แนะนำสถานที่จัดทริปพักผ่อนสุดชิลส่งท้ายปี

ใกล้ปีใหม่แล้ว เพื่อนๆ มีแผนหรือยังว่าจะไปทริปที่ไหนบ้าง ถ้ายังไม่มีแอดมินมีสถานที่มาแนะนำ 

 

 

ภูปานจั่น โฮมสเตย์ จังหวัดเชียงใหม่

ที่พักโฮมสเตย์ฟีลอบอุ่น ประหนึ่งมาพักบ้านญาติ หากแต่จุดเด่นของที่นี่นั่นคือ การพักผ่อนที่อิงแอบไปกับธรรมชาติแบบริงไซด์ นั่งชมหมอกเพลิน ๆ รับลมเย็น ๆ ยิ่งถ้ามาพักช่วงหน้าหนาว แนะนำว่าให้เตรียมเสื้อกันหนาวเอาไว้หลาย ๆ ตัว เพราะได้หนาวสะท้านสมใจแน่ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น พัดลม, เครื่องทำน้ำอุ่น, ห้องน้ำ, ผ้าเช็ดตัว, สบู่เหลว, แชมพู และอื่น ๆ ตกดึกใครท้องหิวก็สั่งหมูกระทะมากินได้ รวมถึงยังมีอาหารเช้า (ข้าวต้ม+กาแฟ) ไว้คอยบริการ เห็นทีว่าจะเกิดอาการติดใจจนอยากพักอยู่นาน ๆ

 

 

ที่พักหน้าหนาว

Taara Montana จังหวัดเชียงราย

พบกับหนึ่งในที่พักวิวปัง ๆ ในเชียงราย ตั้งแต่เดินเข้ามาก็จะพบกับความสวยที่มาพร้อมกับสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอล แม้จำนวนห้องพักจะไม่เยอะ แต่รับรองว่าบรรยากาศฟินสุด ๆ จุดเด่นอยู่ที่ระเบียงห้องกว้าง เผยให้เห็นวิวความเขียวแบบสุดลูกหูลูกตา สามารถนั่งแช่อ่าง จิบกาแฟ ชมหมอก นอนดูดาว และอีกสารพัดกิจกรรมเอาไว้ให้เสพความชิลแบบหนำใจ นอกจากนี้แล้วยังมีคาเฟ่เอาไว้ให้คุณมานั่งเปลี่ยนอิริยาบถ แถมได้รูปสวย ๆ ไปลงโซเชียลอีกเพียบ

เฟซบุ๊ก : Taara Montana

 

 

ที่พักหน้าหนาว

 

บ้านพักใจจ่าโบ่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ใครที่อยากหามุมสงบ ๆ ให้กับชีวิตสักชั่วครู่ ลองมาปล่อยใจชิล ๆ แล้วเอนตัวลงนอนที่บ้านพักใจจ่าโบ่ พร้อมความสวยงามกับทำเลที่ตั้งของตัวที่พักริมหน้าผา ตกกลางคืนจะมองเห็นดาวพร่างพรายระยิบระยิบเต็มท้องฟ้า หรือเมื่อตื่นเช้ามาก็จะได้เห็นวิวหมู่บ้าน ท่ามกลางสายหมอกที่เคล้าคลอเคลีย ตัดสลับกับผืนป่าเขียวชอุ่ม ดูแล้วเย็นตาสบายใจ หรือจะเดินเล่นชมวิวในหมู่บ้าน หรือถ้าใครเป็นสายลุยแนะนำให้ลองไปปีนภูผาหมอกก็ฟินไม่น้อยเลย

เฟซบุ๊ก : บ้านพักใจจ่าโบ่

 

 

ที่พักหน้าหนาว

 

บ้านนาก๋างโต้ง จังหวัดน่าน

อีกหนึ่งที่พักสวยและมีดีไซน์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ทั้งยังกลมกลืนไปกับธรรมชาติสุด ๆ ตั้งอยู่ริมทุ่งนากว้าง หากวันที่ไหนอากาศเป็นใจ เพียงแค่ออกมาหน้าห้องก็จะเจอเข้ากับบรรยากาศฟิน ๆ หมอกลอยฟุ้งคอยต้อนรับ หรือถ้าใครเป็นสายถ่ายรูป รับรองว่ามีมุมสวยให้เลือกแบบจุใจ รูปออกมาสวยปัง มาพักผ่อนที่นี่เห็นทีว่าน่าจะได้รีชาร์จพลังชีวิตกลับไปอย่างเต็มที่

 

 

ขอบคุณ sanook.com