ชาร์ตแบตให้ร่างกาย และจิตใจ ด้วยทุ่งดอกไม้สีแดง

ใกล้สิ้นปีแล้ว มีแผนสำหรับช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาวกันหรือเปล่าค่ะ ถ้าอยากได้ที่สวยๆ อากาศดีๆ ที่ช่วยเพิ่มพลังแรงกาย แรงใจ เชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เราอยากแนะนำ เพราะนอกจากจะมีสถานที่ให้ท่องเที่ยวมากมาย ยังเป็นการผ่อนคลายที่ดีอีกด้วย และสำหรับวันนี้ เราจะพาทุกคนไปพักผ่อน กับการพาตัวเองไปอยู่ในสวนดอกไม้ ให้ธรรมชาติโอบกอด และปลอบปะโลม และสถานที่แห่งนั้นคือ ทุ่งดอกไม้สีแดง เชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ I Love Flower Farm ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ทุ่งดอกไม้สีแดง เชียงใหม่

ทุ่งดอกไม้สีแดง เชียงใหม่

สวนดอกไม้ชื่อดังที่เคยมีการจัดสวนอย่างสวยงามจนเกิดเป็นกระแสการเที่ยวทุ่งดอกไม้เชียงใหม่ ในปีก่อน ๆ ปีที่แล้วทางไร่ได้ริเริ่มการปลูกดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงสวยละมุน จนมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมล้นหลาม โพสต์ภาพงาม ๆ ลงบนโซเชียลอย่างอินสตาแกรมจนเกือบแตก ปีนี้ก็ยังคงมีทุ่งดอกมาร์กาเร็ตและทุ่งดอกคัตเตอร์ให้ได้ชม แต่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาจนทำให้นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจ กลายเป็นประโยคฮิต “ที่นี่เมืองไทย ไม่ใช่เมืองนอก” นั่นก็คือ ทุ่งดอกสร้อยไก่ (Celosia Plumosa) สายพันธุ์เซ็นจูรี (Century Series) จากญี่ปุ่น หรือทุ่งดอกไม้สีแดงนั่นเอง

ทุ่งดอกไม้สีแดง เชียงใหม่
 
ทุ่งดอกไม้สีแดง เชียงใหม่
 
โดยทุ่งดอกสร้อยไก่นี้มีพื้นที่กว้างขวาง ทางไร่จะทยอยปลูกไปเรื่อย ๆ ทีละ 4 ไร่ สลับสีสัน มีตั้งแต่สีแดงอ่อน, สีแดงเข้ม, สีชมพูอ่อน, สีชมพูเข้ม และสีส้ม เป็นต้น ปลูกเรียงรายเป็นแถวแนวเดียวกันยาวสวยงาม ราวกับทุ่งดอกไม้ทางฝั่งยุโรปเลยทีเดียว ซึ่งจะมีให้ชมไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 เลยทีเดียว แถมในช่วงระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 ยังมีเปิดให้จองขึ้นบอลลูนชมทุ่งดอกไม้กันด้วย 
 
ทุ่งดอกไม้สีแดง เชียงใหม่
 

การเข้าเที่ยวชมที่ I Love Flower Farm จะต้องจองล่วงหน้าที่ โดยจองเข้าชม I Love Flower Farm มีค่าเข้าคนละ 90 บาท สวนเปิดตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. เมื่อเข้าไปด้านในต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางสวน เพื่อให้ดอกไม้เติบโตอย่างสวยงามไปจนหมดฤดูกาล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก I Love Flower Farm

นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงกับ I Love Flower Farm ก็ยังมีทุ่งดอกไม้อื่น ๆ ให้ได้เที่ยวชมอีกมากมาย ไม่ต้องจองล่วงหน้า สามารถขับรถเที่ยวชมกันได้เลย 🙂

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

 
 
ขอบคุณ I Love Flower Farm