เผยผลสำรวจแหล่งเที่ยวในใจ ที่คนไทยอยากไปสุด หลังจบโควิด

เชื่อว่าชาวกรุงเทพฯ หลายๆคนกำลังมีแผนการท่องเที่ยวในใจกับครอบครัว กับเพื่อน หรือกับแฟนอยู่แน่ๆ บางคนชอบเที่ยวทะเล บางคนชอบเที่ยวน้ำตก บางคนชอบเที่ยวดอย วันนี้ออลชัวร์นิวส์ได้อ้างอิงผลสำรวจจาก ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ และ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย กางผลสำรวจจุดหมายปลายทางในใจคนกรุงเทพฯ อยากไปสัมผัสที่สุด แต่ใช้เวลาขับรถไม่นาน โดยเผยผลสำรวจแล้วพบว่า ชาวกรุงเทพฯ มีความต้องการที่จะไปเที่ยวผ่อนคลายระยะสั้นและใกล้ เพื่อผ่อนคลายความเครียด โดยรูปแบบการท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือ พักในโรงแรมหรือรีสอร์ท 3 วัน 2 คืนในจังหวัดใกล้ ๆ รวมถึงโรงแรมในกรุงเทพฯ โดยจุดหมายปลายทางที่ชาวกรุงเทพฯ อยากขับรถไปท่องเที่ยว ได้แก่

1.นครราชสีมา

อันดับที่ 1 ตกเป็นของจังหวัด นครราชสีมา หรือ “เมืองโคราช” ที่เรารู้จักกัน เป็นจังหวัดที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะทางธรรมชาติและวัดวาอาราม โดยในบางแห่งแทบไม่รู้มาก่อน ว่ามันมีที่แบบนี้อยู่จริงๆ

 

 

ตลาดน้ำเขาใหญ่  อ.ปากช่อง

ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำบนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเจ้าของเป็นเจ้าเดียวกันกับตลาดน้ำสามพันนาม (หัวหิน), ตลาดน้ำอโยธยา, ตลาดอโยเดีย และปางช้างอโยธยา โดยตลาดน้ำแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนตลาดน้ำ และโซนสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้สีเหลืองทีปกคลุม เขาตลอดทั้งปี พร้อมสวนสัตว์ (mimi zoo) ท่าม กลางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับเหล่าสัตว์น่ารักอันได้แก่ แกะ กระต่าย อูฐ ที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้กับมือ นอกจากนี้ภายในตลาดยังมีสถานที่ถ่ายรูปสำหรับคู่รัก (swiss Love) พร้อมที่จอดรถกว่า 200 คัน

 

วัดศิมาลัยทรงธรรม อ.ปากช่อง

วัดศิมาลัยทรงธรรม ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา ภายในมีถ้ำหินงอก หินย้อย ตกแต่งพื้นที่สำหรับนั่งสมาธิภาวนา บนยอดพระบรมธาตุเจดีย์ตกแต่งเป็นบันไดพญานาค 227 ขั้น มีฝ่าพระหัตถ์จำลอง และกุฏิหลังเล็กๆ ตามแมกไม้บนภูเขา เป็นวัดที่มีความหลากหลายทางพระพุทธศาสนามากที่สุดเลยก็ว่า โดยมีการรวมศิลปะ ประติมากรรมจากหลายพื้นที่มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย ศรีลังกา ขอม ทิเบต ฯลฯ รับรองว่าคุณจะต้องเพลิดเพลินไปกับความอัศจรรย์ในแนวคิดของการสร้างวัดนี้ พร้อมมีเจ้านกยูงแสนสวย สัตว์เลี้ยงประจำวัดคอยต้อนรับคุณอย่างเป็นมิตร

เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม อ.ปากช่อง

เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม (Khao Yai Art Museum) เป็นพื้นที่ทางศิลปะให้ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาศึกษาเยี่ยมชม โดยอยู่ในฐานะของหอศิลป์และศูนย์รวมการเรียนรู้ทางศิลปะ ภายในจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลผลิตทางพุทธิปัญญาของมนุษย์ท้ังทางด้าน ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม มัณฑนศิลป์ และการจัดวางองค์ประกอบของทิวทัศน์ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่ งดงาม เงียบสงบ และอบอวลด้วยสนุทรียะแห่งการใช้ชีวีตอย่างมีรสนิยม

 

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อ.ปักธงชัย

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เที่ยวชมวิถีชีวิตพื้นบ้านแบบดั้งเดิม การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม แปลงเก็บผักปลอดสารพิษ ตลอดจนทุ่งดอกไม้นานาพรรณ และความงามของธรรมชาติ ท่ามกลางภูเขาและทุ่งหญ้า โดยจะเปิดให้เที่ยวชมเพียงปีละ 1 เดือนเท่านั้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมให้ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อผัก ดอกไม้นานาชนิด พร้อมทั้งเรียนรู้สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมประเพณีแบบดั้งเดิมของชาวอีสาน

 

 น้ำพุธรรมชาติ น้ำผุด ปากช่อง

สระน้ำผุด ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลตลอดปี มีน้ำผุดออกมาโดยธรรมชาติ ลักษณะของน้ำจะใสมาก และไหลอยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนก็จะมีน้ำเยอะกว่าปกติ น้ำผุดนี้จะมี บ่อหรือชั้น ลดหลั่นกัน ไปเป็นบ่อๆ มีประมาณ 4 บ่อ สามารถลงเล่นน้ำได้  ส่วนบ่อที่เป็นตาน้ำจะไม่มีใครไปลงเล่นน้ำ เพราะถือว่าเป็นตาน้ำน้ำผุดบ่อน้ำ จะสามารถลงเล่นน้ำได้ มีสะพานข้ามไปฝั่งตรงข้าม โดยมีถนนทางเดินเล็กๆ เดินเข้าไป

 

 วัดโนนกุ่ม (วัดหลวงพ่อโต) อ.สีคิ้ว

วัดโนนกุ่ม อ. สีคิ้ว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วัดหลวงพ่อโต ที่มีการสร้างรูป หล่อทองเหลืองรมดำของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหฺมรังสี ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยโบสถ์มีการสร้างอย่างงดงามและใหญ่โต โดยมีคุณสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงได้เป็นผู้เริ่มดำเนินการสร้าง นอกจากนี้บิริวณโดยรอบ ยังมีสวนอุทยานที่สวยงาม ทำให้เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหรึ่งในเมืองโคราช

 

ผาเก็บตะวัน อ.วังน้ำเขียว

ผาเก็บตะวัน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน มีทางขึ้นอยู่ด้านอำเภอวังน้ำเขียว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ คือ การดีดหนังสติ๊ก เป็นหนังสติ๊กขนาดใหญ่ ที่ให้เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เล่น แต่ไม่ใช่ดีดไปส่งเดชนะครับ เพราะว่ากระสุนที่ใช้ มันคือเมล็ดพันธุ์ (ขายลูกละ 10 บาท) ที่ยิงออกไปไกลแค่ไหนก็แล้วแต่กำลัง มันก็จะเจริญเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ต่อไป ถือเป็นกุศโลบายชั้นเยี่ยม ที่คอยช่วยเหลือผืนป่าให้ยืนยาว

 

บ้านไม้ชายน้ำ อ.ปากช่อง

พิพิธภัณฑ์ของเก่าและร้านอาหาร ในหนึ่งเดียว คุณจะเพลิดเพลินไปกับการเดินชมของเก่าจากหลายยุคหลายสมัย มีทั้งของเล่น เครื่องมือเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภคในสมัยก่อน ที่เป็นของหายาก ถ้ามีคนแก่ไปด้วยท่านอาจจะได้รำลึกความหลัง ภายในโซนสวนอาหารก็ตกแต่งในแบบไทยย้อนยุค มีโคมไฟสีสันสดใสตกแต่งอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีรูปปั้นเหล่าบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เด็กๆ จะต้องชอบ ขอบอกเลยว่าการมาที่นี่ระวังเมมกล้องเต็มโดยไม่รู้ตัว

