ชี้เป้า 5 สถานที่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

ครม.ประกาศวันหยุดยาวช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2563 ออกมาแล้ว ส่วนสถาณการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยก็ไม่รุนแรง ทำให้หลายๆ ที่สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม และพักผ่อนได้ตามปกติแล้ว 

วันนี้แอดมินจะมาชี้เป้า 5 สถานที่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ให้เพื่อนๆ ได้ไปพักผ่อน และดื่มดำกับธรรมชาติ เพื่อชาร์ตแบตให้ร่างกายและจิตใจ แต่จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาเลย

 
1. สกายวอล์กอัยเยอร์เวง เบตง จังหวัดยะลา

          เปิดให้เข้าเที่ยวชมอย่างไม่เป็นทางการแล้ว สำหรับสกายวอล์กอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา ตั้งอย่างสวยงามอยู่บนยอดเขาไมโครเวฟ มีการออกแบบอย่างสวยงาม มีลักษณะเป็นทางเดินยื่นออกไปในอากาศ 33 เมตร สูงมากถึง 45 เมตร และยังหวาดเสียวด้วยพื้นกระจกใส สามารถมองเห็นทะเลหมอกสวยอลังการได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา มีบริการห้องน้ำและร้านอาหาร นักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบการเข้าชมอย่างเคร่งครัด

          ที่ตั้ง : ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
          เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30-09.30 น.

ที่เที่ยวเปิดใหม่ 2563
 
2. จุดชมวิวเกาะห้อง จังหวัดกระบี่

           อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่จะเปิดให้เข้าเที่ยวชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 มีลักษณะเป็นทางเดินโครงสร้างเหล็กพื้นไม้ สไตล์โมเดิร์น สีกลมกลืนกับธรรมชาติ สูงจากพื้นดินราว ๆ 109 เมตร ยาวทั้งหมด 239 เมตร ลัดเลาะไปมาตามสันเขาหินปูน สามารถมองเห็นวิวท้องทะเลโดยรอบได้สวยงาม 360 องศา จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกดินก็งดงาม รายละเอียดการเข้าเที่ยวชมสามารถสอบถามได้ที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี

           ที่ตั้ง : เกาะห้อง หมู่ที่ 3 บ้านท่าเลน ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
           เวลาเปิด-ปิด : คาดว่าจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 ตุลาคม 2563

3. หินโลมา จังหวัดบึงกาฬ

           แหล่งท่องเที่ยวที่ได้มีการสังเกตเห็นโดยบังเอิญของนักท่องเที่ยว โดยเป็นกลุ่มหินที่อยู่บริเวณน้ำตกกินรี ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ชั้นที่ 4 มีรูปร่างคล้ายหัวโลมาหลาย ๆ ตัว รวมกลุ่มกันอยู่ โดยที่หินเหล่านี้ได้ถูกปกคลุมโดยมอสส์สีเขียวสวยงามเย็นตา มีสายน้ำน้อย ๆ ไหลผ่านพอให้ชุ่มฉ่ำ สวยสดชื่น เป็นอีกมุมถ่ายรูปสุดสร้างสรรค์แห่งบึงกาฬ

           ที่ตั้ง : น้ำตกกินรี อุทยานแห่งชาติภูลังกา ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ
           เวลาเปิด-ปิด : ช่วงท่องเที่ยวจะอยู่ระหว่างฤดูฝน ไปจนถึงปลายฝนต้นหนาว

4. ม่อนหมอกตะวัน จังหวัดตาก

           จุดชมวิวบนสันเขาสูงในเขตตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยบริเวณจุดชมวิวนี้จะสูงประมาณ 1,100 เมตร มีถนนตัดผ่านไปตามสันเขา สามารถมองเห็นวิวขุนเขาน้อยใหญ่ รวมทั้งเห็นทะเลหมอกได้ 360 องศา วิวงดงาม อากาศเย็นสบายสดชื่น มีบริการที่พักแบบโฮมสเตย์ และร้านค้าชุมชน

           ที่ตั้ง : ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
           เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน

5. ล่องแพไม้ไผ่ บ้านสามัคคีใหม่ จังหวัดเชียงราย

          เส้นทางล่องแพที่น่าสนใจอีกแห่งของภาคเหนือ โดยจะเป็นการล่องแพไม้ไผ่ไปในคลองแม่คำ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติสองฟากฝั่งลำน้ำ และได้เล่นน้ำเย็นฉ่ำชื่นใจในช่วงปลายฝนต้นหนาว ใช้เวลาล่องแพราว ๆ 2 ชั่วโมง พอไปถึงจุดแวะพักจะมีร้านค้าและร้านอาหารของชาวบ้านให้บริการ

          ที่ตั้ง : บ้านสามัคคีใหม่ ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
          เวลาเปิด-ปิด : ช่วงฤดูฝนและปลายฝนต้นหนาว
          เฟซบุ๊ก : สามัคคีใหม่ ล่องแพ

ที่เที่ยวเปิดใหม่ 2563

ใครชื่นชอบการพักผ่อนแบบไหน เลือกกันได้เลย แต่ต้องไทม่ลืมการป้องกันตัวจากโควิด-19 ด้วยน๊า

ขอบคุณ Kapook.com, เฟซบุ๊ก สามัคคีใหม่ ล่องแพ