แจกแพลนเที่ยววันหยุดยาวปี 2563 วันไหนหยุด เที่ยวไหนดี วางแพลนล่วงหน้า แฮปปี้ได้อีก!

ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี จะนัดกันเที่ยวทั้งทีก็นัดกันยากซะเหลือเกิน หยุดไม่ตรงกันบ้าง ลางานไม่ทันบ้าง ใครที่คิดว่าปีนี้คงไม่ได้ไปเที่ยวไหนแล้วล่ะก็อย่าเพิ่งถอดใจไป วันนี้นักเดินทางผู้ไรขาจะมาแจก  ปฏิทิน วันหยุดยาว 2563 บอกเลยว่ามีหลายช่วงมากๆที่สามารถเลือกไปเที่ยวได้อย่างหนำใจ แล้วยิ่งเรารู้วันหยุดล่วงหน้าแบบนี้การนัดกันตั้งแต่เนิ่นๆ หรือการวางแพลนเที่ยว มีเปอร์เซ็นการได้ไปสูง แถมใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปไหนดี บอกเลยว่ามาดูตรงนี้เลย เพราะเราจะแพลนกันให้ยาวๆ ว่า หยุดวันไหนบ้าง ควรเที่ยวที่ไหนดี ในวันหยุดยาวปี 2563 นี้ และในแต่ละช่วงเหมาะเที่ยวแบบไหนบ้าง เลือกเที่ยวได้ตามความชอบ  ไปชมกันได้เลย

 

 

12 สิงหาคม 2563 วันแม่แห่งชาติ

12 สิงหาคม

 

 ทริปพาแม่เที่ยว

วันแม่แห่งชาติปั 2563 นี้ ถือเป็นโอกาสอันดีมากๆ เหมาะเหม็งสุดๆเพราะ 12 สิงหาคมนั้น ตรงกับวันพุธพอดิบพอดี ที่เราอาจจะได้ใช้วันลาที่สะสมมาทั้งปีลางานพาคุณแม่ไปเที่ยวให้เวลากับครอบครัว  ซึ่งเราจะสามารถลางานวันจันทร์-อังคาร หรือ วันพฤหัสบดี-ศุกร์ก็ได้ จะได้หยุดยาวเพิ่มไปอีก เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่เล็งอยู่ว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี ไปกินข้าวที่ไหนดี เรามีหัวข้อแนะนำที่ที่สามารถพาคุณแม่ไปเที่ยวได้ มาฝากกัน เนื่องจากการพาแม่เที่ยวนั้นอาจจะโลดโผนตื่นเต้นไม่ได้มาก แนะนำให้เลือกพาแม่ไปพักผ่อนหรือสถานที่ที่รู้สึกสงบ สบายตาสบายใจ ที่อากาศดีๆ เช่น ทริปทำบุญว่ายพระ9วัดอยุธยา ล่องเรือไหว้พระรอบกรุงเทพฯ หนีไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ทำบุญรอบเมืองเชียงใหม่ สถานที่ประวัติศาสตร์ ไปนอนชิวริมน้ำล่องแพกาญจนบุรี ตลาดน้ำ หรือถ้าใช้เวลาไม่นานอยากเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็สามารถเลือกร้านอาหารที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯพาคุณแม่ไปทานอาหารอร่อยๆในมื้อพิเศษ เรียกได้ว่า ถูกใจคุณแม่แน่นอน

 

 

วันหยุดยาว เดือนกันยายน 2563

ในเดือนกันยายนนั้นไม่มีวันหยุดยาว แต่ก็สามารถเที่ยวหน้าฝนเป็นทริปทริปสั้นๆ ในเดือนนี้จะเป็นช่วงหน้าฝน ที่กำลังเขียวๆ ฉ่ำๆ เพระฉะนั้น เราจะชวนไปเที่ยวทริปสั้นๆ ตามอุทยานฯ ต่างๆ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แล้วก็ไม่ต้องง้อวันลาให้ปวดใจด้วย สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปได้ในวันเสาร์-อาทิตย์ แถมไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แถมรถก็ไม่ติด เป็นทริปสั้นๆเติมความชุ่มฉ่ำให้หัวใจก็เลือกเที่ยวได้หลายแบบ เช่น บางกระเจ้า สมุทรปราการ ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ไหว้พระ ถ่ายรูปกับธรรมชาติสวยๆ ทานข้าวริมแม่น้ำในละแวกใกล้เคียง ปั่นจักรยานที่ทางสถานที่มีไว้ให้เช่า เที่ยวแพจ.กาญจนบุรี น้ำตก ที่จังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น จันทบุรี ระยอง กาญจนบุรี ราชบุรี หรือขับรถไปอีกสักหน่อยไม่นานก็ไปเที่ยวที่เขาใหญ่ก็ได้

 

 

วันหยุดยาว เดือนตุลาคม 2563

13 ตุลาคม 2563 วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9

23 ตุลาคม 2563 วันปิยมหาราช

 

ทริปบุญ ไหว้พระ

เดือนตุลาคมนั้น ถือเป็นเดือนแห่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทั่วทั้งประเทศ เพราะเป็นช่วงเดือนที่มีวันสวรรคตของในหลวงซึ่งเป็นที่รักของประชาชนชาวไทยถึง 2 พระองค์ด้วยกันคือ ในหลวง รัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และ ในหลวง รัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วงวันหยุดในเดือนนี้ จึงเหมาะแก่การไปไหว้พระ ทำบุญ ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์บ้านเมือง สำหรับทริปแนะนำก็จะมีให้เลือกมากมายถ้าสำหรับใครที่พาครอบครัวไปด้วย ก็อาจจะพาไปวัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ไปเยี่ยมชมโครงการหลวง หรือทำบุญไหว้พระวัดประจำรัชกาลที่ 1-10 ไหว้พระ 10 วัด 10 รัชกาล ในกรุงเทพฯ ดังนี้

