ปักหมุดที่เที่ยวไต้หวัน รอเที่ยวหลังหมดโควิด-19

เงียบเหงาห่อเหี่ยวกันมาหลายเดือนเหลือเกิน ช่วงล็อคดาวน์อยู่บ้านแบบนี้หลายๆคนคงไม่ได้ออกไปไหนเลยร่วมเดือน บางคนอาจจะมีอาการลงแดง มือไม้สั่นอยากจะก้าวเท้าออกจากบ้านไปเที่ยวเต็มทีใช่ไหมล่ะครับ คงต้องอดทนรอกันไปอีกสักพัก วิกฤติครั้งนี้ผ่านไปเมื่อไหร่คงได้เที่ยวกันให้ฟินสมใจกันแน่นอน และประเทศแรกๆที่เป็นจุดหมายปลายทางในใจของคนไทยยังไงก็ไม่พ้นการ เที่ยวไต้หวัน เป็นแน่ๆ เพราะไต้หวัน มีดีทั้งที่เที่ยวสวยๆชิคๆ ของก็ถูก ถ้าอยากช้อปก็ช้อปได้กระจาย บ้านเมืองสะอาดปลอดภัย แถมยังมีของกินเด็ดๆในแบบฉบับ street food วางขายอยู่ทั่ว นี่มันสวรรค์ชัดๆ แถมในช่วงโควิด-19 แบบนี้ ประเทศไต้หวันถือว่ามีระบบการจัดการกับโรคระบาดได้ดีมากๆ จนหลายๆ คนออกปากชม และดูจะมีความพร้อมที่สุด ไต้หวันก็น่าจะเป็นประเทศแรกๆเช่นกันที่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้อย่างปลอดภัย ทำให้หลายๆคนปักหมุดรอเที่ยวไต้หวันในปี 2020 กันแล้วละครับ ครั้งนี้ออลชัวร์นิวส์ยังได้อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวไต้หวันปี 2020 ที่ถ้าหากเพื่อนๆเคยไปไต้หวันมาแล้วและอยากจะไปอีก ก็มีสถานที่ใหม่ๆที่ให้น่าลองไปดูมาฝากกันครับ

 

เมืองโบราณจิ่วเฟิน 


เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen) เป็นเมืองเก่าแก่เล็กๆที่อยู่ริมภูเขาในเขตนิวไทเป เป็นแลนด์มาร์คที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับฉากหนังการ์ตูนชื่อดัง Spirited Away จากผู้สร้าง Ghibli นั่นเองครับ แค่หลุดเข้าไปในเมืองแห่งนี้ ก็รู้สึกเหมือนกับว่ากำลังอยู่ในโลกความฝันแฟนตาซีเหมือนกับในการ์ตูนเป๊ะๆ ด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบจีนโบราณที่ดูเก่าและขลัง ดูน่าหลงใหลด้วยตัวอาคารไม้โบราณที่ตั้งเรียงรายพร้อมโคมไฟสีแดงระย้าห้อยทั่วไปหมด และด้วยทัศนียภาพที่สวยจับตาขนาดนี้ เป็นใครก็อยากไปถ่ายรูปคู่กับเมืองโบราณแห่งนี้เวลาไปเที่ยวไต้หวันให้ได้สักครั้งแน่นอน

 

 

Huashan 1914 Creative park 


Huashan 1914 Creative Park ศูนย์ความคิดสร้างสรรค์ฮัวซาน เป็นการพลิกฟื้นโรงงานยาสูบเก่าให้กลายเป็นที่เที่ยวไต้หวันที่มีพื้นที่สาธารณะขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้คนได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ออกมา ถือเป็นพิกัดท่องเที่ยวร่วมสมัยแบบชิลๆ ที่ดัดแปลงมาจากอาคารเก่าสไตล์ยุโรป ถูกบูรณะจนกลายเป็นที่แลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์และเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะ รวมถึงจำหน่ายสินค้าแนวคราฟต์ อีกทั้งยังมีพื้นที่สีเขียวที่ทำให้ชาวเมืองได้พักผ่อนหย่อนใจ โดยจุดเด่นก็คืออาคารสีเขียวที่มีต้นไม้ปกคลุมอยู่ทั้งตึก เป็นที่น่าสนใจและเหมาะแก่การไปเยี่ยมชมให้ได้สักครั้งเลยล่ะครับ

 

 

