เช็คลิสต์ หมดโควิด เที่ยวประเทศไหนได้บ้าง วางแผนดีเที่ยวสบายไร้กังวล

ปี2563 นี้คาดว่าหลายคนที่มีแพลนเที่ยวต่างประเทศไว้ ได้สถานการณ์โควิดพังทลายไป ซึ่งก็ได้แต่รอคอยที่จะได้กลับไปเที่ยวอีกครั้ง โดยตอนนี้ในบางประเทศเริ่มมีสัญญาณที่ดีแล้ว ยอดเคสติดเชื้อลดลงเป็น 0 และประชาชนต่างให้ความร่วมมือในการป้องกันอย่างดี คาดการณ์ไว้ว่าภายในอีกเดือนสองเดือนจะมีการปลดล็อกให้มีการท่องเที่ยวต่างประเทศได้ วันนี้ออลชัวร์นิวส์จะพาทุกท่านมาวางแผนดูกันว่า ปลายปีนี้ หมดโควิด เที่ยวประเทศไหนได้บ้าง

แต่ก่อนที่จะรู้ว่า หมดโควิด เที่ยวประเทศไหนได้บ้าง เราจะต้องหาข้อมูลให้ชัวร์ก่อนว่า ประเทศนั้นๆ มีระบบการจัดการที่ดีไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่เป็นเวลานาน จนทำให้เรามั่นใจได้ว่าไปเที่ยวแล้วไม่เสี่ยงติดโควิดแน่นอน สามารถดูสถิติได้จาก worldometers ได้เลย เมื่อรู้แล้วว่ามีประเทศไหนบ้าง ออลชัวร์นิวส์ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเที่ยวที่อยู่ในเมืองที่แออัด ลองออกเที่ยวนอกเมืองที่คนไม่เยอะ เน้นสถานที่กลางแจ้งเป็นหลัก รับรองว่าปลอดภัยไร้กังวลแน่ๆ จะดีกว่าครับ

 

ไต้หวัน

 

เปิดลิสต์ที่แรก หมดโควิด เที่ยวประเทศไหนได้บ้าง หลังจากการระบาดอย่างหนักในไต้หวัน จนมีการประกาศปิดประเทศเป็นที่แรกๆ ด้วยการแก้ไขปัญหาและการจัดการที่ดี ทำให้ประเทศไต้หวันไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่เป็นเวลาหลายวัน คาดการณ์ไว้ว่าปลายปีนี้ไต้หวันน่าจะเป็น ประเทศไม่มีโควิด กลับมาปกติอีกครั้ง ซึ่งถ้าอยากหลีกเลี่ยงความแออัดในเมืองลองไปเที่ยวไปเที่ยวเกาะ Lanyu หรือมีอีกชื่อที่เรียกว่า Orchid Island มีสมญานามว่าเป็นเกาะสวรรค์ของคนไต้หวัน อยู่ที่จังหวัด Pingtong หรือจะไปเที่ยวชมธรรมชาติในไต้หวันอย่าง Sun Moon Lake จังหวัด Nantou ก็ได้

 

เวียดนาม

สำหรับประเทศเวียดนามมีเคสผู้น้อยมากไม่ถึง 300 คน รักษาหายแล้ว 252 คน เหลือผู้ติดเชื้อเพียงนิดเดียว ถ้าถามว่าที่เวียดนามมีการตรวจเชิงรุกมั้ย บอกเลยว่ามีเพราะตรวจไปแล้วถึง 2 แสนกว่าคน พบผู้ป่วยที่ติดเชื้ออัตราน้อยมาก ซึ่งปลายปีนี้เราอาจจะได้ไปเยือนเวียดนามก็เป็นได้ สำหรับที่เที่ยวกลางแจ้งและไม่แออัดที่เวียดนามมีเยอะมากๆ แต่ที่น่าสนใจก็คือ เกาะฟู้โกว๊ก ใครที่ชอบความเงียบสงบที่นี่เหมาะมากๆ หรือมาเที่ยวเมืองซาปาสัมผัสธรรมชาติและความหนาวเย็นก็ฟินไม่น้อยเลย

 

จอร์เจีย

ด้วยจำนวนยอดรายวันที่มีผู้ติดเชื้อที่น้อยมากๆ ทำให้ประเทศจอร์เจียมีโอกาสที่เชื้อโควิดจะหายไปได้อย่างรวดเร็ว แนะนำให้ขับรถเที่ยวเองในจอร์เจียไม่ต้องปะปนกับคนแปลกหน้า ปลอดภัย หมดกังวลเรื่องโควิดเลย ขับชมเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามอย่าง Tbilisi National Park หรือจะขับรถไปชม Ushguli ชุมชนเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาก็ฟินสุดๆ รับรองว่าทริปนี้จะต้องประทับใจแน่ๆ

 

นิวซีแลนด์

ปิดท้ายกันที่นิวซีแลนด์ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีระบบการจัดการที่ดี ทำให้มีผู้ติดเชื้อน้อยมากและรักษาหายแล้วจนปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไม่ถึง 100 คน แถมเคสรายใหม่เมื่อนับย้อนหลัง 10 วัน ตกวันละคน 2 คนเท่านั้นเอง สุดยอดเลยใช่มั้ย บอกเลยว่าช่วงปลายปีเป็นหน้าร้อนของนิวซีแลนด์ การเช่ารถขับเที่ยวชมภูเขาต้นไม้ตาม 2 ข้างถือว่าฟินมากๆ สถานที่น่าไปก็มีทะเลสาบ Tekapo ที่เที่ยวที่โด่งดังสวยงามราวกับดินแดนในฝัน หรือมาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติ Fiordland National Park ก็ดีนะ มีไฮไลท์เด็ดคือบริเวณทะเลสาบ ถ้าคุณโชคดีมองไปไกลๆ จะเห็นฝูงโลมาแหวกว่ายอยู่ เป็นที่เที่ยวที่มีทัศนียภาพสวยงามที่คุณจะต้องตะลึง

สำหรับลิสต์ที่ออลชัวร์นิวส์นำมาฝากทุกท่านนั้น ประเทศเหล่านี้เป็นการคาดการณ์แบบคร่าวๆ โดยอ้างอิงจากสถิติ อย่างไรก็ตามควรติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือลดลงอีกได้ ส่วนท่านใดที่รอได้แนะนำให้รอจนกว่าจะมียาวัคซีนต้านไวรัสหรือจนกว่ามีความแน่ใจมากกว่านี้ก่อนจะดีที่สุดครับ