วันเดย์ทริป วันเดียวก็เที่ยวได้ ปักหมุดล่องเรือเที่ยวชิวๆ ในกรุงเทพฯ

วันหยุดที่จะถึงนี้ หากใครกำลังหาที่เที่ยวเล่นแบบ One Day Trip ในกรุงเทพฯที่สามารถไปเที่ยวได้หลายๆที่ และเดินทางสะดวก นักเดินทางผู้ไร้ขาก็มีทริปเล็กๆ มานำเสนอสำหรับสาย ตะลุยเที่ยวเล่น หาของกินอิ่ม ชิลล์ๆ สบายๆ สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาเริ่มกันเลย

 

“ท่าเรือสี่พระยา” 

แวะกันกับที่แรก ท่าเรือสี่พระยา เมื่อลงจากท่าก็จะพบกับ “River City Bangkok” แหล่งช้อปปิ้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร โรงแรม ไว้คอยบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากัน หลังจากได้เดินเล่นในแหล่งช้อปปิ้ง ใกล้ๆกันนี้ยังเป็นที่ตั้งของ “ธนาคารไทยพานิชญ์ สาขาแรกในประเทศไทย” ตั้งอยู่บริเวณตลาดน้อย ความโดดเด่นของสาขานี้นั่นก็คือการตกแต่งที่ยังคงความเก่าแก่ และมีความสวยที่สุดในประเทศไทยเลย หรือใครชอบปฏิมากรรมสวยๆก็จะมีวัดที่อยู่ใกล้ๆ “วัดแม่พระลูกประคำ (กาลหว่าร์)” เป็นโบสถ์คริสต์เก่าแก่ที่มีความสวยงามตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ชมความสวยงามภายในโบสถ์ โบสถ์แห่งนี้สังเกตุง่ายๆ จะอยู่ในโรงเรียนกุหลายวิทยา ถือว่าเป็นโรงเรียนชื่อดังของย่านตลาดน้อย มาที่นี่ห้ามพลาดเลย ต้องแวะชิม “จุ๋ยก๊วย” หรือ ขนมถ้วยจีนไส้เค็ม เป็นขนมโบราณของชาวจีนลักษณะเป็นแป้งที่นำมานึ่งในถ้วยเล็กๆ แล้วผัดเครื่องราดลงบนแป้งตามด้วยซอส

 

 

 “ท่าเรือราชวงศ์”

แวะทำบุญไหว้พระ เสริมดวง ที่“วัดมังกรกมลาวาศ (วัดเล่งเน่ยยี่)”  ที่นี่เค้าขึ้นชื่อด้านเสริมดวง แก้ปีชง เสริมมงคลแก่ชีวิตอยู่แล้ว ผู้คนที่มาไหว้พระขอพรที่นี่ ก็จะมาจุดธูปขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะในเรื่องของการค้าขาย ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยให้การค้าขายเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ก็ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการแก้ชง ในแต่ละปีก็จะเห็นผู้คนนิยมมาสะเดาะเคราะห์ปีชงกันเป็นจำนวนมาก สถาปัตยกรรมของวัดแห่งนี้ก็โดดเด่นด้วยการวางผังแบบวังหลวงแต้จิ๋วโบราณที่สวยงามอีกด้วย

 

 

 “ท่าเรือสะพานพุทธ”

 ไปชิมร้านดัง “โรตีหน้าโรงเรียนเพาะช่าง” และ ไส้กรอกอีสาน เผื่อไว้ในยามหิว อิ่มท้องกันเลยทีเดียว มาถึงสะพานพุทธทั้งที ก็ต้องมากราบไหว้ “พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก” ออกเดินทางต่อโดยเรือโดยสาร ขึ้นจากท่าเรือสะพานพุทธ เพื่อไปท่าเรือวัดอรุณ จะได้เห็นวิว “ยอดพิมาน ริเวอร์วอร์ค” คอมมูนิตี้มอลล์ ติดกับสะพานพุทธด้วย

 

 

“ท่าเรือท่าเตียน”

แน่นอนว่าทีนี่สามารถเดินไป “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์” ท มียักษ์จีนตั้งอยู่ เป็นวัดเก่าแก่ข้างพระบรมมหาราชวัง ชมความสวยงามของเจดีย์ และชมพระพุทธไสยาส พระนอนที่ใหญ่ที่สุด สามารถเดินเที่ยวชมภายในวัด ชม9สิ่งมหัศจรรย์ของวัดโพธิ์ ใครที่ชอบสถาปัตยกรรม ชอบเรื่องราวประวัติศาสตร์หรือชอบถ่ายรูป ต้องมาที่นี่

 

 

“ท่าเรือวังหลัง” 

ร้านดังเจ้าดังประจำที่นี่ นั่นก็คือ “วังหลัง เบเกอรี่” นั่นเอง ขนมปังชิ้นใหญ่ มีมากมายหลายไส้ให้ได้เลือกกัน หรือใครสายอาหารญี่ปุ่นก็ต้อง “อรทัยซูชิ”  ที่คนแน่นขนัดร้านรอคิวกันยาวเหยียด หรือจะแวะช็อปปิ้งชิวๆที่นี่ก็จะเป็นตลาดเสื้อผ้าของกินของใช้เป็นทางยาวเหยียดให้เดินซื้อ เดินจับจ่ายกัน

 

 

“ท่าเรือมหาราช”

“ท่ามหาราช” ศูนย์กลางการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดนัดพบแห่งใหม่ของไลฟ์สไตล์ เป็น สถานที่นั่งชิลริมน้ำเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจและสัญจรทางน้ำสำหรับนักท่องเที่ยว นั่งจิบชา หรือกินขนมในคาเฟ่ริมน้ำ มองเรือสัญจรไปมา ชมพระอาทิตย์ตกดิน เป็นการปิดทริปที่ฟินมากๆเลยล่ะ

 

ถือเป็นการใช้วันหยุดไปกับการเที่ยวที่คุ้มค่านะครับ เพราะวันเดียวได้ทั้งเที่ยว กิน ทำบุญ ช็อปปิ้ง ค่าเดินทางโดยสารด้วยเรือก็ไม่แพง ได้เที่ยวแต่เซฟมันนี่แบบนี้นักเดินทางผู้ไร้ขาขอบอกว่าเป็นการเที่ยวที่เวิร์คมากๆครับทขอใหสนุกกับวันหยุดสุดสัปห์ดานี้นะครับ