ชี้เป้าสวนผลไม้เปิดให้เที่ยว พร้อทชิมผลไม้สดใหม่ได้จากต้น ประจำปี 2565

ฤดูกาลผลไม้มาแล้ว ช่วงนี้ผลไม้ขึ้นชื่ออย่างทุเรียนกำลังทยอยออกมาให้เราได้ลิ้มลองความอร่อยอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าอยากกินผลไม้อร่อยๆ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์แนะนำให้ไปเที่ยวชมที่สวน แต่จะมีสวนไหนบ้างที่เปิดให้เข้าเที่ยว พร้อมทั้งได้ลิ้มลองความอร่อยของผลไม้ สดใหม่จากต้น มาดูกันเลย

 

สวนผลไม้

 

1. สวนสุภัทราแลนด์

          สวนท่องเที่ยวในพื้นที่กว่า 800 ไร่ ที่เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ ดูและชิมผลไม้รสเลิศ ที่สำคัญคือ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะทางสวนมีการปลูกผลไม้นานาพรรณหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล สำหรับในช่วงหน้าร้อน ผลไม้ขึ้นชื่อที่เป็นไฮไลต์สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักกิน คงจะหนีไม่พ้น ทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ อีกทั้งยังมีมังคุด เงาะ ลองกอง สละ องุ่น ขนุน ลำไย มะเฟือง มะพร้าว แก้วมังกร ชมพู่ และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้จะได้เที่ยวชมสวน สูดอากาศบริสุทธิ์ อิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์ผลไม้นานาชนิดแล้ว ยังมีเมนูอาหารรสเด็ดทั้งส้มตำไทย สลัดผักไฮโดรโปนิกส์ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง หมูย่าง ลูกชิ้นยืนกิน ราดน้ำซอสจัดจ้าน และโดนัททุเรียนหอมหวาน รวมถึงกิจกรรมสนุก ๆ อย่างชมสาธิตการเลี้ยงผึ้ง ดูน้ำผึ้งแท้ และศูนย์การแพทย์แผนไทย เรียนรู้เรื่องสมุนไพรไทย ชิมเครื่องดื่มสมุนไพรอีกด้วย

  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. 

  • ที่อยู่ : ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

  • โทรศัพท์ : 08-1588-1519, 06-4295-8979, 0-3889-2048

  • Line ID : s0815881519 หรือ http://line.me/ti/p/~s0815881519

  • เฟซบุ๊ก : สวนสุภัทราแลนด์ / Suphattraland Rayong

 

 

2. สวนละไม

           อีกหนึ่งสวนที่มักจะเป็นเป้าหมายหลักของนักกินผลไม้ในช่วงหน้าร้อน เพราะขึ้นชื่อในเรื่องของกิจกรรมไฮไลต์บุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้นานาชนิด ที่ขนมาจากสวน ทั้งเงาะ สละ สัปปะรด แตงโม แคนตาลูป มะม่วง แก้วมังกร ฝรั่ง และผลไม้อื่น ๆ ตามฤดูกาล สำหรับในปี 2565 ทางสวนละไมจัดบุฟเฟ่ต์ออกเป็น 2 แพ็กเกจ คือ บุฟเฟ่ต์ทุเรียน (รวมผลไม้อื่น ๆ ไม่อั้น) และบุฟเฟ่ต์ผลไม้ที่ต้องซื้อทุเรียนแยกตามน้ำหนัก ใครชอบแบบไหน ดูรายละเอียดจากทางเพจเฟซบุ๊กของสวนได้เลย

 
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. 

