10 สถานที่ท่องเที่ยว ที่อยากให้ไปซักครั้งในชีวิต

ช่วงนี้รัฐบาลเริ่มผ่อนคลานมาตรการ เราสามารถเดินทางได้สะดวก สบายมากยิ่งขึ้น วันนี้แอดมินจึงจะชวนทุกคนมาท่องเที่ยวกัน และ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่แอดมินอยากให้ไปเที่ยวซักครั้งในชีวิต จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

 

1. วัดพระเเก้ว กรุงเทพฯ

 

Wat pra kaew

 

วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ ก็คือที่นี่ค่ะ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระเเก้ว เป็นวัดในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็นวัดในพระราชวังหลวงในสมัยอยุธยา

นอกจากนี้ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ที่นำมาจากกรุงเวียงจันทน์ เป็นวัดหลวงที่สำคัญในพระราชพิธีต่างๆ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยเราอีกด้วย

================

 

 

2. เกาะมุก ตรัง

 

Koh Muk

 

เกาะมุก ได้ชื่อว่า “ถ้ำมรกตอันล้ำค่าแห่งอันดามัน” เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของท้องทะเลตรังเลยทีเดียว นอกจากชาดหาดที่สวยงามแล้ว เกาะมุกยังมีจุดเด่นที่ ถ้ำมรกต ถ้ำน้ำเล็กๆ ซึ่งมีความยาวประมาณ 80 เมตร นักท่องเที่ยวจะต้องลอยตัวฝ่าความมืดเพื่อเข้าไปภายในถ้ำและต้องเป็นช่วงเวลาน้ำลงเท่านั้นด้วย ภายในถ้ำน้ำทะเลจะมีสีเขียวคล้ายมรกตสวยงามอลังการ Unseen สุดๆ

================

 

 

3. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์

ลำปาง

 

Wat Phrabahtbuddhawat

 

อีกหนึ่ง Unseen Thailand ที่ไม่ควรพลาด วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือ วัดพระบาทปู่ผาแดง ในอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขา หรือดอยปู่ยักษ์ ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท มีรอยพระพุทธบาทประดิษฐานอยู่ และมีเจดีย์ตั้งอยู่บนยอดเขาเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น

===================

 

 

4. ซากุระ อ่างขาง เชียงใหม่

 

Doi Ang Khang

 

ต้องบอกว่าหนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นกับการอวดโฉมของซากุระญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องบินไปไกลก็สามารถเที่ยวชมกันได้ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ต้นซากุระญี่ปุ่น และ เชอรี่ (Cherry Blossom) ซึ่งมูลนิธิโครงการหลวงได้นำเข้ามาปลูกทั้งจากญี่ปุ่น และไต้หวันนั้น บานสะพรั่งสีชมพูสวยไปทั้งอ่างขางกว่า 5,000 ต้นแล้วค่ะ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้ตามจุดต่างๆ ได้

=================

 

5. ภูชี้ฟ้า เชียงราย

 

Phu Chi Fa

 

ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น ติดชายแดนไทย-ลาว ค่ะ ตั้งอยู่ในอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ด้วยความมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติของลักษณะหน้าผาปลายยอดแหลม เป็นแนวยาวที่ชี้ไปบนฟ้าทางฝั่งประเทศลาว จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกว่า “ภูชี้ฟ้า” นั่นเอง

================

 

6. ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

 

Sai Thong National Park

 

เที่ยวชมดอกกระเจียวบานเต็มทุ่ง ชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และพักไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด ในทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่และสวยงามมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

===================

 

7. สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี

 

Burma Railway

 

เมื่อมาถึง กาญจนบุรี หนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่เรานึกถึงเป็นลำดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นก็คือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ทางรถไฟที่ดูแข็งแกร่ง ทอดตัวยาวข้ามแม่น้ำประมาณ 300 เมตร แลนด์มาร์คของเมืองกาญจน์ เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อให้ได้มาซึ่งทางรถไฟที่มีความยาวถึง 415 กิโลเมตร เริ่มต้นจากสถานีชุมทางหนองปลาดุก จ.ราชบุรี ไปสู่ปลายทางที่เมืองทันบูซายัค ประเทศเมียนมาร์

================

 

 8. วัดสมานรัตนาราม ฉะเชิงเทรา

 

 Wat Saman Rattanaram

 

 

วัดสมานรัตนาราม ตั้งอยู่ระหว่างอำเภอบางคล้า และอำเภอคลองเขื่อน ริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ค่ะ จากกรุงเทพฯ มาไม่ไกลเพียงแค่ประมาณชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้นเอง สำหรับที่วัดสมานรัตนารามนี้เป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถึง 10 แห่งด้วยกันที่ผู้คนนิยมมาขอพร และทำบุญค่ะ

================

 

9. เกาะห้อง อ่าวพังงา กระบี่

 

Koh Hong Island

 

ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพายแคนูมากที่สุด ในอ่าวพังงานั้นก็คือ เกาะห้อง นั่นเอง ซึ่งจะเป็นเกาะที่ประกอบด้วยภูเขาหินปูนลูกน้อยใหญ่เรียงตัวโอบล้อมผืนทะเลไว้ในลักษณะเกือบจะเป็นทรงกลมคล้ายกับห้องขนาดใหญ่จึงเรียกกันว่า “เกาะห้อง” ค่ะ

ไฮไลท์ของการมาเที่ยวเกาะห้องก็คือ ช่วงเวลาน้ำลงเราจะสามารถเดินเลียบเลาะไปตามแนวสันทรายบริเวณขอบรอบๆ เกาะห้องได้ จะได้ความรู้สึกเหมือนได้เล่นน้ำท่ามกลางสระว่ายน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ทีเดียว

===================

 

10. ทองผาภูมิ กาญจนบุรี

 

Thong-Pha-Phum

 

อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หนึ่งในที่เที่ยวที่สุดของนักท่องเที่ยวสายผจญภัย ให้ทุกคนได้มาใกล้ชิดธรรมชาติ และชมความงดงามแห่งขุนเขา ทองผาภูมิ มีที่เที่ยวมากมาย ทั้ง อุทยานแห่งชาติท่องผาภูมิ เหมืองปิล๊อก เขื่อนเขาแหลม น้ำตกผาตาด รวมถึง เขาช้างเผือก ที่โด่งดัง ที่หลายคนแค่ได้ไปยืนสูดอากาศดีๆ อยู่บนยอดเขาก็ฟินสุดๆ แล้ว แม้จะต้องจองคิวเข้าอุทยานฯ กันข้ามเดือนข้ามปีก็ตาม

===================

 

 

 

 

ขอบคุณ trueid