วันหยุดนี้มาเที่ยวม่อนแจ่มกัน

ม่อนแจ่ม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่เกิน 40 นาที โดยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลราว ๆ 1,300 เมตร เป็นที่เที่ยวยอดฮิต และมีเสน่ห์ ที่ใครก็พลาดไม่ได้ นอกจากนี้ม่อนแจ่มถือเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดอีกหนึ่งแห่งในภาคเหนือ โดยรอบสามารถมองเห็นวิวได้อย่างชัดเจน และสวยงาม เป็นที่ประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

หากไปเที่ยวตอนเช้าจะได้เห็นหมอกสีขาวที่ปกคลุมอยู่ทั่วพื้นที่ อากาศเย็นสบาย มีดอกไม้มากมาย โดยเฉพาะดอกเวอร์บีน่าสีม่วงที่ชูช่อสวยงาม ตามจุดมีเก้าอี้ ม้านั่ง ซุ้มไม้ไผ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชิล

หากไปเที่ยวตอนเช้าจะได้เห็นหมอกสีขาวที่ปกคลุมอยู่ทั่วพื้นที่ มีอากาศเย็นสบาย มีวิวทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อน สามารถถ่ายรูปกับดอกเวอร์บีน่าสีม่วงที่ชูช่อสวยงาม โดยรอบมีเก้าอี้ ม้านั่ง ซุ้มไม้ไผ่ให้นั่งชมวิวแบบชิล ๆ อีกทั้งยังสามารถเข้าเยี่ยมชมหมู่บ้านหนองหอยพื้นที่โครงการหลวงที่ปลูกและวิจัยพืชผักเมืองหนาว รวมทั้งแปลงสตรอเบอร์รี่ ตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ยังมีจุดที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่ง เมื่อใครมาม่อนแจ่มก็จะพากันมาเล่นเครื่องเล่นอย่างฟอร์มูล่าม้งกันอย่างสนุกสนาน (จุดนี้ถือเป็นจุดเรียกแขกเลยก็ว่าได้)  บนเขายังมีที่พักเปิดให้บริการมากมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมกับมีบริการ อาหาร และเครื่องดื่มไว้รองรับอย่างครบครันอีกด้วย

  • ที่อยู่ : ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

 

 

ขอคุณภาพถ่ายจาก :

Travel MTai, Jula Store / Shutterstock.com, Apik / Shutterstock.com, Niradj / Shutterstock.com