วิตามารีพาเที่ยว: ประเทศไทยจะเปิดภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าเที่ยวได้ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้!!!

ประเทศไทยได้ประกาศว่าจะเปิดให้บริการแหล่ะท่องเที่ยวที่ภูเก็ตแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม แต่ชาวต่างชาติจะต้องปฏิบัติตามมาตรการกักกันที่บังคับใช้เป็นเวลาสองสัปดาห์

จากรายงานของนายยุทธศักดิ์ สุภสร หัวหน้าสำนักงานบริหารการท่องเที่ยวแห่งชาติ ระบุว่าการเปิดเกาะเป็นการซักซ้อมการเปิดพื้นที่ทั้งประเทศ แต่กฎระเบียบในการเข้ามาในอาณาจักรจะยังคงเข้มงวดมาก นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางมาถึงประเทศไทยผ่านสนามบินภูเก็ตเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วันโดย 14 คนจะถูกกักบริเวณในห้องพักของโรงแรม ผู้มาพักผ่อนจะสามารถเข้าถึงพื้นที่เปิดโล่งของโรงแรมได้ในระหว่างการแยกตัวเองหรือแม้กระทั่งเข้าถึงชายหาดทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรีสอร์ท ในช่วงเวลานี้ผู้เข้าชมจะต้องผ่านการทดสอบ PCR 2 ครั้งสำหรับ COVID-19 ขอแนะนำให้ทำการทดสอบเชิงลบสำหรับ COVID-19 เมื่อเดินทางมาถึงภูเก็ต เพื่อให้สามารถเดินทางไปยังจังหวัดอื่น ๆ ของประเทศไทยได้หลังจากกักกัน 2 สัปดาห์ผู้เยี่ยมชมจะต้องผ่านการทดสอบโควิด -19 ครั้งที่สาม

ตอนนี้ยังไม่มีการเผยแพร่รายชื่อประเทศที่พลเมืองสามารถเดินทางมาถึงเกาะได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีแผนที่จะปิดอาณาจักรไว้จนถึงปี 2021

อ้างอิง

https://www.eturbonews.com/