The Pier-2 Art Center 


The Pier-2 Art Center ศูนย์ศิลปะแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวไต้หวันที่อยู่ในเมืองเกาสง ซึ่งแต่เดิมเป็นโกดังเก่าริมท่าเรือที่ถูกปล่อยทิ้งเอาไว้ หากจะให้นึกถึงก็คงคล้ายๆกับ Asiatique บ้านเรา แต่มีความชิคและอาร์ตยิ่งกว่า โดยกลายเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจให้คนที่ชอบทำงานศิลปะได้มาจัดแสดงงานศิลปะของตัวเอง พร้อมกับสามารถทำงานกราฟฟิตี้เท่ๆได้ ทำให้ภาพวาดบนฝาผนังแนวสตรีทอาร์ตเหล่านี้กลายเป็นสีสันของที่เที่ยวไต้หวันแห่งนี้ไปโดยอัตโนมัติ เพราะดูแปลกตาและกลายเป็นจุดดึงดูดสายตาที่ทำให้พื้นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

 

 

Sun Moon Lake

Sun Moon Lake ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวไต้หวันที่มีความโรแมนติกสุดๆ โดยถือว่าเป็นสุดยอดทะเลสาบน้ำจืดที่สวยที่สุดของไต้หวันที่อยู่ในเมืองหนานโถว ใช้เวลาแค่เพียง 3 ชั่วโมงเดินทางจากไทเป ทะเลสาบนี้อยู่ติดกับเมืองตากอากาศที่คนไต้หวันนิยมไปเที่ยว โดยมีทะเลสาบเป็นน้ำสีฟ้าเทอควอยส์ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาเขียว สามารถปั่นจักรยานรอบๆเพื่อชมวิวทะเลสาบได้อีก โดยถ้าหากเพื่อนๆอยากจะมาเที่ยวไต้หวันที่นี่ พี่หมีก็แนะนำว่าควรมานอนค้างอย่างน้อยสัก 1 คืน ก็จะได้ดื่มด่ำบรรยากาศดีๆได้เต็มที่เลยล่ะครับ

 

 

ย่าน Ximending


ย่าน Ximending ถือเป็นที่เที่ยวไต้หวันสุดฮิตที่เหล่าวัยรุ่นมักไปรวมตัวกัน เพราะเป็นสถานที่ที่มีร้านรวงสำหรับช้อปปิ้งมากมาย อีกทั้งยังมีร้านอาหารและร้านขนมต่างๆ เปิดอยู่จำนวนมาก เรียกว่าเป็นแหล่งของกินไต้หวันเลยก็ว่าได้ อยากซื้ออะไรก็มีให้หมด ทั้งของฝาก เสื้อผ้า รองเท้า หรือเครื่องสำอางค์ แถมที่นี่ยังมีร้านอาหารเด็ดดังให้เพื่อนๆได้ลองกันแบบต้องไม่พลาดเด็ดขาด ทั้งบะหมี่อาจง ชานมไข่มุก หรือแม้แต่ไก่ทอดอันเท่าหน้านั่นเองครับ

 

 

ตลาดกลางคืน ไต้หวัน ningxia night market


ตลาดกลางคืน ไต้หวัน ningxia night market สำหรับใครที่มาเที่ยวไต้หวัน การมาเดินเที่ยวตลาดกลางคืนเพื่อหาของกินเด็ดๆนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้เลยนะครับ โดยในการเที่ยวไต้หวันปี 2020 นี้ พี่หมีก็อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆลองเดินทางไปที่ตลาดกลางคืนในย่านต่างๆซึ่งมีกระจายอยู่ทั่วไต้หวัน อันถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์วิถีชีวิตของชาวไต้หวันกันเลยทีเดียว โดยตลาดกลางคืนที่มีชื่อเสียงก็มีทั้งตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market), ตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย (Ningxia Night Market) และตลาดกลางคืนซื่อต้า (Shida Night Market) เป็นต้น

 

เป็นไงล่ะครับ รู้แบบนี้แล้วก็เตรียมปักหมุดเก็บกระเป๋าไว้รอเที่ยวไต้หวันกันได้เลยครับ เพราะจากสถานการณ์และข่าวสารในไต้หวันนั้น มั่นใจได้เลยว่าเปิดประเทศเมื่อไหร่ ไต้หวันจะเป็นที่ที่ปลอดภัยและยังไงก็ยังเที่ยวสนุกได้เหมือนเดิมแน่นอน และก่อนจะไปเที่ยวทุกครั้งก็อย่าลืมทำดูแลรักษาความสะอาดและยังป้องกันตัวเองอยู่นะครับ เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอลฮอล์อย่าให้ขาด หน้ากากอนามัยอย่าให้พร่องนะครับ