 

 

น้ำตกเหวสุวัต อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกเหวสุวัต เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่สุดถนนธนะรัชต์ หรือจะเดินเท้าต่อจากน้ำตกผากล้วยไม้ไปประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกแห่งนี้นี้มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมาก ไหลแรง และค่อนข้างเย็นจัด ควรระมัดระวังความปลอดภัย

 

วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ อ.บ้านไร่

ด้วยความอุตสาหะและความสามัคคีของชาวบ้าน ทำให้เกิดวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย! สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจพระพุทธศาสนาได้อย่างง่ายๆ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดแสนอลังการ ตั้งแต่ รูปปั้นพญานาค19 เศียร ประตูท้าวจตุโลกบาล และเศียรช้างขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนจะจรรโลงใจ ต้องไปให้เห็นกับตา

 

 

2.กาญจนบุรี

อันดับที่ 2 กาญจนบุรี ถือได้ว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดี มากมายไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ทั้งการได้เที่ยวชมเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” และ “เส้นทางรถไฟสายมรณะ” ซึ่งถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด และเป็นที่ครองใจนักท่องเที่ยว ที่มาเช็คอินกันอย่างไม่คาดสายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดยาว

 

น้ำตกเอราวัณ

เริ่มต้นกันที่แรก “น้ำตกเอราวัณ” สวรรค์ชั้น 7 ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าของ “อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และเป็นสถานที่พักผ่อนของคนทุกวัย ที่จะเดินทางมาชมสายน้ำตกที่ไหลผ่านโขดหินลงมาอย่างสวยงาม ฝูงปลาที่แหวกว่าย และความสวยงามที่แตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์ของน้ำตกทั้ง 7 ชั้น รอบข้างรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ให้บรรยากาศที่สุดแสนร่มรื่นสุดผ่อนคลาย

 

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

จุดเช็คอินต่อมา “น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น” น้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย เป็นน้ำตกอยู่ทางตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ภายในประกอบไปด้วยน้ำตก 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงและความงดงามต่างกันไป รอบข้างรายล้อมไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ ให้บรรยากาศที่สุดแสนร่มรื่น และเงียบสงบ ความสวยงามของน้ำตกทั้ง 7 ชั้น และธรรมชาติรอบข้างที่สวยงาม จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี

 

บ้านอิต่อง

หากคิดจะหลีกหนีความวุ่นวาย ต้องเก็บกระเป๋าไปเช็คอินหมู่บ้านสายหมอก “บ้านอิต่อง” สถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอทองผาภูมิ สัมผัสความเงียบสงบ และอากาศที่เย็นสบายในช่วงหน้าฝน และหน้าหนาว เดินเที่ยวชมวิถีคนท้องถิ่น ผ่อนคลายไปกับวิวทิวทัศน์ของที่นี่ และตื่นชอบมาสัมผัสกับสายหมอกแบบจัดเต็ม จนนักท่องเที่ยวหลายคนพูดเป็นคำเดียวกันว่า “อยากกลับมา” เพื่อที่จะมาผ่อนคลาย และสัมผัสบรรยากาศของหมู่บ้านแห่งนี้

 

เขาช้างเผือก

พิสูจน์ร่างกาย ความฟิต ความกล้า และจิตใจที่แน่วแน่ในตัวคุณ กับจุดเช็คอินท่องเที่ยวจุดที่สี่ “เขาช้างเผือก” สถานที่ท่องเที่ยวของคนที่รักการผจญภัย ทั้งในเรื่องการเดินทาง การปีนป่ายที่ต้องใช้ความรอบคอบ และความระมัดระวัง รวมไปถึงการจอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นด่านแรก ๆ ที่ยากที่สุดกับการจองไปเที่ยวที่แห่งนี้ ที่ “เขาช้างเผือก” แห่งนี้ จะทำให้คุณได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แบบที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนกันมาก่อน การได้เดินบนเขาสันคมมีด ยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บอกได้เลยว่าใครที่ชื่นชอบความท้าทาย ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องหาเวลามาพิชิตกันสักครั้ง

