โครงการท่องเที่ยวสละโสด

ททท.ผุดโครงการใหม่ โครงการท่องเที่ยวสละโสด แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว สำหรับคนโสดโดยเฉพาะ เพื่อสร้างโอกาสในการหาเพื่อนใหม่ และอาจพัฒนาต่อจนกลายเป็นคู่รัก

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดเผยแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวปี 2564 ซึ่งหนึ่งในนั้นมีโครงการท่องเที่ยวสละโสด พาคนไร้คู่ตระเวนทำบุญไหว้พระ
 
 
ท่องเที่ยวสละโสด 2564
 

ทั้งนี้ โครงการท่องเที่ยวสละโสดน่าจะเริ่มช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก โดยจะแบ่งโครงการออกเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่


          – เส้นทางบนเครื่องบิน
          – เส้นทางล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ไหว้พระ ทำบุญ

 
 
สำหรับคนที่จะเข้าร่วมโครงการท่องเที่ยวสละโสดได้ จะต้องเป็นคนโสดเท่านั้น เพื่อสร้างโอกาสในการหาเพื่อนใหม่ และอาจพัฒนาต่อจนกลายเป็นคู่รัก
 
 
เบื้องต้นได้หารือกับทางผู้ประกอบการเรือแล้ว และน่าจะนำร่องในเส้นทางนี้ได้ก่อนในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งถือเป็นการเปิดให้คนโสดเท่านั้นที่จะขึ้นไปเที่ยวในเส้นทางนี้ เพื่อหาทางสานสัมพันธ์และเนื้อคู่ ต้อนรับเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักในปีหน้า ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางกลุ่มนี้สมหวังในความรัก
 
นอกจากนี้ททท.ยังร่วมกับ บมจ.การบินไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวสายบุญ ซึ่งเป็นการไหว้พระบนเครื่องบินทั่วประเทศไทย ชื่อบินทั่วไทยได้มงคลทั่วทิศ ถือเป็นระยะที่ 2 จะทำต่อจากระยะแรกที่การบินไทยทำไปแล้ว ซึ่งครั้งนี้อาจมีเพิ่มเติมนอกจากบินวนบนฟ้า เช่น การบินลงไปไหว้พระในวัดป่า หรือวัดสำคัญๆ ที่คนต้องการลงไปไหว้ขอพร โดยแนวทางการส่งเสริมครั้งนี้ จะสามารถใช้เครื่องบินของการบินไทยได้เป็นประโยชน์มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะเครื่องบินขนาดใหญ่อย่าง แอร์บัสเอ 380 หรือขายสินค้าบุญบนเครื่องไปด้วย