ถนนสวยในประเทศไทย ที่ควรไปเที่ยวซักครั้ง

วันนี้แอดมินจะพาเพื่อนๆ ออกท่องเที่ยวไปในประเทศไทย โดยการขับรถ เพราะถนนของประเทศไทยสวยๆ มีอยู่หลายที่ แต่ละที่ก็มีความสวยในแบบของตัวเอง สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากชมความงามของธรรมชาติ พร้อมขับรถชิลๆ ต้องไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้

 

ถนนวิวสวย ในไทย

 

1. ถนนรอบอ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสระบุรี ถนนสวยเลียบสันเขื่อน ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร มองเห็นวิวของอ่างเก็บน้ำมวกเหล็ก และมีภูเขาล้อมรอบสวยงาม ตั้งอยู่ที่อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี บริเวณจุดชมวิวด้านบนสามารถมองเห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้อีกด้วย และยังเป็นจุดชมวิวธรรมชาติ บรรยากาศดี ผู้คนนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ปั่นจักรยาน วิ่งมินิมาราธอน และอื่น ๆ ถนนสายนี้เหมาะแก่การขับรถเที่ยว ชมวิวสวยสองข้างทาง หรือจะแวะเดินเล่นถ่ายรูปริมน้ำก็ได้

 

ถนนวิวสวย ในไทย



2. ถนนรอบเขาสามมุข จังหวัดชลบุรี

อีกหนึ่งแลนด์มาร์กของบางแสน ถนนสวยรอบเขาสามมุข ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางจากอ่างศิลามุ่งหน้าสู่บางแสน เลียบขนานไปกับชายทะเล มีลิงป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะขับรถขึ้นเขาจึงต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย ถนนรอบเขาสามมุขนับเป็นจุดชมวิวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สวยงาม มองเห็นทิวทัศน์ของทะเลบางแสนได้อย่างกว้างขวาง ผู้คนนิยมไปเดินเล่นชมวิว ปั่นจักรยาน อีกทั้งในช่วงเย็น ๆ ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม นอกจากนี้บริเวณเชิงเขายังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่เขาสามมุข มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมสีทองขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนทั่วไป หากขับรถลงจากเขาแล้วก็สามารถไปเที่ยวต่อบริเวณใกล้เคียงได้อีกหลายจุด เช่น อ่างศิลา แหลมแท่น และหาดบางแสน เป็นต้น


ถนนวิวสวย ในไทย

 

3. ถนนริมอ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี

นับเป็นอีกถนนวิวสวยของจังหวัดชลบุรี นั่นก็คือ ถนนสายดอกไม้ เส้นทางดอกตะแบกสีชมพูอมม่วง ที่บานสะพรั่งตลอดสองข้างทาง ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะเริ่มบานในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าสนใจ เพราะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งถนนสายดอกไม้ที่ทอดยาวริมอ่างเก็บน้ำบางพระ และจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำบางพระ รวมทั้งชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้าเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ ที่นี่เหมาะแก่การมาพักผ่อน ปั่นจักรยาน หรือวิ่งออกกำลังกาย นอกจากนี้บริเวณนอกอ่างเก็บน้ำยังเป็นจุดเล่นน้ำ ล่องเรือ และมีร้านอาหารให้แวะเติมพลังกันอีกด้วย

 

ถนนวิวสวย ในไทย

 

 

4.ถนนหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก จังหวัดพิษณุโลก

อีกหนึ่งถนนสายธรรมชาติจังหวัดพิษณุโลก ถนนหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก เป็นถนนที่มีความสวยงามของทิวทัศน์ระหว่างทาง ทั้งขุนเขา ป่าไม้ และสายหมอก นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์และพิษณุโลกมากมาย เช่น เขาค้อ ภูทับเบิก วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว น้ำตกแก่งซอง น้ำตกปอย น้ำตกแก่งโสภา และอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ซึ่งถนนสายนี้นับเป็นอีกเส้นทางที่น่าไปขับรถชมวิว ดื่มด่ำบรรยากาศสองข้างทาง เติมเต็มให้การเดินทางครั้งนี้สมบูณ์มากขึ้น

 

ถนนวิวสวย ในไทย

 

5.สะพานข้ามป่าฮาลาบาลา จังหวัดยะลา

ขับรถไปตามถนนเส้นทางคดเคี้ยวเลี้ยวโค้ง สองข้างทางโอบล้อมไปด้วยขุนเขา พร้อมบรรยากาศธรรมชาติร่มรื่น จุดไฮไลต์ของถนนเส้นนี้ คือ สะพานข้ามป่าฮาลาบาลา จังหวัดยะลา ที่สามารถมองเห็นวิวเวิ้งน้ำของเขื่อนบางลางและภูเขาเขียวขจี ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลักสู่เมืองเบตง และเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักเดินทาง จนหลายคนต้องหยุดแวะถ่ายรูปเพื่อเก็บบรรยากาศกัน แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เพราะอากาศกำลังเย็นสบาย แดดไม่ค่อยร้อน ที่นี่เหมาะสำหรับมาขับรถเพลิน ๆ ชมวิวเขื่อนสวยท่ามกลางหุบเขาและธรรมชาติ

 

 





ขอบคุณ kapook.com