 

สังขละบุรี

อีกหนึ่งอำเภอสุดน่ารัก เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมของสามดินแดน (ไทย-พม่า-มอญ) สัมผัสวิถีชุมชนท้องถิ่น และบรรยากาศที่เงียบสงบ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เดินเล่นบนสะพานไม้เก่าแก่ พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นของคนที่นี่ นอกจากนี้ยังมีโฮมสเตย์ให้ได้มานอนพักผ่อน ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศที่เงียบสงบ และสัมผัสสายหมอกในยามเช้า

 

3.ชลบุรี

อันดับที่ 3 ชลบุรีเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลกที่หลากหลายเกินใจคิด เพราะมีทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ วัด วัง หรือจะไปดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติ ผืนไพร และสัตว์ป่าก็มีพร้อม แถมใครชื่นชอบกิจกรรมสนุก ๆ ที่นี่ก็มีพร้อม หรือจะปล่อยใจไปกับโชว์สุดอลังการระดับโลก เดินช้อปปิ้งสุดสนุก มีเพียงชลบุรีเท่านั้นที่จะพาคุณไปพบประสบการณ์ทั้งหมดนั้นได้ ตัวอย่างสถานที่เที่ยวเด่นๆของชลบุรีได้แก่

 

 หาดบางแสน

หาดบางแสน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยมาช้านาน มีถนนตัดเลียบหาดเคียงคู่ไปกับทิวมะพร้าว ถัดเข้าไปมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และที่พักเรียงรายอยู่จำนวนมาก นักท่องเที่ยวนิยมไปนั่งพักผ่อนชมทิวทัศน์ทะเลกันบนเก้าอี้ผ้าใบบนชายหาด พร้อมมีบริการห่วงยางให้เช่าว่ายน้ำ มีเรือบานาน่าโบ๊ท จักรยานให้เช่า และห้องอาบน้ำจืด ทุกวันหยุดหาดบางแสนจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นชายหาดขนาดใหญ่ที่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด จึงสามารถเดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับได้

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นป่าแห่งเดียวของชลบุรี ดำเนินงานโดยองค์การสวนสัตว์ นักท่องเที่ยวจะได้ชมสัตว์มากถึง 300 ชนิด ทั้งสัตว์ของไทยและจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นช้าง กระทิง วัวแดง ฮิปโปโปเตมัส ชะนี ค่าง ลิงลม (นางอาย) ม้าลาย ยีราฟ นกกระจอกเทศ ไฮยีน่า เสือ สิงโต กวางดาว ละมั่ง แพะภูเขา เลียงผา หมี นกยูง นกกระเรียน นกเงือก ฯลฯ ซึ่งสัตว์ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กว้างขวาง มีการจัดสภาพแวดล้อมให้เป็นธรรมชาติเหมาะแก่อุปนิสัยของสัตว์นั้น ๆ และสามารถให้นักท่องเที่ยวเดินชมได้อย่างใกล้ชิด แต่ก็ยังมีบางส่วนอยู่ในกรงเพื่อกันการหลบหนี และเพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเอง

 

พัทยา

พัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำ จุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวเริ่มจากทหารอเมริกันได้แวะขึ้นฝั่ง แล้วเช่าบ้านพักตากอากาศที่พัทยาเป็นประจำทุกสัปดาห์ ต่อมาพัทยาจึงได้พัฒนาขึ้นจากหมู่บ้านชายทะเลอันเงียบสงบ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศระดับนานาชาติดังที่ปรากฏในปัจจุบัน

 

