท้ายพบเป็นศพ คาดว่าถูกรถชน

แม่ชีออกเดินธุดงค์ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ลูกออกตามหาแต่ไม่พบ จนสุดท้ายมาทราบว่ามีแม่ชี ถูกรถชนเสียชีวิต

 

 

 

เมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ซึ่งกับวันพระแรม 14 ค่ำ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ สว.สอบสวนสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตที่บริเวณ ถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ บริเวณทางโค้งไร่เกล็ดดาว ม.9 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตำรวจและกู้ภัยถึงกับสลดใจ เมื่อพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย เป็นแม่ชี สวมใส่เสื้อผ้าชุดสีขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะตกจากรถ หรือถูกรถเฉี่ยวชน ขณะนี้ไม่ทราบว่าเป็นแม่ชีมาจากไหน ตำรวจจึงให้กู้ภัยเด่นชัยได้นำศพไปเก็บรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เพื่อจะได้ติดตามหาญาติต่อไป

 

 

ต่อมาเวลา 09.30 น. ได้มีนายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี บ้าน ม.2 ต.ชมภู อ.เมือง จ.ลำปาง ลูกชายและ น.ส.สุภาพร คงธนรวีศาล อายุ 23 ปี ลูกสะไภ้ ได้มาติดต่อที่ สภ.ห้วยไร่ ให้การว่า เป็นลูกชายและลูกสะไภ้

 

 

พร้อมให้การเพิ่มเติมว่าแม่ชีที่เสียชีวิต คือ แม่ชีมี นางณัฏฐนิช (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี เป็นแม่ชีที่วัดแห่งหนึ่ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง แต่แม่ชี ได้ออกมาจากวัดตั้งแต่ ต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตนเองและภรรยาได้ ติดตามหามาตลอดทั้งเดือน ได้ลงขอความช่วยเหลือทางเฟซบุ๊ก จนมีคนให้ข้อมูลว่า เห็นแม่ชี เดินอยู่ ถนนสายเด่นชัย-ลำปาง ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่

 

 

เช้าวันนี้จึงเดินทางออกจากบ้านที่ลำปางตั้งแต่ ตี 5 ขี่รถมาตามทาง เพื่อว่าจะเจอแกเดินตามถนนก็ไม่เจอ จึงคิดว่าแม่อาจจะเดินกลับบ้านที่สระแก้ว จึงได้ขับรถขึ้นถนนสายแพร่-เด่นชัย เมื่อมาถึงด่านตรวจห้วยไร่ มาถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ทราบว่ามีแม่ชี ถูกรถชนเสียชีวิตดังกล่าว และขอฝากถึงผู้เห็นเหตุการณ์ หรือ คู่กรณี อยากให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครังนี้ด้วย หรือใครมีเบาะแส หรือ เห็นเหตุการณ์ ขอให้แจ้งได้ที่ด่านห้วยไร่ หรือ สภ.ห้วยไร่ ได้เลย

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/เชียงใหม่นิวส์