ทะเลจันทบุรี บรรยากาศดี๊ดี เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ

จันทบุรี อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคตะวันออกที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ให้เลือกไปชมอยู่หลายที่ รวมไปถึงทะเลสวยๆ หาดทรายเนียนระเอียด ที่รอเพื่อนๆ มาพักผ่อน และดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิล และสำหรับทะเลจันทบุรีที่แอดมินจะพาไปเที่ยวมีดังนี้

 

ทะเลจันทบุรี

   

1. หาดเจ้าหลาว

ชายหาดชื่อดังของจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าใหม่ เป็นชายหาดที่ทอดยาวขนานไปกับท้องทะเล พร้อมทั้งแนวสนสูงอันร่มรื่นตลอดแนวชายหาด รวมทั้งยังมีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส เหมาะแก่การลงเล่นน้ำทะเล

ที่นี่มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกสนุกสนานหลากหลายแบบ พร้อมทั้งยังมีรีสอร์ต โรงแรมติดชายหาดเปิดให้บริการหลายแห่ง ที่นี่จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก การเดินทางมาเที่ยวง่ายดายและปลอดภัย

 

ทะเลจันทบุรี

        
 

2. หาดคุ้งวิมาน
อีกหนึ่งชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีเพียงแค่ 15 กิโลเมตรเท่านั้น ชายหาดที่นี่จะบรรยากาศเงียบสงบมาก และมีความสวยงามไม่น้อยไปกว่าหาดเจ้าหลาว สามารถลงเล่นน้ำได้ มีร้านอาหารทะเลชายหาด บรรยากาศชิล ๆ ให้บริการหลากหลายร้าน พร้อมทั้งที่พักอีกมากมาย

นักท่องเที่ยวสามารถที่จะขับรถชมวิวทะเลตามเส้นทางถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน หรือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ซึ่งเป็นถนนที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยได้อีกด้วย

 

ทะเลจันทบุรี

 

3. ชายหาดแหลมเสด็จ
ชายหาดที่ตั้งอยู่บริเวณตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ โดยชื่อแหลมเสด็จนั้นมาจากเมื่อปี พ.ศ. 2523 สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี ได้เสด็จฯ มาที่นี่และลงกล้าต้นไม้บริเวณชายหาด ชาวบ้านจึงเรียกหาดแห่งนี้ว่า หาดแหลมเสด็จ ชายหาดจะมีลักษณะเป็นหาดทรายโค้งคล้ายเสี้ยวพระจันทร์ มีระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร มีแนวต้นสนร่มรื่นตลอดแนวชายหาด สามารถมานั่งเล่น ชมวิวทะเลได้อย่างชิล ๆ

 

ทะเลจันทบุรี

 

4. อ่าวยาง
สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวทะเลบรรยากาศแบบส่วนตัว ต้องลองไปสัมผัสกับอ่าวยาง ซึ่งเป็นชายหาดเล็ก ๆ ในตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ บริเวณริมชายหาดบรรยากาศจะร่มรื่นไปด้วยแนวต้นสนและต้นไม้น้อยใหญ่ มีร้านอาหารเล็ก ๆ ให้บริการ เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนชมวิวทะเลแบบสบาย ๆ ในวันหยุด

 

ทะเลจันทบุรี

 

5. อ่าวกระทิง
 ตั้งอยู่ภายในวนอุทยานแห่งชาติเขาแหลมสิงห์ เป็นชายหาดที่ได้ชื่อว่ามีบรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัวสุด ๆ ตัวชายหาดไม่กว้างมากนัก มีระยะทางประมาณ 300 เมตร แต่หาดทรายที่นี่ขาวสะอาด น้ำทะเลใส ร่มรื่นไปด้วยทิวสนและต้นไม้นานาชนิด ใครที่อยากนอนกางเต็นท์ริมทะเล ก็สามารถมาพักผ่อนกันได้ที่นี่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วนอุทยานเขาแหลมสิงห์ โทรศัพท์ 0 3831 2750

 

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com