เกาะล้าน


เกาะล้าน เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมานานหลายสิบปีแล้ว เนื่องจากอยู่ใกล้กับพัทยา จึงเดินทางถึงกันได้โดยสะดวก ตัวเกาะล้านมีความยาว 5 กิโลเมตร กว้าง 2 กิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ส่วนหาดแสมบรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น บริเวณเกาะล้านและเกาะเล็ก ๆ โดยรอบ อย่างเกาะครก-เกาะสาก เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบน้ำตื้นและน้ำลึก รวมทั้งยังเป็นสถานที่ฝึกเรียนดำน้ำ และแหล่งตกปลาที่สำคัญ

 

เกาะสีชัง


เกาะสีชัง เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของชลบุรี เป็นที่จอดเรือสินค้านานาชาติ และเป็นเกาะน่าท่องเที่ยวในบรรยากาศท้องถิ่น ซึ่งสามารถแวะท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้ ชุมชนเกาะสีชังอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ และเป็นพื้นที่ตั้งของท่าเรือเทววงศ์ (ท่าล่าง) รวมทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางด้วยรถสามล้อเครื่องหรือสกายแล็บไปสู่ จุดท่องเที่ยวต่าง ๆ บนเกาะ

 

4.เพชรบุรี

อันดับที่ 4 จังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญใกล้กรุงเทพฯ ที่หากพูดถึงหลายคนก็คงนึกถึงทะเลชะอำมาเป็นอันดับแรก แต่ทราบหรือไม่ว่าเพชรบุรียังมีที่เที่ยวดีๆ ที่ไม่ได้มีแค่ชะอำเท่านั้น แนะนำว่าหากไปเพชรบุรีแล้วหาที่พักเพชรบุรีนอนพักกันสักคืน สองคืนในวันหยุดนี้ก็ดีไม่น้อยเลย เพชรบุรีมีอะไรนย่าเที่ยวบ้างนั้นไปชมกันครับ

 

หาดชะอำ

หาดชะอำ เป็นชายหาดที่เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยหาดทรายทอดยาว และน้ำทะเลน่าเล่น สนุกสนานไปกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเล่นน้ำทะเล บานาน่าโบ๊ต ปั่นจักรยานเลียบหาด และขี่ม้า นอกจากนี้ริมชายหาดยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร สามารถแวะไปชิมอาหารทะเลสดๆ ในราคาไม่แพงได้ อีกทั้งยังมีที่พักมากมายให้เลือกพักในบรรยากาศดีๆ อีกด้วย

 

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นที่เที่ยวสำหรับคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะเป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เขาพะเนินทุ่ง ซึ่งมีทะเลหมอกสวยๆ ให้ชมตลอดทั้งปี เขื่อนแก่งกระจาน เป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำเพชรบุรีและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีความสวยงาม แคมป์บ้านกร่าง ที่เป็นจุดรวมผีเสื้อนับพันตัวในช่วงเดือนเมษายน รวมทั้งน้ำตกและถ้ำอีกหลายแห่งที่น่าไปเยือน

 

Santorini Park

ซานโตรินี่ พาร์ค (Santorini Park) เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้ง และสวนสนุกขนาดใหญ่ ที่สามารถเที่ยวเพลินได้ทั้งวันค่ะ โดยมีการจำลองสถานที่ให้มีบรรยากาศเหมือนเกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซ อาคารจึงเน้นสีฟ้าขาว มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เพียบ นอกจากนี้ยังมีมีร้านค้า ร้านอาหารบริการ ในส่วนของสวนสนุกนั้นก็มีเครื่องเล่น เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน 2 ชั้น และเครื่องเล่นท้าความมันส์อีกมากมาย และสวนน้ำซานโตรินี่ สำหรับใครที่ชอบเล่นน้ำสนุกๆ คลายร้อนอีกด้วย

 

หาดเจ้าสำราญ


หาดเจ้าสำราญ เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีความงดงามน่าเที่ยว ในอดีตนั้นเคยเป็นสถานที่พระบามสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดเกล้าให้สร้างค่ายหลวงขึ้นมา และมีพระตำหนักหาดเจ้าสำราญอยู่ริมหาด ต่อมาทรงย้ายพระตำหนักไปยังพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน บรรยากาศของหาดเจ้าสำราญมีความสงบเงียบ เหมาะสำหรับพักผ่อนในวันหยุดนี้