  • ที่อยู่ : กม. 67 ถนนบ้านบึง-แกลง (สาย 344) ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง

  • โทรศัพท์ : 09-8737-4983 และ 09-8737-4984

  • Line ID : @suanlanai หรือ https://lin.ee/5AQknmx 

  • เฟซบุ๊ก : สวนละไม / Suan Lamai

 

 

3. สวนลุงทองใบ

           สวนผลไม้ขึ้นชื่อที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เปิดกิจกรรมเข้าชมสวน ให้นั่งรถรางฟังบรรยายประวัติและเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับสวน พร้อมกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้เต็มอิ่ม ฟินกับทุเรียนเนื้อละเอียด หอมมัน และผลไม้อื่น ๆ อย่างเงาะ ลองกอง สละ และมังคุด เป็นต้น และถ้าใครติดใจรสชาติความอร่อยของผลไม้สด ๆ ก็สามารถซื้อผลไม้ในราคาเป็นกันเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ กลับไปเป็นของฝากกลับบ้านได้ด้วย

 

 

4. สวนลุงประเสริฐ

            สาวกทุเรียน ไม่ว่าจะหมอนทอง ก้านยาว หรือนกหยิบ (นกกระจิบ) ต้องไม่ผิดหวังกับสวนลุงประเสริฐ ที่การันตีทุเรียนเกรดพรีเมียมว่ารสชาติหอมหวานมันทุกพู รวมถึงมีผลไม้ตามฤดูกาลที่คัดคุณภาพระดับตลาด อตก. มาให้ชิมกันจนอิ่ม ตามปกติทางสวนจะเปิดให้บริการบุฟเฟ่ต์ผลไม้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ในปี 2565 นี้ทางสวนจึงให้บริการเฉพาะออนไลน์เท่านั้น โดยสามารถติดตามได้ทางไลฟ์สดเพจเฟซบุ๊กของทางสวนได้เลย

  • ที่อยู่ : ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

  • โทรศัพท์ : 08-5277-0684, 06-2392-6928

  • เฟซบุ๊ก : สวนลุงประเสริฐ

 

 

5. สวนยายดา เจ๊บุญชื่น

           เที่ยวสวน ชวนชิมผลไม้ อิ่มอร่อยประทับใจ ที่สวนยายดา เจ๊บุญชื่น ซึ่งในปี 2565 ทางสวนจัดกิจกรรม “เรียนรู้ ดูชิม” ให้บริการเดินชมสวน พร้อมทานเงาะ สละสุมาลี น้ำสมุนไพรฝาง และน้ำดื่มภายในสวน รวมถึงจำหน่ายผลไม้ทั้งแบบหน้าสวนและออนไลน์ สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้บุฟเฟ่ต์ทุเรียนของทางสวน คงต้องอดใจไว้สักหน่อย เพราะปีนี้ทางสวนไม่ได้มีบริการบุฟเฟต์ทุเรียน แต่สามารถซื้อชั่งนั่งกินในสวนได้สบาย ๆ และหากใครจะชวนก๊วนแก๊งเพื่อนฝูงกันมาถล่มที่สวน ก็สั่งจัดจัดผลไม้ตามงบประมาณได้ด้วย

  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

  • ที่อยู่ : 30 หมู่ 3 ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

  • โทรศัพท์ : 08-9099-1297, 0-3866-4369, 09-4581-5892

  • เฟซบุ๊ก : สวนยายดา – เจ๊บุญชื่น (Suan-Yai-Da)

 

 

6. สวนผู้ใหญ่สมควร

            สวนผู้ใหญ่สมควร ถือได้ว่าเป็นสวนที่เก่าแก่ที่สุดสวนหนึ่งในจังหวัดระยอง เป็นมรดกตกทอดมาจากบรรพบุรุษ การันตีความเก่าแก่ด้วยต้นมังคุดขนาดใหญ่อายุ 100 ปี ที่เป็นไฮไลต์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปเช็กอิน โดยภายในสวนมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่นชมสวน และนั่งชิมผลไม้สด ๆ จากต้น ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด ทุเรียน กระท้อน ลิ้นจี่ ลองกอง ลางสาด ขนุน สละได้ตามชอบ รับรองสดใหม่ ปลอดภัยจากสารพิษแน่นอน

 

 

