10 ร้านอาหาร Rooftop ให้คุณได้ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติกในมื้อสุดพิเศษ

สถานที่ที่พิเศษก็ต้องเหมาะกับคนที่สุดพิเศษ ใครๆก็อยากจะควงแขนกันไปดินเนอร์ในวันที่พิเศษด้วยใช่มั้ยล่ะครับ ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะวันนี้เดอะมูนได้หยิบเอา ร้านอาหารวิวสวยสุดยอก รวมร้านอาหารบนดาดฟ้า ที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติก มาแนะนำให้ ลองไปกับคนรักหรือคู่รัก เพื่อเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับชีวิตรักมากขึ้น ไปกันที่ร้านแรกเลยครับ

 

 

Sirocco & Sky Bar

ถ้าพูดถึงSky Bar อันดับ 1 คงประเทศไทย แน่นอนว่าต้องเป็น Sirocco ของโรงแรมLebua อยู่ที่ตึก State Tower ใครที่อยากมาเที่ยวSky Bar แน่นอนว่าที่นี่ก็เป็นที่แรกๆที่คนนึกถึง Sky Bar ของที่นี่แบ่งเป็นสองด้าน เป็นแลนด์มาร์คคือ Sirocco โดยจะแบ่งเป็น 2 โซน โซนที่สำหรับมานั่งทาน และโซนบาร์สำหรับจิบเครื่องดื่ม โดยร้านจะตั้งอยู่ที่ชั้น 63 ข้อกำหนดของที่นี่คือการแต่งกายที่สุภาพ ห้ามใส่กางเกงขาสั้น ห้ามใส่รองเท้าแตะ ห้ามใส่กางเกงขาด ห้ามสะพายกระเป๋าเป้ขึ้นไป แต่กระเป๋าถือได้

 

 

Octave Rooftop Bar & Lounge

จะพาคนรู้ใจไปทานอาหารค่ำสักมื้อ สำหรับฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอแนะนำร้านที่จะเปลี่ยนอาหารมื้อนี้เป็นมื้อที่จะสุดแสนวิเศษที่ “The Octave Rooftop Lounge & Bar” ตั้งอยู่บนชั้นที่ 45 ของโรงแรมมาริออท กรุงเทพ สุขุมวิท 57

The Octave Rooftop Lounge & Bar ทำให้คุณสามารถดื่มดำไปกับอาหารอร่อยๆ รับลมเย็นๆบนดาดฟ้าถือว่าเป็นการผ่อนคลายที่สุขสุดๆ พร้อมกับบรรยากาศแบบ 360 องศา ที่ทำให้คุณเห็นวิวที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนไปทั่วทั้งกรุงเทพ ภายในร้านแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ชั้น 45 จะเป็นชั้นที่เอาไว้สำหรับทานข้าว ส่วนชั้น 46-47 จะเป็นในส่วนของเครื่องดื่ม นอกจากบรรยากาศจะสุดยอดแล้ว อาหารก็สุดยอดไม่แพ้กันเพราะวัตถุดิบทุกอย่างล้วนคัดสรรมาในระดับ premium อีกด้วย

 

 

The Speakeasy

Rooftop Bar เล็กๆ บนชั้น 24 และ 25 ของโรงแรม muse ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่รายล้อมด้วยตึกสูงมากมาย พร้อมวิวแบบ 360 องศาของกรุงเทพที่ได้รับรางวัลต่างๆ มาแล้ว ตกแต่งที่สวยหรูการ จำลองย้อนไปในยุคอุตสาหกรรมรุ่งเรืองช่วงประมาณ 1920’s โดยในชั้น 24 จะแบ่งโซนออกเป็นหลายโซน หลายห้องตามสัดส่วน  ที่นั่งจะมีไม่เยอะมาก ไม่แออัด ให้ความเป็นส่วนตัว เหมาสำหรับมานั่งทานเล่น จิบกินลมชมวิว ได้บรรยากาศมาก มีห้องสำหรับคนรักซิการ์ แถมมีชุดสูทและหมวกเท่ๆให้ใส่ตอนสูบฟรีๆ อีกด้วย

 

 

Vertigo and Moon Bar

เป็นรูฟท็อปบาร์ ที่สามารถเห็น วิวเมือง และแม่น้ำเจ้าพระยา มีเพลงและดนตรีสดแนวเพลงสากล ที่ใครที่ชอบฟังเพลงร้องสด น่าจะชอบมาก เป็นบรรกาศที่โรแมนติกสุดๆ ใครอยากสร้างบรรยากาศหรืออยากจะเซอร์ไพรส์คนพิเศษแนะนำให้พาไปที่นี่ เพราะที่นั่งค่อนข้างเป็นส่วนตัว เมนูอาหารก็จะมีให้เลือกหลายๆสัญชาติ จะเสิร์ฟมาเป็นชิ้นพอดีคำ บรรยากาศดีรสชาติอร่อยครบจบในที่เดียว

 

 

Three Sixty Lounge

Excutive Lounge Threesixty ตั้งอยู่ชั้นบนสุดชั้นที่ 31 ของโรงแรม Millennium Hilton เห็นวิว 360 องศา ยามค่ำคืน ที่สวยงาม มีทั้งแบบนั่งในห้องแอร์  และแบบเปิดโล่งเหมาะสำหรับคนที่อยากรับลมเย็น แต่ฝนตกเลยอดไปนั่งรับลมเย็นชมวิวยามค่ำคืนเลย เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทาง Lounge เป็นThree-sixty Cocktail เป็นค็อกเทลสีฟ้าสดใส ที่นี่มีดนตรีสดเพราะๆ ฟังเพลินๆ จิบเครื่องดื่มไปด้วย เหมาะกับการผ่อนคลายยามค่ำคืนได้ดีมากๆ