วัดประจำรัชกาลที่ 1 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

วัดประจำรัชกาลที่ 2 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดประจำรัชกาลที่ 3 วัดราชโอรสารามราชวรวิหาร

วัดประจำรัชกาลที่ 4 วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

วัดประจำรัชกาลที่ 5 และ รัชกาลที่ 7 วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

วัดประจำรัชกาลที่ 6 และ รัชกาลที่ 9 วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร

วัดประจำรัชกาลที่ 8 วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก แม้จะไม่ได้เป็น วัดประจำรัชกาลที่ 9 แต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีความผูกพันอย่างใกล้ชิด

วัดประจำรัชกาลที่ 10 วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร

 

วันหยุดยาว เดือนพฤศจิกายน 2563

 

เดือนพฤศจิกายน 2563 มาพร้อมกับลมหนาว ถึงแม้ว่าจะไม่มีช่วงวันหยุดยาวในเดือนนี้ แต่เราก็ไปสูดอากาศดีๆ รับลมหนาวได้ด้วยการไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ถึงไม่มีวันหยุดยาวก็ไม่เป็นไร เพราะวันเสาร์-อาทิตย์ แค่ 2 วันก็สามารถชิลได้แล้ว แนะนำทริปเที่ยวหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพที่สามารถไปได้ เช่นไป กางเต็นท์ เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน ส่องช้าง แวะทุ่งทานตะวัน หรือใกล้มาหน่อย ก็สวนผึ้ง ราชบุรี เที่ยวถ่ายรูปสวย แบบมินิมอล เที่ยวหน้าหนาว 2 วัน 1 คืน ทักทายน้องแกะ กางเต้นท์ นอนรีสอร์ท แค่นี้ก็ฟินแล้ว

 

 

วันหยุดยาว เดือนธันวาคม 2563

5 ธันวาคม 2563 วันพ่อแห่งชาติ

7 ธันวาคม 2563 วันหยุดชดเชยวันพ่อแห่งชาติ

10 ธันวาคม 2563 วันรัฐธรรมนูญ

31 ธันวาคม 2563 วันสิ้นปี

 

พาพ่อเที่ยว ฉลองปีใหม่

ช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข เพราะใกล้จะเฉลิมฉลองรับปีใหม่ รวมถึงยังมีวันพ่อ วันคริสต์มาส อีกด้วย แน่นอนว่า ทั้งเดือนจะเต็มไปด้วยแสงไฟระยิบระยับทุกทั่วมุมถนนจนไม่อยากจะมาทำงาน สำหรับทริปพาพ่อเที่ยวที่แนะนำนั้น พาพ่อเที่ยวได้หลายที่เลยล่ะครับ สำหรับคุณพ่ออาจจะพาไปทาน 10 มื้อพิเศษที่บรรยากาศดี สุดชิล ลมเย็นสบาย อิ่มอร่อย ในกรุงเทพฯ ก็มีให้เลือกหลายร้าน ม่ว่าจะเป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านอาหารแถวชาญเมืองกรุงเทพฯ ติดไร่นา หรือพาไปล่องเรือชมดอกบัว เที่ยวตลาดน้ำที่จังหวัดนครปฐมก็เวิร์คมากๆ สถานที่โบราณสถานก็น่าสนใจ หรือจะเป็นท่องเที่ยวแบบธรรมชาติก็ได้ ยิ่งช่วงหน้าหนาวขึ้นเข้าค้อ กางเต้นท์นอนดูดาว ตื่นเช้ามาดูหมอก รีเฟรชร่างกายก็สุดยอดสุดไปเลยครับ

 

เที่ยวฉลองปีใหม่ เคาท์ดาวน์

และหลังจากวันพ่อไปก็เป็นช่วงปีใหม่ ทริปเที่ยวปีใหม่ก็สามารถเลือกไปเที่ยว ดูไฟ เค้าท์ดาวน์ หรือเที่ยวยาวๆในช่วงปีใหม่ได้มากมายหลายที่เลย โดยในวันปีใหม่ถือเป็นการเริ่มต้นปีที่หลายๆคนอยากจะเริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆ เช่น การไปทำบุญ 9 วัด ทั้งในและใกล้ๆกรุงเทพฯ หรือจะไปเที่ยวดอยในจังหวัดทางภาคเหนือช่วงนี้ก็มีหลายที่ให้ไปเที่ยวเยอะมากๆ ทั้งกางเต็นท์ หรือนอนโรงแรม รีสอร์ท ตะลอนไหว้พระธาตุ ท่องเที่ยวบนดอย ดูวิถีชีวิตชาวดอย  สุดยอดการซ่อมร่างกายที่เราใช้งานมาอย่างหนักทั้งปีเลยล่ะครับ

 

หวังว่าพอจะเป็นไอเดียได้ไม่มากก็น้อยนะครับสำหรับทริปเที่ยวทั้งในวันหยุดยาวประจำปี 2563 นักเดินทางผู้ไร้ขาขอแนะนำว่า เมื่อเรามีแพลนที่เลือกไว้แล้วนั้น ควรวางแผนการเดินทาง รีบจองที่พัก และนัดหมายกับผู้ที่ไปด้วยล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะหยุดยาวใครๆก็อยากไปเที่ยวกันทั้งนั้น ไปหาเอาใกล้ๆวัน ที่พักเต็ม รถเต็ม  จองตั๋วไม่ทัน ต้องอดเที่ยวนอนแกร่วอยู่บ้านนะครับ ขอให้เที่ยวให้สนุกในวันหยุดยาวปี 2563 นะครับ