 

Camel Republic


Camel Republic ที่เที่ยวที่นำเอาสวนสนุกและสวนสัตว์มารวมไว้ด้วยกัน เพลิดเพลินกับโซนสวนสัตว์ที่รวมเอาสัตว์หายากมาให้ได้ชมและป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด เช่น อูฐ ยีราฟ อัลปาก้า และนกฟลามิงโก้ โซนสวนสนุกที่ขนเครื่องเล่นสุดทันสมัยมาให้ได้มันส์กันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ สไตล์โมร็อคโค และร้านอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศสบายๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย

 

5.ประจวบคีรีขันธ์

อันดับที่ 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ใครหลายคนนึกถึงแต่หัวหิน แต่จริง ๆ แล้วประจวบฯ มีที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และทะเลอ่าวไทยสวย ๆ ที่รอต้อนรับทุกคนไปคุ้มค่าตื่นกันอยู่มากมายครับ ไปชมสถานที่ที่น่าไปเที่ยวกันครับ

 

หาดหัวหิน

หาดหัวหิน ตั้งอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แน่นอนว่าเมื่อใครหลายคนพูดถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สิ่งแรกที่คิดถึงก็คงจะเป็นหาดหัวหินนั่นเอง เพราะเป็นหาดที่ได้รับความนิยมอย่างตลอดกาล ได้ชื่อว่าทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาว อีกทั้งยังมีวิวที่สวยงามติดอันดับชายหาดต้นๆของประเทศไทย และในบริเวณรอบๆของหาดหัวหินนั้นก็ยังมีที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟที่คนนิยมเดินทางมาด้วยเส้นทางนี้เพื่อมาชมความสวยงามของสถานีและถ่ายรูปกับป้ายสถานี วัดเขาตะเกียบจุดเริ่มต้นของชายหาดที่สามารถเดินขึ้นไปชมวิว เขาหินเหล็กไฟจุดชมวิวพาโนราม่าของหัวหิน และยังมีตลาดน้ำหัวหินที่บอกเลยว่าของกินเพียบ การเดินทางคลิกที่นี่

 

เขาล้อมหมวก


เขาล้อมหมวก ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยอยู่บริเวณอ่าวมะนาว ในพื้นที่ความดูแลของกองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนยอดเขามีมณฑป ที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง และพระบรมสารีริกธาตุ ให้กราบไหว้สักการะ โดยที่นี่นั้นขึ้นชื่อมากมากในเรื่องของวิวแบบ สามร้อยหกสิบองศา เพราะถ้าเราเดินขึ้นไปจนถึงยอดเขาล้อมหมวกแล้วล่ะก็ เราจะได้เห็นอ่าว 3 อ่าว คือ อ่าวประจวบ อ่าวน้อย และอ่าวมะนาว มองเห็นกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาเลยล่ะ โดยทางขึ้นไปนั้นจะต้องเดินเท้าเท่านั้นจึงควรเตรียมร่างกายและน้ำให้พร้อมก่อนเดินทาง สามารถลงทะเบียนได้ในช่วงเช้า และที่นี่นั้นจะเปิดให้ขึ้นเฉพาะวันหยุดเท่านั้น การเดินทางคลิกที่นี่

 

เขาช่องกระจก

เขาช่องกระจก ตั้งอยู่ที่ถนนสาวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเขาลูกเล็กๆ ตั้งอยู่ริมอ่าวประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นจุดชมวิว 360 องศาที่สามารถมองเห็นวิวเมืองประจวบคีรีขันธ์ และสามารถมองเห็นทะเลทั้ง 3 อ่าว คือ อ่าวน้อย อ่าวมะนาว อ่าวประจวบฯ นั่นเอง บนเขาช่องกระจกเป็นที่ตั้งของ วัดเขาช่องกระจก ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลองและพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จมาทรงประกอบพิธีบรรจุเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2501 พร้อมทั้ง ทรงปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่นำมาจากพุทธคยา จุดเด่นของที่นี่นั้นก็คือมีลิงอยู่เยอะแยะมากมาย และมีบันได 396 ขั้น เขาว่าถ้านับจำนวนขณะเดินแล้วได้ครบจะสมหวังด้วยล่ะ

