สุดเงียบเหงา ส่องภาพบรรยากาศเคอร์ฟิวยามค่ำคืนในแต่ละประเทศ

ตั้งแต่เกิดการระบาดของ covid-19 หลายๆประเทศรวมถึงประเทศไทยได้มีการออกมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด โดยประเทศไทยได้การประกาศเคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ในบางประเทศก็ได้มีการประกาศเคอร์ฟิวเช่นกัน และบางประเทศได้มีการประกาศเคอร์ฟิว24ชม.เลยทีเดียว หลังจากผ่านไปเดือนกว่า ออลชัวร์นิวส์ได้รวบรวมภาพบรรยากาศยามค่ำคืนของแต่ละประเทศมาฝากทุกๆท่านกันว่าเมืองที่เคยคึกคักจะเงียบเหงากันขนาดไหน ไปชมกันเลยครับ

เริ่มกันที่ประเทศไทยจะเห็นได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยครึกครื้นในยามค่ำคืนกลายเป็นเมืองร้าง

 

 

เส้นพหลโยธินเงียบมาก

 

 

ถนนข้าวสารที่เคยคึกคักคนหนาแน่น

 

 

พัทยาโล่งมาก ตั้งด่านตรวจเข้ม

 

 

พิษณุโลกกลายเป็นเมืองร้าง

 

 

ชาวโคราชให้ความร่วมมืออย่างดี

 

 

สุรินทร์เมืองช้างในค่ำคืนที่เงียบสงัด

 

ระยองเข้าบ้านกันตั้งแต่หัวค่ำ

 

โดยหลายพื้นที่ในประเทศไทยนั้น มีบรรยากาศเงียบสงบ เพราะประชาชนเก็บตัวอยู่กับบ้าน ขานรับนโยบายต้าน COVID-19 ร้านค้าหลายที่ก็ปิดบริการตั้งแต่ช่วงเย็นและช่วงค่ำ ประชาชนรีบกลับบ้านให้ทันก่อนสี่ทุ่ม ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลกันเป็นอย่างดี มาดูภาพบรรยากาศของต่างประเทศกันบ้างว่าจะเงียบสงบกันขนาดไหน

 

ประเทศเคนย่าเข้มงวดมากๆ

 

ถนนสายหนึ่งในกรุงมนิลาประเทศฟิลิปินส์

 

เมืองย่างกุ้งในประเทศพม่า

 

ถนนในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้เงียบสงัดเหมือนเมืองร้าง

 

ห้างสรรพสินค้าในกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย

 

 

สื่อหลายสำนักรายงานว่าประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่ประกาศเคอร์ฟิวเพื่อควบคุมโรคระบาด ได้แก่ อัลเบเนีย แอลจีเรีย เคนยา ตูนีเซีย ลิเบีย บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา บราซิล คอสตาริกา เม็กซิโก ปานามา ไซปรัส จอร์เจีย โคโซโว จอร์แดน ซาอุดีอาระเบีย คูเวต เลบานอน อิรัก ซีเรีย ศรีลังกา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย

หลังจากได้รับความร่วมมือของประชาชนในหลายประเทศ ทางการจะเริ่มมีการผ่อนปรนให้กลับมาใช้ชีวิตปกติเช่นเดิม แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องรักษาระยะห่างและใช้หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการกลับมาระบาดซ้ำระรอก2