10 สถานที่เที่ยวเดือนกันยายน 2565

เข้าสู่เดือนกันยายนแล้ว เพื่อนๆ มีแผนการท่องเที่ยวไว้บ้างหรือยัง เพื่อนๆ บางคนอาจจะคิดว่าเดือนกันยายน มีฝนตกทำให้ไม่เหมาะกับการออกไปท่องเที่ยว แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่อย่างนั้น เพราะถึงแม้จะมีฝนตกลงมาให้ชุ่มชื่น ชุ่มฉ่ำ แต่ก็มีหลายๆ ที่ที่เหมาะกับการไปท่องเที่ยว และวันนี้แอดมินก็มี 10 สถานที่ท่องเที่ยวช่วงเดือนกันยายนมาฝาก จะมีที่สวยๆ ที่ใดบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

 

1. สวนสนบ่อแก้ว จังหวัดเชียงใหม่

           เที่ยวไทยยังไงให้ได้ฟีลเหมือนเกาะนามิ ประเทศเกาหลีใต้ ก็ต้องมาที่นี่เลย สวนสนบ่อแก้ว อำเภอฮอด ตั้งอยู่เลยจากอุทยานแห่งชาติออบหลวงไปประมาณ 22 กิโลเมตร ซึ่งที่นี่เป็นที่เพาะพันธุ์ต้นสนหลายสายพันธุ์จากทั่วโลก ทำให้ได้เพลิดเพลินกับแนวต้นสนสวยที่รายล้อมเรียงรายเป็นทิวแถว ถ่ายรูปออกมาเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยทีเดียว ยิ่งถ้ามาในช่วงปลายฝนแบบเดือนกันยายนด้วยก็จะยิ่งชุ่มฉ่ำ และถ้ามาในตอนเช้า ๆ อาจจะได้เห็นสายหมอกบาง ๆ ที่ลอยละล่องคลอเคล้าอยู่ระหว่างต้นสนด้วยนะ

ที่เที่ยวเดือนกันยายน
 
  • ที่อยู่ : ถนนฮอด-แม่สะเรียง ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด : สวนสนบ่อแก้ว

 

2. อ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

           เมื่อเอ่ยถึง อ่างขาง หลายคนก็มักจะนึกถึงเที่ยวหน้าหนาว ไปดูดอกไม้เมืองหนาวที่ออกดอกบานสะพรั่งในตอนที่อากาศเย็น ๆ แต่อ่างขางในเดือนกันยายน หรือช่วงหน้าฝน ก็สามารถไปเที่ยวได้เช่นกัน โดยสามารถไปแวะเที่ยวได้ทุกที่ เพียงแค่บรรยากาศและวิวจะแตกต่างไปเล็กน้อย มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่สีเขียวขจี ร่มรื่น สบายตามากกว่า สามารถเดินเล่นได้ชิล ๆ กับอากาศเย็น ๆ แถมเป็นข้อดีด้วยเพราะคนไม่เยอะ ไม่ต้องแย่งกันเที่ยวให้วุ่นวาย

ที่เที่ยวเดือนกันยายน
 

 

3. บ้านแม่กลางหลวง จังหวัดเชียงใหม่

           เข้าเดือนกันยายน เป็นช่วงเวลาที่นาข้าวทั้งหลายที่ปลูกหว่านไว้กำลังงอกงามออกรวงอย่างดี โดยเฉพาะ นาขั้นบันได ที่บ้านแม่กลางหลวง หมู่บ้านชนเผ่าปกาเกอะญอในอำเภอจอมทอง ที่โดดเด่นด้วยทัศนียภาพของนาข้าวที่ปลูกไล่ระดับลดหลั่นลงมาเป็นขั้นบันไดท่ามกลางหุบเขาที่โอบล้อม นักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนนอนเล่นที่โฮมสเตย์ของชาวบ้าน จิบกาแฟ ดูชาวบ้านทอผ้า หรือใครเป็นสายธรรมชาติ ก็มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปเที่ยวน้ำตกผาดอกเสี้ยว หรือน้ำตกรักจัง ให้ได้เดินชมป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์ด้วย

ที่เที่ยวเดือนกันยายน
 

 

4. หล่มภูเขียว จังหวัดลำปาง

          สถานที่ท่องเที่ยว Unseen ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่คล้ายปล่องภูเขาไฟตั้งอยู่บนภูเขา สันนิษฐานว่าเกิดจากการยุบตัวของผิวดิน ซึ่งปรากฏการณ์ที่รู้จักกันในชื่อ “ลุมยุบ” ธรณีพิบัติภัยประเภทหนึ่งที่มีลักษณะพื้นผิวพังทลายเป็นหลุม          สภาพโดยรอบของหล่มภูเขียว มีลักษณะเป็นป่าดิบแล้ง รายล้อมไปด้วยหน้าผาที่เกิดจากภูเขาหินปูน มีความเงียบสงบ และมีสัตว์หลายชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนภายในหลุมหรือแอ่งจะมีแหล่งน้ำที่มีความใส นิ่ง และลึกมากจนไม่สามารถระบุได้ สามารถมองเห็นพื้นน้ำเป็นสีฟ้าไปจนถึงสีเขียวมรกตได้อีกด้วย แถมยังเป็นที่อยู่อาศัยของปลาหลายชนิด ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนน่าแวะไปชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติที่แอบซ่อนอยู่ได้เป็นอย่างดี

ที่เที่ยวเดือนกันยายน
 

5. ปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน แก่งลำดวน จังหวัดอุบลราชธานี

