รถไฟฟ้าสายสีเหลือง มาแล้ว เปิดบริการทดลองวิ่ง หัวหมาก-สำโรง 3 มิ.ย. นี้

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง มาแล้ว เปิดบริการทดลองวิ่ง หัวหมาก-สำโรง 3 มิ.ย. นี้ ความถี่ในการให้บริการ 10 นาทีต่อขบวน ตั้งแต่ 09.00 -20.00 น.

2 มิ.ย. 2566 – นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรืออีบีเอ็ม ผู้ได้รับสัมปทาน โครงการ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 มิ.ย. บริษัทจะทำการเปิดทดลองการเดินรถในบางช่วง จากสถานีหัวหมาก-สำโรง รวมทั้งสิ้น 13 สถานี ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 -20.00 น. และมีความถี่ในการให้บริการ 10 นาทีต่อขบวน ซึ่งการเปิดทดลองให้บริการเป็นบางช่วง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้โดยสาร

หลังจากเปิดให้บริการแล้ว ประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีการประเมินร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อีกครั้ง เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจ ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้ง 23 สถานี สำหรับ 10 สถานีที่เหลือ ตั้งแต่ สถานีศรีกรีฑา ถึงสถานีลาดพร้าว จะมีการเปิดทดลองให้บริการในลำดับถัดไป ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว และขบวนรถเป็นแบบคร่อมรางไร้คนขับ ใช้ล้อยางวิ่งบนคานคอนกรีต มีความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้ระบบจ่ายไฟกระแสตรง 750 โวลต์ มีระบบขับเคลื่อน ด้วยมอเตอร์แม่เหล็กแบบถาวร และมีรูปแบบขบวนรถไฟฟ้า เป็นชุดรถไฟฟ้าแบบ 4 ตู้โดยสาร รองรับผู้โดยสารได้ 568 คนต่อขบวน หรือ 17,000 คน ต่อชั่วโมงต่อเที่ยว

ทั้งนี้ สามารถเชื่อมต่อกับระบบราง รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง ซึ่งมาทางเชื่อมสถานีห่างกันประมาณ 300 เมตร รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟสายตะวันออก ที่สถานีหัวหมาก รวมถึงรถไฟฟ้ามหานครสายสีน้ำเงิน ที่สถานีลาดพร้าว และในอนาคตสามารถเชื่อมต่อ กับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่สถานีแยกลำสาลี


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88