เทรนด์เที่ยวไทยสุดฟิน เผยเสน่ห์ความเป็นไทย

ประเทศไทย มักจะติดอยู่ในลิสต์อันดับต้น ๆ เสมอ ในการเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกที่จะเดินทางมาเที่ยวและใช้เวลาสำหรับการพักผ่อน เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองที่มีความน่าสนใจในหลาย ๆ ด้าน มีสถานที่ท่องเที่ยวที่จัดว่า amazing สำหรับชาวต่างชาติ (บางที่ก็ amazing สำหรับคนไทยเช่นกัน) โดยทั่วไป ค่าครองชีพระหว่างพำนักอยู่ในไทยไม่ได้แพงหูฉี่ มีความหลากหลายของวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น ที่สำคัญ คนไทยค่อนข้างที่จะเป็นมิตรกับผู้มาเยือนเสมอ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเสน่ห์เมืองไทยที่ค่อนข้างน่าตื่นตาตื่นใจมากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี เทรนด์การเที่ยวไทยมักจะเปลี่ยนแปลงไปเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าช่วงนี้คนนิยมหรือว่าฮิตอะไรกัน เทรนด์ต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้การเที่ยวเมืองไทยมีกิมมิกที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีก ทำให้เห็นว่าการเที่ยวเมืองไทยนั้นมีอะไรที่น่าดู น่าชม น่าไปเยือนมากกว่าที่คิด และมีอะไรที่สนุก ๆ ให้ได้ลองทำด้วย Tonkit360 จึงจะชวนทุกท่านเที่ยวไทยตามเทรนด์ที่จะเผยให้เห็นเสน่ห์ที่น่าสนใจของเมืองไทย แล้วคุณจะรู้ว่าของดีอยู่ใกล้ตัว

สวมชุดไทย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทรนด์สวมชุดไทยเที่ยวกลายเป็นกระแสขึ้นมาจากบุพเพสันนิวาสฟีเวอร์ ที่มาแรงจนกลายเป็นปรากฏการณ์ให้คนไทยลุกขึ้นมาแต่งตัวสวมชุดไทยไปเที่ยวตามรอยละครเรื่องดัง จุดประกายให้คนไทยได้มีโอกาสดี ๆ สวมใส่ชุดไทยเดินสวย ๆ เที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม เทรนด์สวมชุดไทยไม่ได้ฮอตฮิตแค่ในกลุ่มคนไทยเท่านั้น เพราะชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในไทยก็เอาด้วยเหมือนกัน ทำให้ธุรกิจร้านเช่าชุดไทยตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ รายได้ดีมาก ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจ เมื่อได้สวมชุดประจำชาติไทยเดินเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองไทย เป็นแนวคิดที่รักษาประเพณีไทย ไปพร้อม ๆ กับประชาสัมพันธ์ชุดไทยให้โด่งดังทั่วโลก

สวมชุดนักเรียน

เป็นเทรนด์ใหม่ล่าสุดที่กำลังฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่นิยมสวมชุดนักเรียนมัธยมไทยเที่ยวเมืองไทย จากนั้นก็ถ่ายภาพโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตนเอง ซึ่งเทรนด์การแต่งชุดนักเรียนไทยเที่ยวไทยนี้เป็นไวรัลมาจากนักร้องนักแสดงหญิงชาวจีน “จวี จิ้งอี” ที่เดินทางมาเที่ยวไทย ซื้อชุดนักเรียนไทย ปักชื่อตัวเองในภาษาไทยว่า “จวีจิ้งอี 991” และนำมาใส่ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ อันที่จริง ชุดนักเรียนไทยเป็นที่นิยมของชาวจีนมานานแล้ว จากการตามรอยภาพยนตร์และซีรีส์วัยรุ่นบ้านเราที่ถูกซื้อไปฉายที่จีน และเวลานี้ก็เริ่มมีคนดังของไทยตามเทรนด์นี้แล้วเหมือนกัน แต่มีเรื่องที่ต้องระวังผิดกฎหมาย หากอักษรย่อดันไปตรงกับอักษรย่อของโรงเรียนที่มีอยู่จริง ๆ

อาหารไทย

อาหารไทย คือหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทยหลายคน ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยแบบที่หลุดออกมาจากตำราชาววัง อาหารทั่วไปแบบที่กินกันในชีวิตประจำวัน อาหารท้องถิ่น หรือแม้แต่อาหารริมทาง (Street Foods) ที่ยิ่งตอกย้ำว่าเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่ของคนไทย ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ดึกดื่นเที่ยงคืนแค่ไหน ก็ไม่มีทางอดตายแน่นอน ทำให้ Street Foods ไทยมักจะถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลกเสมอ นั่นทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยที่ยกให้อาหารไทยเป็นนัมเบอร์ 1 เสมอ เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ต่อให้อาหารต่างชาติจะรสชาติดีหรือถูกปากแค่ไหน ก็สู้อาหารที่บ้านเราไม่ได้อยู่ดี นอกจากนี้ นไทยบางกลุ่มก็รู้สึกยินดีเสมอ เมื่อเมนูอาหารไทยถูกจัดอยู่ในระดับต้น ๆ ของโลก

แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์

แม้ว่าแนวคิดเรื่องรัฐชาติสมัยใหม่และประเทศไทยเพิ่งจะเกิดขึ้นมาเมื่อไม่นานนี้ สมัยก่อนจะเป็นการปกครองในรูปแบบของอาณาจักร แต่ในดินแดนสุวรรณภูมิแห่งนี้ ก็มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์มากมายที่บ่งบอกว่าบรรพบุรุษของเรานั้นได้สร้างอาณาจักรจนเจริญรุ่งเรืองมาก ๆ มาก่อน ย้อนขึ้นไปถึงยุคทวารวดี ละโว้ เรื่อยมาจนถึงสุโขทัย ที่ถูกหยิบยกให้เป็นหมุดหมายแรกของประวัติศาสตร์ชาติไทย คาดว่าเป็นเพราะมีศิลาจารึก และมีลายสือไทยชุดแรกของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช จากนั้นก็เป็นกรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี สยาม และประเทศไทย หลักฐานที่แม้จะเหลือเป็นซากปรักหักพัง แต่ก็ยังสมบูรณ์มากพอที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนได้

แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม

นอกจากประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติไทยจะน่าสนใจ จนทำให้แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ยังคงมีคนสนใจไปเดินเที่ยว วัฒนธรรมของไทยเองก็น่าสนใจไม่น้อย แม้ทุกวันนี้คนไทยจะเรียกตัวเองว่าเป็นคนไทยเหมือนกัน แต่แต่ละท้องถิ่นก็จะมีวัฒนธรรมพื้นเมืองเป็นของตัวเอง ทำให้ไทยมีความเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม แตกต่างกันบ้างแต่ก็กลมกลืนกันอย่างลงตัว เรื่องของวัฒนธรรมพื้นเมืองแต่ละท้องที่ จึงเป็นเรื่องที่สามารถเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทยได้อย่างหลากหลาย เอื้อต่อการศึกษาและค้นหาเสน่ห์ของแต่ละชุมชนท้องถิ่น ทำให้เห็นถึงคุณค่าทางศิลปะและขนบธรรมเนียมประเพณีที่บรรพบุรุษได้สรรค์สร้างขึ้น และถ่ายทอดเป็นมรดกสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : sanook


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88