          เชิญชมความมหัศจรรย์ของสัตว์โลก ที่กุ้งมากมายจะขึ้นมาเดินขบวนอวดโฉมเป็นหมื่นตัวในช่วงค่ำคืน ณ บริเวณน้ำตกแก่งลำดวน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งกุ้งเหล่านี้จะมาเดินให้เราเห็นในช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงสิ้นเดือนกันยายน แต่ในปี 2565 จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมช่วงวันที่ 1-30 กันยายน ทั้งนี้ จำนวนกุ้งที่จะขึ้นมาเดินขบวนนั้นจะขึ้นอยู่กับระดับน้ำและความเชี่ยวของกระแสน้ำบริเวณน้ำตกแก่งลำดวน ถ้าน้ำมาก น้ำแรง ก็จะพบกุ้งขึ้นมาเดินเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าเป็นช่วงที่น้ำไม่แรงมาก ฝนตกน้อย กุ้งก็จะไม่ขึ้นมาเดิน ดังนั้นหากใครอยากจะไปชมปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์นี้ แนะนำให้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ก่อนจะได้มาไม่เสียเที่ยว

ที่เที่ยวเดือนกันยายนภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า อุบลราชธานี
 

 

6. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์

           ชวนสายป่าทั้งหลายไปเช็กอินความฟินที่ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ที่เที่ยวธรรมชาติสวย ๆ ในจังหวัดอุตรดิตถ์ นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับสายป่าที่รักการผจญภัย เดินขึ้นเขาสูงชัน ฝ่าสายฝนไปพิชิตยอดเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร แต่เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงาม ไฮไลต์ของที่นี่คือ ลานสนสามใบ เป็นลานกว้างที่มีต้นสนขึ้นอยู่เต็มลาน ตรงกลางเป็นทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วง ออกดอกชูช่อเบ่งบานให้ชมความงามกันในช่วงหน้าฝน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-กันยายนของทุกปี

ที่เที่ยวเดือนกันยายน
 

 

7. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

           หลายคนยกให้เป็นที่สุดของช่วงปลายฝนต้นหนาวเลยสำหรับ เขาค้อ เพราะเป็นสถานที่ชมหมอกหนาฟูแน่นสุดอลังการ แต่นอกจากทะเลหมอก ไร่กะหล่ำปลี และคาเฟ่สวย ๆ แล้ว เขาค้อยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกหนึ่งอย่างนั่นคือ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดสวยที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ภายในวัดโดดเด่นด้วยมหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุให้ผู้คนได้กราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ที่เที่ยวเดือนกันยายน
 

 

8. บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก จังหวัดกาญจนบุรี

           สัมผัสอากาศเย็น ๆ ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่หลังม่านหมอก กับบ้านอิต่อง หมู่บ้านที่เคยเป็นเหมืองแร่เก่าแต่ปิดตัวลงแล้ว เหลือเพียงเศษซากความทรงจำที่จะพานักท่องเที่ยวย้อนอดีตไปในวันวาน ทั้งบรรยากาศเหมืองเก่า สะพานเหมืองแร่ สะพานแขวนป้ายไม้ เป็นหมู่บ้านแสนเงียบสงบ เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนนอนชิล ๆ มองดูสายหมอกคลอเคล้าปกคลุมหมู่บ้านในยามเช้า นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงยังมีที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น จุดชมวิวเนินช้างศึก น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ช่องทางมิตรภาพ เนินเสาธง และเขาช้างเผือก เป็นต้น 

ที่เที่ยวเดือนกันยายนภาพจาก pracha hariraksapita / Shutterstock.com
 
  • ที่อยู่ : หมู่บ้านอีต่อง ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : บ้านอิต่อง
     
 

9. ประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ จังหวัดกำแพงเพชร

          จังหวัดกำแพงเพชร ได้ชื่อว่าเป็นเมืองกล้วยไข่ เพราะเป็นผลิตผลที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ทำให้เกิดงานประเพณีสารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพงเพชร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก โดยในปี 2565 จะจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 2 ตุลาคม ณ บริเวณหน้าอำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมพิธีทำบุญตักบาตร วันสารทไทย ภายในงานมีกิจกรรมสนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็นขบวนแห่รถกล้วยไข่ตระการตา ประกวดกล้วยไข่สุก-ดิบ ประกวดธิดากล้วยไข่ พิธีทอดผ้าป่าแถว ณ วัดพระแก้ว อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร แข่งขันการกวนกระยาสารทประเภทต่าง ๆ ตลาดประชารัฐ อาหารพื้นบ้าน สินค้า OTOP เลือกซื้อสินค้าราคาถูกจากบริษัท ห้างร้าน และโรงงาน ไปจนถึงดนตรี คอนเสิร์ต ดนตรีลูกทุ่ง และสวนสนุกชุดใหญ่         

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โ

ทรศัพท์ 0-5574-1974

ที่เที่ยวเดือนกันยายน

 

10. บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

           ชวนเที่ยว บึงบอระเพ็ด ทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 3 อำเภอ ในจังหวัดนครสวรรค์ และเป็นถิ่นอาศัยของนกนานาชนิด มีสัตว์และพืชน้ำเป็นจำนวนมาก ใช้เวลาวันหยุดในเดือนกันยายนไปกับการล่องเรือชมความงามของดอกบัวสายพันธุ์ต่าง ๆ และชมนกนานาชนิด เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนมาก และได้บรรยากาศชุ่มชื่นจากป่าสีเขียวขจีที่อยู่รายล้อมด้วย

ที่เที่ยวเดือนกันยายน

 
  • ที่อยู่ : ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
  • พิกัด : บึงบอระเพ็ด

 

 

ขอบคุณ kapook.com