แพนด้า ‘หยา หยา’ กลับสู่จีน หลังอยู่สหรัฐนับ 20 ปี คนจีนเดือด เลี้ยงไม่ดี ผอมโซ-ขนแหว่ง

“หยา หยา” แพนด้ายักษ์กลับสู่จีน หลังอยู่ในสหรัฐฯ นาน 20 ปี หลังทำชาวจีนเดือด สวนสัตว์เลี้ยงแพนด้าไม่ดี ผอมจนน่าใจหาย

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 66 ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า สวนสัตว์เมมฟิส ในรัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ ได้ทำการส่งตัว “หยา หยา” แพนด้ายักษ์เพศเมีย ทูตสันถวไมตรีกลับเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนแล้ว หลังจากอาศัยอยู่ในสหรัฐมาเป็นเวลา 20 ปี

สวนสัตว์เมมฟิสออกแถลงการณ์ว่า หยา หยา ออกเดินทางกลับจีนแล้ว คาดว่าจะถึงเซี่ยงไฮ้ในตอนเที่ยง โดยจะมีทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านสัตววิทยาติดตามไปดูแลตลอดเส้นทาง

ข่าวการกลับมาของ หยา หยา มีชาวจีนหลายล้านคนเฝ้ารอ เนื่องจากเป็นเวลาหลายเดือนที่ชาวจีนได้เรียกร้องให้ทางการพา หยา หยา กลับบ้าน หลังจากได้เห็นภาพของ หยา หยา มีร่างกายผอมโซและสกปรก ชาวจีนหลายคนรู้สึกไม่พอใจในการเลี้ยงดูของสวนสัตว์

“หยา หยา (เคย)ทนทุกข์กับช่วงเวลาที่ยากลำบาก กลับมาบ้านสักที เราทุกคนรออยู่นะ”, “ในที่สุดความเจ็บปวดที่อยู่ในหัวใจของชาวจีนมานานกว่าสองเดือนก็บรรเทาลง”, “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน วันที่มืดมนได้จบลงแล้ว”

โดย หยา หยา เกิดที่สวนสัตว์ปักกิ่งเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2543 ก่อนจะถูกส่งตัวเป็นทูตจากจีนเดินทางสวนสัตว์เมมฟิส พร้อมกับ เลอ เล่อ แพนด้ายักษ์เพศผู้ ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นต้นมา มีรายงานอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสภาวะสุขภาพที่ย่ำแย่ของ หยา หยา และ เลอ เล่อ

หลังจากการเสียชีวิตของ เลอ เล่อ ด้วยโรคหัวใจในเดือนกุมภาพันธ์ ภาพของ หยา หยา ที่ผอมแห้งได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวจีนมากขึ้น ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเรียกร้องให้ หยา หยา กลับมาก่อนกำหนด

ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์เมมฟิสได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการทารุณกรรม โดยกล่าวหาว่านักเคลื่อนไหวได้เผยแพร่ข้อมูลที่ผิด สาเหตุที่ หยา หยา มีสภาพเช่นนี้เป็นเพราะโรคผิวหนังเรื้อรัง จึงทำให้ขนดูบางเป็นหย่อม ๆ


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88