 

พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ถ้ำพระยานคร

พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ถ้ำพระยานคร ตั้งอยู่ที่ถนน รพช. ปข. 4033 สามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถ้ำพระยานคร เจ้าพระยานครเป็นผู้ค้นพบเมื่อครั้ง ร่วมเสด็จประพาสในรัชกาลที่ 5 เป็นถ้ำขนาดใหญ่ บนเพดานถ้ำ มีปล่องให้แสงสว่างลอดเข้ามาได้ จุดเด่นของถ้ำพระยานครก็คือ พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ที่ตั้งอยู่ภายในถ้ำเป็นพลับพลาแบบจตุรมุข พระที่นั่งสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 คราวเสด็จประพาสเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2433 เป็นฝีพระหัตถ์ของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าขจรจรัสวงศ์ ทรงสร้างขึ้นในกรุงเทพฯ แล้วส่งมาประกอบทีหลัง ถ้ำแห่งนี้ถูกจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในถ้ำที่สวยงามที่สุด สามารถมาชมแสงส่องลอดลงมาได้ในช่วง 10 โมงเช้า

 

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 9 บ้านย่านซื่อ ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่มาก มีพื้นที่ครอบคลุม อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอกุยบุรี และอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีความอุดมสมบูรณ์มากทั้งในทางธรรมชาติและสัตว์ป่า ใครที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวธรรมชาติล่ะก็ คงพลาดไม่ได้ที่จะทำความรู้จักกับที่แห่งนี้ เพราะด้วยความที่เป็นป่าใหญ่และยังเชื่อมโยงไปถึงป่าของประเทศพม่า ทั้งสัตว์และพันธุ์พืชจึงมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะมาทำกิจกรรมผจญภัยต่างๆ มาแคมปิ้งนอนพักใช้ชีวิตสบายๆ หรือจะออกไปส่องช้าง ส่องกระทิงในป่า ที่นี่นั้นไม่ควรพลาดเลย

 

เกาะทะลุ


เกาะทะลุ ตั้งอยู่ที่ตำบลทรายทอง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีรูปร่างยาวรี หัวท้ายแหลม โดยชายฝั่งด้านตะวันตก คือบริเวณที่มีรีสอร์ท หาดทราย และทิวมะพร้าว ฝั่งด้านตะวันออก ที่หันออกสู่ทะเลไม่มีหาดทรายเป็นผาหินสีแดง สัญลักษณ์ที่โดดเด่นของเกาะทะลุ คือ ช่องทะลุ ซึ่งมีลักษณะเป็นโพรงขนาดใหญ่ทะลุ ถึงกันสองด้านอยู่ใต้เพิงผาคล้ายสะพานหิน สึกกร่อนเพราะคลื่นลมกัดเซาะอยู่เป็นพันเป็นหมื่นปี ที่เกาะทะลุนั้นสมัยก่อนไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนั้น ในปัจจุบันกลายเป็นพื้นที่ของเอกชนที่เข้ามาพัฒนาและทำการท่องเที่ยวให้เป็นที่นิยม ที่เกาะทะลุนั้นเหมาะกับการดำน้ำตื้นมากๆ เพราะทะเลที่นี่นั้นสวยสุดๆไปเลยล่ะ

 

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง การท่องเที่ยวภายในประเทศของประเทศไทยกำลังก่อตัวขึ้นสู่การฟื้นตัวคาดว่าจะเห็นคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวมากขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ภายใต้ข้อกำหนดของฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)ครับ