7. สวนคุณไพบูลย์

            สวนคุณไพบูลย์ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร จังหวัดระยอง เป็นสวนผลไม้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและชิมผลไม้สด ๆ จากต้น ยืนหนึ่งด้วยพระเอกของงานอย่างทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์นกหยิบ (นกกระจิบ) พันธุ์หมอนทอง พันธุ์หลงลับแล รวมถึงผลไม้อื่น ๆ อย่างมังคุดร้อยปี เงาะสีทองเมืองตราด เงาะโรงเรียน ลองกอง มะยงชิด ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมในเดือนเมษายนของทุก ๆ ปี โดยในปี 2565 ทางสวนจะเริ่มเปิดขายทุเรียนในช่วงปลายเดือนเมษายนหรือประมาณต้นเดือนพฤษภาคม

 

 

8. สวนบ้านเรา

           คนรักผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน ไม่ควรพลาดสวนนี้ กับสวนบ้านเรา สวนผลไม้ในระยองที่นักท่องเที่ยวจะได้กินทุเรียนกว่า 100 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นหมอนทอง ก้านยาว พวงมณี ชะนี นกหยิบ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งบอกเลยว่ารสชาติหวานกรอบ หวานมัน อร่อยเพลินเกินห้ามใจมาก ๆ เท่านั้นยังไม่พอ ทางสวนยังมีมีผลิตภัณฑ์จากทุเรียนอย่างทุเรียนกวน ทุเรียนทอดวางขายด้วย สำหรับปี 2565 ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ทางสวนไม่ได้เปิดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ รวมถึงเปิดขายทุเรียนในสวน แต่จะเป็นการขายผ่านทางช่องทางออนไลน์

          ทั้งนี้ ฤดูกาลนี้ทุเรียนจะแก่ช้ากว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทางสวนคาดการณ์เบื้องต้นว่าทุเรียนพันธุ์ชะนีและพวงมณีจะแก่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม และพันธุ์หมอนทองจะแก่พร้อมกินช่วงหลังวันที่ 20 พฤษภาคม โดยทางสวนจะเปิดให้ลูกค้าจองช่วงปลายเมษายน หรือไม่ก็ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งสามารถติดตามได้ที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของสวนได้เลย

 

 

10. สวนเค พี การ์เด้น

             อีกหนึ่งสวนผลไม้ดั้งเดิมของจันทบุรี ที่เปิดให้เข้าชมสวน ชิมผลไม้ปลอดสารพิษสด ๆ จากต้น รวมถึงกิจกรรมสนุก ๆ อย่างปั่นจักรยาน ให้อาหารแพะ พร้อมบุฟเฟ่ต์ผลไม้จุใจ เต็มอิ่มกับทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ที่ทางสวนคัดมาแต่เกรดคุณภาพดีระดับพรีเมียมทั้งหมอนทอง พวงมณี ชะนี ตามด้วยผลไม้อื่น ๆ อีกหลากหลายชนิดทั้งมังคุด สละ เงาะ ลองกอง จัดมาให้ชิมกันแบบไม่อั้น พร้อมด้วยก๋วยเตี๋ยวเส้นจันท์ผัดปู น้ำสมุนไพรเย็น ๆ ให้ดื่มคลายร้อนด้วย ทั้งนี้ หากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทางสวนจะเริ่มเปิดวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 และรับเป็นหมู่คณะ 10 คนขึ้นไปที่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็มและมีผลตรวจ ATK อย่างน้อยล่วงหน้า 1 วัน

  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. (เฉพาะบุฟเฟ่ต์ผลไม้ จะเปิดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) 

  • ที่อยู่ : 22/3 ตำบลท่าหลวง อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี

  • โทรศัพท์ : 0-3932-3201-5, 08-6566-2419, 09-2891-4624

  • Line ID : @kpgarden

  • เฟซบุ๊ก : สวนเคพี การ์เด้น จันทบุรี KP Garden Chanthaburi
 
 
 
 
สวนผลไม้
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณ kapook.com