 

 

Seen Restaurant & Bar (Avani Riverside) 

ห้องอาหารบนชั้นที่ 26 โรงแรมหรูย่านเจริญนคร บรรยากาศดีเยี่ยมทานอาหารไปชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเพลงสนุกเหมาะสำหรับดินเนอร์กับแฟน หรือปาร์ตี้เพื่อนๆ  เครื่องดื่มจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆเป็น theme ตามราศีของเดือนนั้นๆที่ไป มีบริการให้เลือกนั่งทานได้ทั้งข้างนอกที่ชมวิวแม่น้ำ และห้องแอร์เป็นกระจกให้วิวยามค่ำคืนออกมาด้านนอกได้ด้วย

 

 

CRU Champagne Bar

บาร์แชมเปญแห่งนี้ตั้งอยู่สูงกว่า Red Sky ที่อยู่ชั้น 55 ถึง 4 ชั้น และสามารถเข้าได้ผ่านลิฟต์ส่วนตัวเท่านั้น โดย CRU Champagne Bar จะอยู่บน ชั้น 59 เป็นชั้นที่สูงที่สุดของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ @ เซ็นทรัลเวิลด์ มีคอนเซปต์ แบบ Modern & Vibrant คือเน้นความทันสมัย เรียบง่าย แต่สนุกสนาน มีชีวิตชีวา ตัวบาร์และเฟอร์นิเจอร์ใช้โทนสีขาวเป็นหลัก และเพิ่มสีสันด้วยแสงไฟสีแดง ที่บาร์แห่งนี้บริการเสิร์ฟแชมเปญระดับพรีเมียม และค็อกเทล Sparking สูตรพิเศษ รวมทั้ง MUMM N° 1 Pink แชมเปญรุ่น Exclusive ที่มีเฉพาะที่ CRU Champagne Bar แห่งเดียวในประเทศไทย

 

 

Nest Rooftop Bar Le Fenix Sukhumvit

ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยนานา ที่นี่คึกคักคนเยอะตลอด  โดยเฉพาะช่วงเย็นยังแน่น ดังนั้นถ้าอยากมาทานอาหารที่นี่ต้องรีบมาถ้าดึกกว่านี้อาจจะต้องรอโต๊ะว่าง อาหารที่นี่ก็ถูกมากถ้าเทียบกับ rooftop ที่อื่น จุดเด่นของคือ ไวน์ ที่มีให้เลือกเยอะ รสชาติดี  คอกเทลอร่อย  เหมาะสำหรับไปดื่มชิลๆ  เอาบรรยากาศ มีลมเย็นๆปะทะร่า บอกคำเดียวว่าฟินสุดๆ

 

 

Park Society & Hi-So Bar

เป็นอีกร้านที่วิวดีมากๆ แนะนำให้มาก่อนพระอาทิตย์ตกมานั่งทานอาหารไปพร้อมดูพระอาทิตย์ตก เป็นอะไรที่ดีมากๆ ดินเนอร์มื้อค่ำบรรยากาศดี ในตึกสูงกลางกรุง ร้านอาหารสไตล์ยุโรป มีส่วนผสมความเป็นฝรั่งเศส พร้อมศิลปะของอาหาร และการตกแต่งบนจานที่ยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับ การมาเป็นคู่ ด้วยโต๊ะ ส่วนใหญ่ได้ถูกจัดวางมองเห็นวิว และการนั่งทานสองคนมากกว่า สำหรับการมาเป็นกลุ่ม แนะนำมุมด้านนอกเพื่อการนั่งดื่ม รับวิวกรุงเทพ กับอาหารแบบ finger Food ถือเป็นมื้อพิเศษที่เหมาะกับคนพิเศษจริงๆ

 

 

Above Eleven

ร้านอาหารและบาร์บรรยากาศดีของซอยสุขุมวิท 11 อาหารรสชาติดี ทานง่าย บวกกับบรรยากาศชั้นบนสวย ๆ ของโรงแรม Fraser Suites ทำให้ทานอาหารได้มีอรรถรสมากขึ้น  ภายในร้านจะมีเจ้าพนักงานทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาให้บริการ ที่นี่ค่อนข้างเคร่งเรื่องการแต่งกายรองเท้าแตะ และกางเกงขาสั้นเข้าไม่ได้ ช่วง6โมงเย็น คนก็เริ่มจะแน่น แนะนำให้ไปไวจะได้เลือกที่นั่งที่ถูกใจ

 

 

และนี่คือร้านอาหารบนดาดฟ้าที่หยิบมาแนะนำกัน คู่ไหนที่กำลังหาร้านบรรยากาศดีๆ จะควงกันไปดินเนอร์ในบรรยากาศสุดโรแมนติกหรือทำเซอร์ไพร์สสุดพิเศษ ก็ลองเลือกไว้พิจารณากันดูได้ เดอะมูน แนะนำว่าแต่ละร้านอาจจะมีข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง ตรวจสอบเรื่องราคาอาหารและช่วงเวลาเปิด-ปิดกับทางร้านก่อนเดินทาง ทานอาหารให้อร่อยกับคนพิเศษในร้านอาหารบรรยากาศดีนะครับ